Ra quân TBSL 2017, Hanoi Buffaloes thua lép vế Madgoat

thứ bảy 7-1-2017 19:34:25 +07:00 0 bình luận
Trong trận đầu ra quân tại Thailand Basketball League 2017 ở Thái Lan, Hanoi Buffaloes đã không thể gây bất ngờ khi thua Nakorn Phantom Madgoat với tỷ số 61-81.

Trong trận đầu ra quân tại Thailand Basketball League (TBSL) 2017 ở Thái Lan, Hanoi Buffaloes đã không thể gây bất ngờ khi thua Nakorn Phantom Madgoat với tỷ số 61-81.

Tham dự TBSL 2017, Hanoi Buffaloes (HN Buffaloes) trở thành đội bóng rổ thứ 2 của Việt Nam dự một giải đấu quốc tế, sau Saigon Heat tại Asean Basketball League. Đội bóng Thủ đô đặt mục tiêu cao nhất là vô địch ngay trên đất Thái Lan nhưng đã có kết quả không khả quan ngay ngày ra quân.

Justin Young (áo trắng) chơi khá hay trong trận đầu tiên của Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: MTHAI.
Justin Young (áo trắng) chơi khá hay trong trận đầu tiên của Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: MTHAI.

Đối thủ đầu tiên cản bước tham vọng của thầy trò ông Todd Purves chính là Nakorn Phantom Mad Goat (Madgoat), một CLB mạnh của Thái Lan.

Hanoi Buffaloes ra quân với đội hình mạnh nhất khi 3 ngoại binh đều có mặt, bên cạnh đó là Ryan Arnold và Đạt DOC. Trên băng ghế dự bị, nổi bật có Justin Young và Tiến Dương.

Do chưa thể bắt nhịp kịp cùng nhau và làm quen với nhà thi đấu 29, Hanoi Buffaloes chỉ ghi được 15 điểm trong khi đối thủ kết thúc với 20 điểm. Đại diện Việt Nam chơi bùng nổ nhất trong hiệp 2 khi ghi nhiều điểm hơn đối thủ (20-17) để rút ngắn cách biệt xuống còn 35-38.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, HLV Todd Purves dành rất nhiều đất cho các cầu thủ nội binh thi đấu với Tiến Dương là người có thời gian ra sân nhiều nhất với 21 phút 48 giây, tiếp đến là Đạt DOC hơn 17 phút và Tiến Công 12 phút 16 giây. Duy 2 cầu thủ Trung Trương và Đức Thái là không ra sân.

Steve Thomas trong một pha bị cả Tyler và Rolle ''block'' khi lên lưới. Ảnh: MTHAI.
Steve Thomas (trắng) trong một pha bị cả Tyler và Rolle "block" khi lên lưới. Ảnh: MTHAI.

Cũng vì vậy dễ thấy các nội binh của HN Buffaloes lép vế về mặt ngoại hình so với cầu thủ Madgoat. Hầu như tất cả nội binh đều thua trong những tình huống tranh chấp tay đôi hoặc bật nhảy. Justin Young là VĐV duy nhất có thể trực tiếp gây khó khăn cho cầu thủ đội bạn, anh có tổng cộng 7 lần "rebound".

Nếu so về ngoại binh, 3 tân binh của HN Buffaloes cũng chưa gây được ấn tượng trên sàn đấu. Lance Perique chơi vị trí hậu vệ ghi điểm đã không có cú ném 3 điểm nào thành công sau 6 lần thực hiện, anh ghi 17 điểm cao nhất đội. Dẫu vậy, bộ 3 ngoại binh đều lép vế trước Madgoat.

Trước khả năng phòng ngự khu vực dưới rổ của James Tyler và Magnum Rollem, bộ đôi này liên tục "block" thành công 6 pha lên rổ của Marcus Douthit và đồng đội. Về cuối trận, do đối thủ xuống thể lực và chỉ ghi được 10 điểm ở hiệp 4 nên Madgoat chơi cực kỳ thoải mái khi chiến thắng nằm chắc trong tay.

Số liệu thống kê trận đấu Hanoi Buffaloes (xanh) và Madgoat (đỏ). Ảnh: FIBA.
Số liệu thống kê trận đấu Hanoi Buffaloes (xanh) và Madgoat (đỏ). Ảnh: FIBA.

Kết quả thua không quá bất ngờ với HN Buffaloes bởi họ mới chỉ lần đầu tiên thi đấu nước ngoài và chưa có nhiều thời gian ổn định đội hình. Đề ra mục tiêu vô địch là để toàn đội phải nỗ lực hết mình và tập trung toàn sức cho giải đấu này. Ngay sáng ngày 8/1 lúc 10h00, Hanoi Buffaloes ra sân trận thứ 2 gặp Dunkin Raptors.

Lịch thi đấu của TBSL 2017, HN Buffaloes sẽ đánh liên tục vào 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật rồi trở về nước vào ngày thứ 2. Tại Hà Nội, họ sẽ tập luyện từ thứ 3 cho đến thứ 6 rồi tiếp tục bay sang Thái Lan thi đấu, cứ như vậy cho đến hết giai đoạn I.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Madgoat

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm