Saigon Heat và mục tiêu chiến thắng trước Westports Malaysia Dragons

thứ bảy 17-12-2016 7:59:07 +07:00 0 bình luận
Saigon Heat đang tập trung toàn tâm toàn lực cho cuộc tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ cũng đồng thời là ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons vào chiều nay 17/12/2016.

Saigon Heat đang tập trung toàn tâm toàn lực cho cuộc tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ đồng thời là ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons vào 16h30 chiều nay 17/12/2016.

Nhà vô địch ABL 2015-16 Westports Malaysia Dragons chưa thực sự "nóng máy" khi là đội duy nhất mới chỉ ra quân có 1 trận từ đầu giải cho đến nay. Ở trận đấu đầu tiên của giải, ĐKVĐ lại để thua Á quân Singapore Slingers với tỷ số cách biệt 62-80.

ĐKVĐ Westport Malaysia Dragons (áo xanh) không còn lực lượng như mùa 2015-2016. Ảnh: ABL
ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons (áo xanh) không còn lực lượng như mùa 2015-2016. Ảnh: ABL

Hơn 3 tuần chỉ tập luyện và thi đấu nội bộ rõ ràng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác thi đấu của các học trò của HLV Chris Thomas. Tuy nhiên, đó cũng là quãng thời gian để đội bóng đến từ Malaysia nuốt trôi thất bại đầu tiên và hướng đến một trận đấu trút giận trên sân khách khi đến Việt Nam gặp đội Saigon Heat.

Năm nay, Westports Malaysia Dragons đã thay đổi nhiều về mặt nhân sự khi không còn những cái tên đình đám đã đưa họ lên đỉnh mùa trước như Reggie Jonhson (Cầu thủ ngoại xuất sắc), Matthew Wright (Cầu thủ nhập tịch xuất sắc) và Jason Brickman (Cầu thủ xuất sắc nhất giải ABL 2015-16). Thay vào đó họ bổ sung bộ đôi người Mỹ Marcus và Spencer, cùng cầu thủ người Thái Lee Goldstein.

Có vẻ như tiềm lực nhà vô địch đã yếu hơn năm ngoái nhưng không vì thế mà Saigon Heat được đánh giá cao hơn. Đội bóng đại diện Việt Nam trải qua 2 trận đấu tiên không thuận lợi khi thua Slingers do thiếu trung phong Charles Christien và thua Hongkong Lions vì sự chưa ăn ý lắm của tân binh thay thế, Herbert Hill. Dẫu vậy, vai trò của trung phong NBA Draft này vẫn rất được kỳ vọng.

Herbert Hill có màn ra mắt không tồi nhưng Saigon Heat cần nhất vẫn là chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.
Herbert Hill có màn ra mắt không tồi nhưng Saigon Heat cần nhất vẫn là chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận "debut" của mình, Hill cho thấy anh nổi bật trong vai trò "center" khi ghi 29 điểm, cao nhất trận, bên cạnh đó là 10 pha "rebound" phòng ngự. Có người gánh vác khu vực dưới rổ khiến SGH đã chơi tốt hơn rất nhiều trận đấu đầu tiên, cầu thủ 32 tuổi này tiếp tục sẽ là điểm tựa để Viet Arnold hay Daniel Lenny phát huy khả năng của mình.

Sau khi giải quyết được vấn đề ngoại binh, phần còn lại cần giải quyết của HLV Anthony Garbelotto chính là lực lượng nội binh chưa thể đáp ứng được trình độ ABL. Dễ thấy trong trận đấu quyết thắng của Heat trước Hongkong Lions, họ chủ yếu chơi 5 người trong gần hết thời gian của trận đấu, chỉ 2 nội binh ra sân với tổng thời gian chưa đến 7 phút. Đây không phải là "bài toán" có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Saigon Heat cần 1 chiến thắng hơn bao giờ hết để vực lại niềm tin của chính đội bóng và của người hâm mộ. Và nếu đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ cũng như là ĐKVĐ mùa giải trước thì đó quả thật là một sự đền đáp xứng đáng cho mọi kỳ vọng ở mùa bóng này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm