Singapore Slingers thử thách tham vọng vô địch của Saigon Heat

thứ bảy 3-12-2016 7:56:09 +07:00 0 bình luận
Chưa từng thắng Á quân Singapore Slingers ở mùa giải năm ngoái, Saigon Heat hy vọng sự đầu tư lực lượng của mình ở ABL 2016-17 sẽ làm nên kết quả khác biệt.

Chưa từng thắng Á quân Singapore Slingers ở mùa giải năm ngoái, Saigon Heat hy vọng sự đầu tư lực lượng của mình ở ABL 2016-17 sẽ làm nên kết quả khác biệt.

Không giấu giếm tham vọng của mình, Saigon Heat tuyên bố mục tiêu của đội là vô địch ABL 2016-17 ngay bằng 3 sự đầu tư chất lượng trước khi bước vào giải. Trong đó có 2 bản hợp đồng đáng chú ý Christien Charles và Joshua Munzon đã khoác lên mình màu áo đại diện cho bóng rổ Việt Nam.

Saigon Heat bước vào giải ABL 2016-17 với tham vọng vô địch. Ảnh: SGH
Saigon Heat bước vào giải ABL 2016-17 với tham vọng vô địch. Ảnh: SGH

Tham vọng vô địch được thử thách

Đáng chú ý chính là tân binh cao 2m16 Christien Charles, cầu thủ đã "làm mưa làm gió" cùng nhà vô địch ABL 2011 & 2014 Hi-tech Bangkok City. Christien Charles từng 2 lần nhận danh hiệu “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ABL (2013,2016) với trung bình 14,5 pha rebound và 3,7 lần block trong một trận đấu. Ngoài ra anh còn 2 lần nhận được danh hiệu MVP Import và 1 lần nhận danh hiệu MVP cả mùa.

Cùng với những con người mới, Saigon Heat cũng triệu tập lại vài gương mặt cũ như tay ném dày dạn kinh nghiệm quốc tế như Daniel Lenny. Trải qua một mùa VBA 2016 chỉ ngồi làm khán giả, Lenny đang tập luyện cực kỳ hăng say chờ ngày hoàn thành sứ mệnh vô địch cùng Saigon Heat. Bên cạnh đó 2 cầu thủ gốc Việt, Viet Arnold và Stefan Nguyen Tuan Tu vẫn sát cánh ở đấu trường này.

Ngoài ra, HLV Anthony Garbelotto cũng giữ lại nhiều cầu thủ nội như Bùi Quốc Tân, cựu tuyển thủ taekwondo Nguyễn Văn Hùng... đặc biệt là việc chiêu mô cầu thủ trẻ của Cantho Catfish Lê Văn Đầy. Đây là một bước chuẩn bị cho giai đoạn trẻ hóa lực lượng của đội bóng rổ số 1 Việt Nam.

2 tân binh chất là Charles và Munzon (phải) đầu quân cho Saigon Heat. Ảnh: SGH
2 tân binh chất là Charles và Munzon (phải) đầu quân cho Saigon Heat. Ảnh: SGH

Dẫu vậy, mục tiêu vô địch của Saigon Heat vẫn phải đặt lên vai những ngoại binh và cầu thủ gốc Việt. Mở màn ABL 2016-17, SGH gặp lại đối thủ mình chưa từng thắng ở mùa năm ngoái là Singapore Slinger. Lợi thế sân nhà cùng sự "lột xác" mạnh mẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Saigon Heat làm nên lần đầu tiên.

Á quân mùa trước Singapore Slingers hoàn toàn thoải mái bởi đã chuẩn bị tinh thần bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước nhà ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons (80 – 62) và đội bóng Alab Pilipinas (71 – 66). Dù đã tái ký hợp đồng với 2 ngoại binh là Xavier Alexander và Justin Howard, nhưng Singapore Slingers vẫn khẳng định dàn cầu thủ nội vẫn là trụ cột và sự cân bằng giữa ngoại binh và nội binh sẽ là chìa khóa quan trọng đối với họ.

Asean Basketball League 2016-2017 mở rộng phạm vi

Mùa giải ABL 2016-17, ngoài những cái tên quen thuộc như Saigon Heat đại diện của Việt Nam, Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), ABL còn chào đón thêm 3 gương mặt mới đó là Alab Pilipinas (Philippines), Hongkong Eastern Long Lions (Hồng Kông), Kaohsiung Truth (Đài Loan).

Giải ABL 2016-17 năm nay chỉ còn lại 6 đội bóng tham dự và phải mở rộng ra ngoài phạm vi Đông Nam Á. Ảnh: ABL
Giải ABL 2016-17 năm nay chỉ còn lại 6 đội bóng tham dự và phải mở rộng ra ngoài phạm vi Đông Nam Á. Ảnh: ABL

Không còn gói gọn trong khu vực Đông Nam Á như trước kia, BTC đã mời thêm cái tên nổi bật và luôn được coi là ông lớn ở Hongkong, Eastern Long Lions. Sau khi giành ngôi Á quân ở A1 Division Hong Kong, Eastern Long Lions đã quyết định chấp nhận thử thách mới ở giải ABL lần này.

Đại diện còn lại là đội bóng rổ Kaohsiung Truth đến từ thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Kaohsiung Truth chỉ mới được thành lập vào năm 2016 với sự hậu thuẫn của đài phát thanh The Truth Network (Mỹ), đây nhiều khả năng sẽ là đội được đánh giá là yếu nhất giải đấu năm nay.

Khác với mùa giải trước với 10 đội tham dự nhưng sau đó có đến 6 đội đã giải thể khiến ABL 2016-2017 chỉ rút lại danh sách 6 đội tham dự. Giải năm nay diễn ra từ đầu tháng 12/2016 đến cuối tháng 4/2017. Saigon Heat gặp Singapore Slingers diễn ra vào lúc 16h30 ngày 03/12 tại Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS (Đường số 23, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm