Tân binh NBA khao khát được chinh chiến tại FIBA World Cup cùng ĐT Brazil

Nhật Minh
thứ năm 4-7-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Tân binh của New Orleans Pelicans - Didi Louzada thể hiện mong muốn tột độ được khoác áo ĐT Brazil tại FIBA World Cup tới đây.

Didi Louzada hiện đang rất hi vọng mình được chơi trong những trận bóng căng não cho Brazil tại FIBA World Cup mùa hè này. Didi Louzada (tên thật là Marcos Louzada Silva) là cầu thủ trẻ sinh năm 1999 người Brazil, mới đây, anh chàng này đã được pick trong NBA draft bởi Atlanta Hawks trước khi được trade sang New Orleans Pelicans. Pelicans tin rằng họ đang sở hữu một cầu thủ có đầy đủ tố chất để phát triển thành một siêu sao tại NBA. 

Brazil có rất nhiều cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm, những cầu thủ sẽ ganh đua để có một xuất trong đội hình tham gia World Cup. "Tôi thực sự muốn chơi cho đội tuyển quốc gia vào mùa hè này. Tôi  muốn cùng đồng đội giúp Brazil làm tốt ở Trung Quốc. Tôi biết số lượng cầu thủ cạnh tranh là rất lớn, không dễ để các huấn luyện viên chọn ra 12 người và việc được xuất hiện trong danh sách đó còn khó hơn. Nhưng nếu có cơ hội được vào danh sách mở rộng, tôi sẽ mang lên sân thi đấu hơn 100% tinh thần và kỹ thuật. Tôi sẽ cố gắng để các HLV chọn mình và có cơ hội khóac áo tuyển quốc gia. Thi đấu tại FIBA World Cup cho đất nước là một trong những mục tiêu lớn của tôi, và thật tuyệt vời nếu tôi làm được điều đó lần đầu tiên là vào năm nay." 

Tân binh NBA khao khát được chinh chiến tại FIBA World Cup cùng ĐT Brazil

Didi đã chơi cho đội tuyển Brazil tại vòng loại FIBA World Cup khu vực Châu Mỹ. Anh chàng này đã thể hiện được khá nhiều và giành được vị trí trong đội hình xuất phát. Didi luôn chơi bóng rất nhiệt huyết và là một chốt chặng vững chắc nơi phòng thủ. Tất cả những gì anh chàng này đã làm chắc chắn sẽ giúp anh được để mắt nhiều hơn tại kỳ tuyển chọn cầu thủ cho FIBA World Cup.

"Tôi đã học hỏi được rất nhiều, rất nhiều, chỉ trong một vài trận đấu với đội tuyển quốc gia tại vòng loại. Đó là cách nhanh nhất để tích luỹ kinh nghiệm và khi tôi được thi đấu trên sân cùng những cầu thủ kỳ cựu, tôi nhận thấy mình trở nên tốt hơn mỗi ngày. Tôi đã nhận được lời khuyên từ những người có kinh nghiệm nhất và tôi thực sự muốn được khoác áo tuyển quốc gia. 

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm mà Louzada đã học hỏi tại Brazil như Anderson Varejao và Leandro Barbosa. Hai cầu thủ đã chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo đội tuyển cũng như tại NBA. "Tác động của họ đến đội tuyển quốc gia là rất lớn. Họ là linh hồn của đội tuyển quốc gia."

Tân binh NBA khao khát được chinh chiến tại FIBA World Cup cùng ĐT Brazil

Nếu lọt vào danh sách 12 cầu thủ cuối cùng, Louzada hoàn toàn nhận thức được những gì mình sẽ phải đối đầu tại bảng F: "Đó là một bảng đấu cạnh tranh rất gay gắt và cả 4 đội đều có cơ hội lọt vào vòng tiếp theo. Hy Lạp có nhiều kinh nghiệm và nhiều cầu thủ tên tuổi trong đội hình. Montenegro và New Zealand cũng không phải những đội mà Brazil có thể dễ dàng chiến thắng."

Didi chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ rằng Brazil sẽ có một giải đấu tuyệt vời và làm nhiều người ngạc nhiên. Chúng tôi có rất nhiều tài năng cùng sự kết hợp tuyệt vời giữa các cựu binh và tài năng trẻ sẽ giúp chúng tôi làm được những điều tuyệt vời ở Trung Quốc. Đội sẽ không đến Trung Quốc chỉ để thi đấu vòng bảng và ra về sớm. Chúng tôi muốn đi thật xa và cố gắng giành chiến thắng trong nhiều trận đấu."

Nếu Brazil có thể lọt vào top 2 sau vòng bảng, họ sẽ vào vòng knock out để gặp 1 trong 4 cái tên của bảng K là Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản và Cộng hòa Séc.. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm