Ricky Rubio: "Chiến thắng này là dành cho người mẹ đã khuất của tôi"

Hải Mạc
thứ hai 16-9-2019 2:45:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi đăng quang ngôi vô địch cùng đội tuyển bóng rổ Tây Ban Nha, Ricky Rubio dường như chỉ nhắc tới cụm từ "gia đình" khi nói về những người đồng đội của mình và dành chiến thắng cho người mẹ đã khuất của anh.

Ricky Rubio góp phần là nhân tố quan trọng bậc nhất trong chiến thắng cuối cùng của đội tuyển bóng rổ Tây Ban Nha trong mùa giải FIBA World Cup 2019. Chàng cầu thủ hiện đang thi đấu cho Phoenix Suns không những gặt hái được danh hiệu MVP trong trận này mà còn đem về huy chương vàng cao quý thứ hai trong bảng thành tích thể thao nước nhà.

"Chúng tôi đã làm nên lịch sử trong ngày hôm nay bởi vì các cầu thủ luôn tập trung cao độ và sẵn sàng cho mỗi trận đấu như là trận đấu cuối cùng vậy. Chúng tôi đã có những màn trình diễn tuyệt vời và tất nhiên là rất hạnh phúc với việc đó" - Rubio khiêm tốn chia sẻ với báo giới.

Ricky Rubio: Chiến thắng này là dành cho người mẹ đã khuất của tôi
Tây Ban Nha đã có những màn thi đấu thuyết phục tại FIBA World Cup 2019

"Việc đối đầu với Argentina thật sự không dễ dàng như cách mọi người chứng kiến, phải có lý do họ mới là một trong hai đội góp mặt tại chung kết. Tôi và các đồng đội của mình đều biết việc đó và thi đấu không hề chủ quan trong 40 phút thi đấu trên sân. Tây Ban Nha là một tập thể không hội tụ những cầu thủ tài năng nhất, những ngôi sao lớn nhất, nhưng chúng tôi đã thi đấu bằng những trái tim khao khát nhất, những tinh thần quả cảm nhất", Rubio nói thêm.

Mặc dù thi đấu với nhau với tư cách là những cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng hậu vệ của Tây Ban NHa lại xem những người đồng đội sát cánh bên anh như chính những người anh, người em trong gia đình vậy:

"Tôi cảm thấy chúng tôi không phải là một đội, mà là một gia đình nhỏ, một gia đình mà các thành viên luôn quan tâm chăm sóc cho nhau. Và điều đó ý nghĩa hơn nhiều so với việc đoạt bất cứ một huy chương nào tại đây"- Cầu thủ người Tây Ban Nha xúc động nói thêm.

Nhưng trên hết, người mà cầu thủ 28 tuổi này luôn nhớ tới và dành những sự tri ân chính là người mẹ quá cố của anh:

Ricky Rubio: Chiến thắng này là dành cho người mẹ đã khuất của tôi
"Chiến thắng này dành cho mẹ của tôi" - Ricky Rubio

"Mẹ tôi đã mất cách đây 3 năm, bà là người luôn ủng hộ và giúp đỡ tôi dù tôi có những quyết định như thế nào đi chăng nữa. Sẽ chẳng có ai yêu tôi nhiều như bà, nên tôi muốn dành chiến thắng này cho người phụ nữ tuyệt vời ấy. Dù cho bà không xuất hiện ở đây nhưng tôi biết bà luôn dõi theo tôi trên những đoạn đường phía trước" - Ricky Rubio.

Ngoài ra, cầu thủ 34 tuổi, Marc Gasol cũng úp mở mùa giải FIBA World Cup 2019 sẽ là đấu trường châu lục cuối cùng anh tham dự:

"Tôi không dám nói chắc về những thứ sẽ xảy ra trong thời gian tới, hiện tại tôi cùng đồng đội sẽ tận hưởng hương vị chiến thắng. Có thể mùa giải FIBA World Cup 2019 này là sân chơi quốc tế cuối cùng tôi tham dự, nhưng tôi sẽ không đưa ra bất cứ sự khẳng định nào trong thời gian này" - Gasol chia sẻ

Ricky Rubio: Chiến thắng này là dành cho người mẹ đã khuất của tôi
Marc Gasol bỏ ngỏ khả năng tiếp tục tham gia các giải đấu sắp tới của Tây Ban Nha

Với huy chương vàng tại FIBA World Cup 2019, Tây Ban Nha hiện là quốc gia dẫn đầu tại châu Âu với 13 huy chương ( 5 vàng, 4 bạc, 4 đồng), xếp theo sau là Serbia (2 vàng, 4 bạc)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm