Nhìn lại năm 2018 của bóng rổ Hà Nội: Khó khăn và thử thách

Nguyên Vũ
thứ bảy 2-2-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù rất nỗ lực nhưng những bước tiến của bóng rổ Hà Nội trong năm 2018 là chưa thực sự đột phá. Phía trước họ sẽ còn là rất nhiều thử thách khi bước sang năm mới 2019.

Hà Nội luôn là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào bóng rổ cả nước, tuy nhiên xét về mặt thành tích thì đội bóng Thủ đô lại khá khiêm tốn so với những tỉnh thành hay đơn vị khác như Tp.Hồ Chí Minh, Phòng không Không quân.

2018 có lẽ là năm mà bóng rổ Thủ đô dồn toàn lực cho 2 đội nam và nữ để sẵn sàng cho kỳ Đại hội thể dục thể thao - giải đấu mà họ được chơi trên sân nhà. Những giải đấu như Vô địch quốc gia và Cúp quốc gia hồi đầu năm giống như những bước thử nghiệm cần thiết cho Hà Nội trước khi bước vào giải đấu tháng 11.

Nhìn lại năm 2018 của bóng rổ Hà Nội: Khó khăn và thử thách

Thế nhưng những gì họ làm được chỉ là một chiếc huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng, kém hơn Tp.Hồ Chí Minh (4 Vàng) và cả Cần Thơ (2 Bạc, 2 Đồng). Thành tích trên thực sự không thỏa kỳ vọng của các cầu thủ, những người ngày đêm ăn tập với nỗ lực mang Vàng về cho Thủ đô.

Tuy nhiên xét một cách khách quan thì kết quả này cũng không có gì quá bất ngờ bởi thực tế đội tuyển Hà Nội vẫn dậm chân tại chỗ trong năm 2018 trong khi các tỉnh thành khác đang ngày càng tiến xa.

Tp.Hồ Chí Minh vẫn có lực lượng đồng đều, PKKQ có sự bổ sung của Hoàng - Đạt và họ vượt trội hoàn toàn so với Hà Nội. Trong khi đó cả đội nam và nữ Thủ đô vẫn là những gương mặt cũ và không có nhiều sự đột biến trong năm 2018.

Nhìn lại năm 2018 của bóng rổ Hà Nội: Khó khăn và thử thách

Điểm sáng của đội tuyển nam Hà Nội có lẽ thuộc về 2 cái tên trẻ Quang "Tám" và Nam "Mon" - những cầu thủ thể hiện rất tốt trong màu áo Thang Long Warriors ở giải Trẻ Quốc gia cũng như Audi Cup 2018 và cả Đại Hội.

Nhưng tiếc thay Hà Nội không thể giữ chân 2 tài năng trẻ này sau khi kết thúc năm 2018. Rõ ràng Quang "Tám" và Nam "Mon" ra đi để lại rất nhiều sự tiếc nuối cho những người làm bóng rổ Thủ đô.

Những ngày cuối cùng của năm 2018, Hà Nội đã tiến hành buổi Try-out nhằm tìm kiếm những cầu thủ trẻ chuẩn bị cho năm 2019. Vẫn có rất nhiều cầu thủ tài năng của bóng rổ không chuyên Hà Nội chưa được khám phá và tôi rèn.

Nhìn lại năm 2018 của bóng rổ Hà Nội: Khó khăn và thử thách

Đối với đội nữ, vẫn là sự đầu tư cho đội trẻ cùng đội một nhưng đó là một chiến lược dài hơi và chưa thể kỳ vọng nữ Hà Nội sẽ tạo nên sự đột biến trong năm 2019.

Hãy nhớ thành tích là cả một quá trình, Hà Nội đang và sẽ đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. Dù vậy, những người làm bóng rổ Thủ Đô vẫn luôn có thừa nhiệt huyết nên hãy tin rằng họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm