Serbia soán ngôi Mỹ trên bảng xếp hạng sau loạt trận giao hữu

Nhật Minh
thứ năm 22-8-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Dựa theo danh sách tạm thời của các đội (và một số đội tuyển đã có danh sách chính thức), cùng phong độ hiện tại và các bảng đấu, ĐT Serbia được đánh giá là độc tôn tại FIBA World Cup 2019.

Các đội tuyển quốc gia đang trong giai đoạn hoàn thiện đội hình và chuẩn bị cho kỳ FIBA World Cup. Và chỉ còn một tuần nữa, ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh sẽ chính thức khởi tranh và bây giờ là thời gian để giới chuyên môn đưa ra những nhận xét, đánh giá và dự đoán thứ hạng của các đội sau khi khép lại kỳ World Cup lần này.

Dựa theo danh sách tạm thời của các đội (và một số đội tuyển đã có danh sách chính thức), cùng phong độ hiện tại và các bảng đấu, việc đánh giá sẽ được làm giống như những gì trên thực tế các đội phải trải qua. Từ vòng bảng, tới vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết. Và theo lý thuyết đó có nghĩa là Canada, Úc và Litva đều không thể cùng nằm trong Top 16 vì cả 3 đội đều cùng nằm ở bảng H.

Serbia soán ngôi Mỹ trên bảng xếp hạng sau loạt trận giao hữu
Rui Hachimura là cái tên sáng nhất ĐT Nhật Bản

Gần như tất cả các đội tuyển quốc gia đều đã trải qua những trận đấu giao hữu. Điều đó sẽ là căn cứ chính để các chuyên gia của FIBA World Cup đưa ra bảng xếp hạng này. 

Ở top 16 đội bóng sẽ bị loại ở vòng bảng, đáng tiếc nhất có lẽ là ba cái tên Philippines, Nhật Bản và Canada. Đội tuyển Nhật Bản đã có những kết quả khá khả quan trong loạt trận giao hữu vừa qua, đặc biệt là cầu thủ trẻ Rui Hachimura đã vô cùng toả sáng, thế nhưng có lẽ từng đó là chưa đủ để bóng rổ Nhật Bản trụ lại qua vòng đầu khi họ nằm cùng bảng với ứng cử viên vô địch Mỹ. 

Serbia soán ngôi Mỹ trên bảng xếp hạng sau loạt trận giao hữu
Mỹ không còn được đánh giá là số 1

Theo FIBA World Cup, 16 cái tên sẽ về nước sớm bao gồm: Bờ Biển Ngà, Venezuela, Jordan, Hàn Quốc, Angola, Cộng hoà Dominican, Puerto Rico, Senegal, Iran, Montenegro, Nhật Bản, New Zealand, Philippines, Cộng hoà Séc, Nigieria, Canada.

Tiếp theo đó, ở vòng 1/16, 8 cái tên sẽ phải dừng cuộc chơi bao gồm: Ba Lan, Tunisia, Trung Quốc, Italia, Thổ Nhỹ Kỳ, Đức, Brazil, Australia.

Ở vóng tứ kết, Nga, Argentina, Lít-va, Hy Lạp sẽ là những đội tiếp theo bị loại và Pháp - Tây Ban Nha sẽ bị loại bởi Serbia và Mỹ ở bán kết. Trong trận chung kết, thật ngạc nhiên khi Mỹ là đội được đánh giá thấp hơn.

Serbia soán ngôi Mỹ trên bảng xếp hạng sau loạt trận giao hữu
Serbia được đánh giá cao hơn Mỹ

Trong bảng xếp hạng được FIBA World Cup đánh giá và đưa ra cách đây 1 tuần, Serbia và Mỹ sẽ trạm chán trong trận đấu cuối cùng của kỳ FIBA World Cup năm nay, sau đó Mỹ sẽ giành chiến thắng và lần thứ 3 đăng quang ngôi vị này, điều mà chưa đội bóng nào làm được trong lịch sử. 

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Mỹ đang tiếp tục phải chia tay những cầu thủ quan trọng thì Serbia đang dần đi vào ổn định và cho thấy một sức mạnh huỷ diệt trong những trận đấu giao hữu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm