Steph Curry sẽ là Michael Jordan mới?

thứ bảy 27-2-2016 10:10:11 +07:00 0 bình luận
Bóng rổ có Michael Jordan, LeBron James hay Kobe Bryant nhưng giờ, một ngôi sao mới nổi khác đang thách thức tất cả là Stephen Curry.

Ngôi sao của đội Golden State Warriors đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) có những cú ném 3 điểm trong 128 trận liên tiếp, vượt qua kỉ lục mà Kyle Korver của đội Atlanta lập được trước đó.

Điều đáng nói là kỉ lục này được Curry lập nên chỉ vài ngày sau khi anh giúp Warriors - hiện là đương kim vô địch NBA - trở thành đội đầu tiên giành 50 trận thắng trong một mùa giải nhanh nhất. Và họ đã đánh bại kỉ lục đã cách đây 20 năm của Chicago Bulls từng gắn tên tuổi với Michael Jordan.

Vì thế, khi Curry ngày một chơi xuất sắc hơn, tất cả cũng đang tự hỏi liệu VĐV 27 tuổi sẽ trở thành một Jordan hay một Stephen Curry mới trong lịch sử bóng rổ?

Tổng thống Obama hâm mộ Curry

 

 

Kĩ thuật xuất sắc

Mùa giải trước, Curry được bầu là VĐV xuất sắc nhất sau khi anh đưa Warriors giành chức vô địch NBA. Tất cả là nhờ vào kĩ thuật ném bóng xuất sắc của anh. Thống kê cho thấy, chỉ trong 7 năm sự nghiệp, Curry đã được xem là bậc thầy của những cú ném 3 điểm với tổng cộng 1.457 điểm. Điều này có nghĩa trong tương lai, anh có thể đuổi kịp kỉ lục 2.973 điểm của Ray Allen.

Nếu chưa đủ, tổng thống Mỹ Barack Obama còn khẳng định: "Curry là VĐV ném bóng xuất sắc nhất mà tôi từng thấy…" Hay Kobe Bryant khi được hỏi ai là đối thủ khó chơi nhất, anh đã trả lời: "Đó phải là Steph Curry."

Mọi người đã so sánh anh với Jordan

HLV của đội Milwaukee Bucks, Jason Kidd, cho biết: "Cậu ta là Jordan của thế hệ này. Thời chúng tôi đều muốn được như Michael, còn bây giờ bọn trẻ lớn lên là được thấy Steph."

Và đây là những gì Vasu Kulkarni, người tự xem mình là fan lớn nhất của Michael Jordan, nói: "Tôi chưa bao giờ tin rằng có ai đó có thể xuất sắc hơn Jordan. Jordan luôn là VĐV vĩ đại nhất trong mọi thời đại. Tôi luôn tin tôi sẽ mang theo điều này xuống dưới mồ và biết rằng đó là sự thật. Cho đến ngày hôm nay. Những gì Steph Curry đang làm là không bình thường. Đó không phải là con người."

Curry và LeBron

 

 

Jordan xuất sắc như thế nào?

Từ trước tới nay, Jordan được xem là VĐV bóng rổ vĩ đại nhất nhờ ông đã giành được những danh hiệu như Gương mặt trẻ mới nổi xuất sắc nhất năm 1985, 5 lần là VĐV xuất sắc nhất NBA, 6 lần vô địch NBA, giữ các kỉ lục như tỉ lệ ghi điểm trung bình cao nhất, cầu thủ ghi điểm cao nhất trong 10 mùa giải…

Một khi Jordan có một vị trí như vậy, thành tích của Kobe Bryant và LeBron chắc chắn sẽ chưa thể được so sánh. Cũng như vậy là Curry. Thế nhưng, ngôi sao của Warriors không chỉ được hâm mộ ở trên sân mà còn bên ngoài sân đấu. Nói như cựu binh của Warriors là Shaun Livingston thì Curry không thay đổi gì cả ngay cả khi anh đã nổi tiếng. “Cậu ấy là một trong những ngôi sao khiêm tốn nhất. Trên sân, cậu ấy có thể phô diễn hết khả năng của mình nhưng bên ngoài, cậu ấy không thể hiện điều gì với ai cả.”

Điều này đã giải thích tại sao nước Mỹ yêu Curry hơn bất cứ ai. Trong hơn 40 bang, số áo có in tên của anh được bán ra nhiều hơn bất cứ VĐV nào của NBA dù đó là LeBron hay Bryant. Và họ cũng yêu cả gia đình anh, cô con gái thứ hai xinh đẹp là Ryan, chuyện tình lâu năm giữa anh với Ayesha từ ngày họ gặp nhau ở nhà thờ khi còn trẻ. Không có gì ngạc nhiên khi Ayesha thậm chí có hơn 2,5 triệu người theo dõi trên Instagram.

Curry đã được so sánh với Jordan

 

 

Anh là thương hiệu

Jordan có Nike, còn Curry có cả thế giới dưới chân anh. Cũng giống như kĩ thuật trên sân, Curry giờ đã trở thành một thương hiệu của bóng rổ. Và tin được không khi một trong những công ty mà anh hợp tác, hãng Under Armour, muốn xây dựng một đế chế trị giá 1 tỉ USD cùng với tên tuổi của anh.

Jordan mới hay là Curry đầu tiên?

Trên ESPN, David Fleming bình luận rằng, tại sao mọi người cứ phải buộc Curry là một Michael Jordan mà không là Steph Curry đầu tiên. Phong cách thi đấu của Curry không hề giống Jordan và nói như huyền thoại Kevin Garnett của Minnesota Timberwolves thì Curry giờ là vẻ đẹp của bóng rổ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm