Trầm trồ với "vũ khí bí mật" của CLB bóng rổ Thái Sơn Nam trước thềm giải Vô địch Quốc gia 2019

Huy Hồ
thứ sáu 22-3-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Đây chính là lần đầu tiên CLB bóng rổ Thái Sơn Nam tham dự giải bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019 được tổ chức tại Nha Trang.

Lần đầu tiên, các chàng trai của CLB Thái Sơn Nam sẽ có cơ hội được góp mặt tại giải đấu bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019. Được biết, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến hết 1/4 ở thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đội hình chủ chốt của CLB Thái Sơn Nam chính là những thành viên của đội trẻ Hochiminh City Wings.

Những cái tên từng góp mặt trong bộ khung Hochiminh City Wings ở VBA chính chiến giải đấu này có thể kể đến như tay ném tầm trung Nguyễn Quốc Thanh hay cầu thủ với tốc độ nổi bật Lê Trần Đăng Huỳnh. Webthethao vừa qua đã có buổi gặp mặt với HLV Hứa Phong Hảo tại buổi tập của CLB Thái Sơn Nam trước thềm giải bóng rổ Vô địch Quốc gia.

Trầm trồ với vũ khí bí mật của CLB bóng rổ Thái Sơn Nam trước thềm giải Vô địch Quốc gia 2019

"Đây là năm đầu tiên CLB Thái Sơn Nam được góp mặt tại giải đấu Vô địch Quốc gia. Với dàn đội hình còn rất trẻ thì mục tiêu của chúng tôi chính là để các cầu thủ được cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường lớn. Giải Vô địch Quốc gia 2019 lần này có sự góp mặt của 2 CLB tư nhân là Thái Sơn Nam và Thang Long Warriors. Theo tôi đó là một bước tiến lớn để thúc đẩy và vận động các CLB bóng rổ chuyên nghiệp ở Việt Nam tập trung đầu tư và đào tạo thể hệ cầu thủ trẻ. Đó chính là nền tảng để phát triển cho từng CLB", HLV Hứa Phong Hảo của CLB Thái Sơn Nam chia sẻ.

Đúng như ông Hảo đã nói, CLB Thái Sơn Nam ra quân lần này với độ tuổi trung bình trẻ thứ nhì (21,6). Chính vì thế mà đây được xem như cơ hội rất tốt để dàn cầu thủ trẻ của CLB Thái Sơn Nam được cọ xát, trau đồi kinh nghiệm với các đàn anh, tạo tiền đề vững chắc để phát triển thế hệ cầu thủ nội mới cho Hochiminh City Wings. 

Xem ngay clip tập ném của Lê Trần Đăng Huỳnh với máy ném:

Bên cạnh đó, có thể thấy rõ sự đầu tư mà ban huấn luyện dành cho các cầu thủ trẻ. Ngoài những bài tập chiến thuật và thể lực thông thường, CLB Thái Sơn Nam có lẽ là đội đầu tiên ở Việt Nam sử dụng máy tập ném cho các cầu thủ cải thiện khả năng dứt điểm. Với chiếc máy này, các cầu thủ Thái Sơn Nam có thể tập được khả năng catch-and-shoot cũng như tạo được thói quen ném rổ theo quỹ đạo vòng cung chuẩn hơn. Đây có thể xem là "vũ khí bí mật" của CLB Thái Sơn Nam trước thềm giải đấu.

Nhìn chung, ngoài những ông lớn như TP HCM, Hà Nội, Phòng Không Không Quân ra thì CLB Thái Sơn Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ khi đối đầu với các đội bóng khá như Bình Thuận, Sóc Trăng hay Thang Long Warriors. Cùng chờ xem liệu các chàng trai trẻ của CLB Thái Sơn Nam sẽ thể hiện thế nào tại giải bóng rổ Vô địch Quốc gia 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm