Quân Đội 76 - 79 TP HCM: Tú ném 3, Hải móc rổ, TP HCM chạm một tay vào chức vô địch

thứ bảy 17-11-2018 18:22:31 +07:00 0 bình luận
Lai Xương Thành, Phạm Duy Hậu, Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải là những cái tên xứng đáng được nhắc tới khi giúp Thành phố Hồ Chí Minh chạm một tay vào chức vô địch sau khi đánh bại Quân Đội.

Với tính chất của một trận chung kết sớm, Quân Đội và Thành phố Hồ Chí Minh nhập cuộc với tâm lý thận trọng và so kè nhau từng điểm số. Điều đó thể hiện rõ ràng sau hai hiệp đầu tiên khi tỷ số trận đấu cân bằng 39-39. Phạm Duy Hậu đã chơi tuyệt hay khi ghi tới 17 điểm chỉ trong hiệp 1 để giữ mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tuy nhiên trận đấu chỉ thực sự trở nên hấp dẫn kể từ hiệp 3 trở đi khi mà nhịp độ được cả hai đội đẩy nhanh hết mức có thể. Nguyễn Thành Đạt và Lai Xương Thành trở thành hai nhân vật sáng nhất trong hiệp đấu thứ 3 khi tác động lên mọi khía cạnh của trận đấu từ điều phối cho tới ghi điểm. 

Nhưng khó khăn sớm ập đến với Quân Đội khi mà cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong phòng ngự là Đinh Tiến Công phải sớm rời sân ở cuối hiệp 3. Những tưởng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dễ thở hơn nhưng Nguyễn Thành Đạt đã không để điều đó xảy ra khi đưa Quân Đội vượt lên dẫn trước trong khoảng thời gian này.

1
1
2
2
3
3
4
4
6
6

Ảnh: Phạm Minh

Những tưởng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ vỡ trận khi mà Lê Công Tuấn Anh và Phạm Duy Hậu lần lượt phải rời sân do phạm đủ 5 lỗi trong khoảng 5 phút cuối, nhưng vẫn còn đó bộ đôi Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải. Với sự chính xác tuyệt đối, Lê Ngọc Tú đã có liền 2 cú ném 3 điểm giúp Thành phố Hồ Chí Minh rút ngắn cách biệt xuống còn 73-74.

Sau đó, tới lượt Nguyễn Huỳnh Hải tỏa sáng khi có cú móc rổ điệu nghệ đưa Thành phố Hồ Chí Minh vượt lên dẫn 75-74 khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút. Nguyễn Huỳnh Hải tiếp tục khiến người hâm mộ vỡ òa khi thực hiện thành công 2 quả ném phạt giúp Thành phố Hồ Chí Minh vượt lên dẫn 77-74 khi trận đấu còn 22,2 giây.

Lê Hiếu Thành, cầu thủ có biệt danh Thành LeBron chốt hạ trận đấu khi thực hiện thành công tiếp 2 quả ném phạt còn lại để ấn định tỷ số 79-76.

Thành phố Hồ Chí Minh có trận đấu tiếp theo trước Bình Thuận vào lúc 15h30 và Quân Đội sẽ đối đầu với Cần Thơ vào lúc 18h30 ngày 19/11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm