Rudy Gorbert: ĐT Pháp không đến tận Trung Quốc chỉ để chơi vài trận bóng

Nhật Minh
thứ sáu 19-7-2019 11:39:00 +07:00 0 bình luận
Rudy Gobert mới đây đã tuyên bố một cách đầy tự tin rằng ĐT Pháp sẽ không đến Trung Quốc chỉ để góp mặt tại FIBA World Cup. Họ thậm chí muốn trở thành nhà vô địch.

Rudy Gobert mới đây đã tuyên bố một cách đầy tự tin rằng đội tuyển Pháp sẽ không đến Trung Quốc chỉ để góp mặt tại FIBA World Cup. Họ muốn trở thành nhà vô địch và chiếm lấy ngôi vị cao nhất khi mọi thứ kết thúc vào ngày 15 tháng 9 sắp tới.

Khi được hỏi về cơ hội làm nên chuyện của đội tuyển Pháp tại giải đấu lần này, Gobert chia sẻ: “Bạn không đến tận Trung Quốc chỉ để chơi vài trận bóng. Bạn phải nỗ lực để giành giật vị trí cao nhất. Giấc mơ của tôi là giành huy chương vàng ở Thế vận hội Olympic hoặc World Cup. Và cho đến giờ thì đây vẫn chỉ là một giấc mơ. Chúng tôi biết rằng hiện thực hóa giấc mơ này là một điều khó nhằn, nhưng đó sẽ luôn là mục tiêu của chúng tôi, là điều chúng tôi sẽ luôn hướng đến.”

Rudy Gorbert: ĐT Pháp không đến tận Trung Quốc chỉ để chơi vài trận bóng

Trong lần gần đây nhất được thi đấu tại FIBA World Cup, Gorbert đã tỏa sáng và để lại vô số dấu ấn. Một chàng trai vô danh mới chỉ 22 tuổi đã bùng nổ trên đất Tây Ban Nha, thể hiện một lối chơi phòng thủ vô cùng vững chắc và hiệu quả, kể cả trước những đối thủ đáng gờm nhất.

“Đối với tôi, khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là chiến thắng của Pháp trước Tây Ban Nha trong trận Tứ kết FIBA World Cup năm 2014. Tây Ban Nha có một đội hình chất lượng, họ đuợc thi đấu trên sân nhà, và họ chưa thua một trận đấu nào trước đó cả. Ngược lại, chúng tôi - đội bóng cửa dưới chật vật mới đến được trận Tứ kết. Tuy nhiên chúng tôi đã hạ gục họ. Đó là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Một khoảnh khắc quyết định, một cảm giác thật tuyệt vời”, Gobert chia sẻ.

Mùa giải vừa qua, mặc dù Utah Jazz không để lại nhiều dấu ấn nhưng Rudy Gobert đã khá thành công với danh hiệu Cầu thủ phòng ngự của năm, cùng với đó là 15.9 điểm 12.9 rebounds và 2 assists mỗi trận.

Góp mặt trong bảng G cùng cộng hòa Dominica, Đức và Jordan, Rudy Gobert cùng tuyển Pháp đang tràn trề hy vọng mang về huy chương thứ 2 cho mình tại sân chơi World Cup. Đối thủ ở vòng 2 của Pháp sẽ là 2 đội bóng đến từ bảng đấu tử thần gồm Canada, Úc, Lithuania và Senegal. Đây sẽ là một thử thách thực sự dành cho Rudy Gobert và các đồng đội trên con đường chinh phục giải đấu năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm