Sao bóng rổ Trung Quốc bị khiển trách sấp mặt do thái độ thiếu chuyên nghiệp

thứ bảy 8-9-2018 14:20:22 +07:00 0 bình luận
Dù có trình độ nhưng một ngôi sao thuộc tuyển bóng rổ quốc gia còn phải thể hiện được cả ý thức và sự hiệu quả trong tập luyện.

Dù có trình độ nhưng một ngôi sao thuộc tuyển bóng rổ quốc gia còn phải thể hiện được cả ý thức và sự hiệu quả trong tập luyện.

Ngày 08/09 theo giờ Bắc Kinh, một thành viên thuộc tuyển bóng rổ nam Trung Quốc đã để lộ clip quay cảnh họp đội trước thềm Á Vận Hội Châu Á vừa qua.

Sao bóng rổ Trung Quốc bị khiển trách sấp mặt do thái độ thiếu chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip HLV Du Feng lên tinh thần cho tuyển bóng rổ nam Trung Quốc.

Điểm đáng chú ý nhất trong clip là cảnh huấn luyện viên trưởng Du Feng nghiêm túc chỉ trích những biểu hiện yếu kém của hậu vệ Yu Dehao trong tập luyện. Thái độ và lời nói của ông tỏ ra gay gắt và công kích trực tiếp vào cái tôi của Yu Dehao:

"Cậu có biết trên Internet ngoài kia có bao nhiêu người phàn nàn về cậu không? Rất nhiều người đã gọi thẳng cho tôi, nói rằng cậu chính là người kéo cả đội đi xuống.

Tôi biết rằng việc sắp xếp thời gian không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng tình trạng đi tập muộn hay vắng mặt thật sự không tốt. Hành vi của cậu sẽ ảnh hưởng đến cả người khác. Chúng ta sắp bước vào Á Vận Hội rồi, đấy là Á Vận Hội đó, nhớ không!"

Sao bóng rổ Trung Quốc bị khiển trách sấp mặt do thái độ thiếu chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Hậu vệ Yu Dehao.

Ye Dehao là hậu vệ quan trọng của tuyển bóng rổ nam Trung Quốc nhưng hiệu quả thi đấu của anh trong những năm gần đây đang chịu sự nghi ngờ từ phía người hâm mộ. Quyết định tin dùng Yu Dehao đang tạo cho HLV Du Feng rất nhiều áp lực.

Khi được hỏi ý kiến về đoạn clip trách móc, Du Feng nhấn mạnh việc ông luôn cung cấp cơ hội cho các cầu thủ trẻ. 

Nhưng song song với đó, ông buộc phải cứng rắn nhắc nhở, bởi đây giống như "tình yêu và trách nhiệm".

Theo Du Feng, Yu Dehao thường có lí do để đến muộn hoặc vắng mặt trong những buổi tập. 

Anh còn thường xuyên rủ đội đi chơi sau tập luyện thay vì ở lại xem băng ghi hình các đối thủ, chưa kể còn các vấn đề xao nhãng trong những chuyến hành trình đi lại chung cùng đội.

Và trên hết, hiệu quả trong thi đấu và tập luyện của Yu Dehao đang có dấu hiệu sụt giảm. Nếu không có sự tiến bộ trong tương lai, vị trí của Yu Dehao tại tuyển quốc gia Trung Quốc cần phải thay thế.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm