Trung Quốc thắng 2 trận đầu tại giải giao hữu quốc tế

Minh Hiếu
thứ hai 12-8-2019 5:27:00 +07:00 0 bình luận
Trung Quốc đã thắng liên tiếp 2 trận đấu ở giải giao hữu Quốc tế diễn ra trên sân nhà. Đây là dịp để thầy trò huấn luyện viên Li Nan chuẩn bị cho những thử thách lớn hơn trước mắt.

Đội tuyển Trung Quốc vừa giành thắng lợi với tỉ số 89-73 trước Croatia tại giải giao hữu quốc tế đang diễn ra tại Côn Sơn. Đây là chiến thắng thứ hai của đội chủ nhà sau khi họ vượt qua Angola với tỉ số 73-62. Croatia là đội duy nhất ở giải đấu này không có vé dự FIBA World Cup.

Croatia cũng đã giành chiến thắng trước Puerto Rico trong trận đấu đầu tiên và họ cho thấy sự cân tài cân sức so với đội chủ nhà. Trong 2 hiệp đầu tiên, không có bên nào thực sự vươn lên và cách biệt sau nửa đầu trận đấu chỉ là 4 điểm.

Trung Quốc chỉ thực sự bứt phá từ hiệp 3. Với sự trở lại sau chấn thương của cựu cầu thủ Milwaukee Bucks, Yi Jianlian, đội chủ nhà đánh thẳng vào khu vực dưới rổ khi có ưu thế về các big man. Họ liên tục gây áp lực ở khu vực ba giây và tạo ra khoảng cách 20 điểm.

Trung Quốc thắng 2 trận đầu tại giải giao hữu quốc tế

Croatia thi đấu hết sức nỗ lực trong hiệp cuối nhưng chỉ có thể rút ngắn cách biệt xuống còn 9 điểm. Đó là tất cả những gì họ làm được, còn Trung Quốc lại một lần nữa vươn lên và kết thúc trận đấu với khoảng cách 16 điểm so với đối thủ tới từ châu Âu.

Ngôi sao Yi Jianlian có trận đấu tốt nhất kể từ khi hội quân khi ghi 19 điểm. Zhou Qi và Guo Ailun cũng đóng góp công không nhỏ với lần lượt 15 và 14 điểm. Trung Quốc rebound nhiều gần gấp đôi đối thủ (39-22) và mắc ít hơn 7 lỗi.

Trong một trận đấu khác, Puerto Rico đã giành thắng lợi sít sao 66-64 trước Angola. Họ cần đánh bại Trung Quốc với tỉ số đậm để có thể lên ngôi vô địch. Chiến thắng trước Angola cũng là điều kiện mà Croatia cần nếu muốn đăng quang tại Côn Sơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm