Vắng Hoàng Ca ở TBSL, Hanoi Buffaloes đón tân binh NBA Draft

thứ sáu 30-12-2016 12:04:55 +07:00 0 bình luận
Đón tân binh NBA Draft Lance Perique để chinh chiến ở TBSL 2017 nhưng Hanoi Buffaloes sẽ không có sự phục vụ của Hoàng Ca khi thi đấu tại Thái Lan.

Đón tân binh NBA Draft Lance Perique để chinh chiến ở TBSL 2017 nhưng Hanoi Buffaloes sẽ không có sự phục vụ của Hoàng Ca khi thi đấu tại Thái Lan.

Hanoi Buffaloes nhận lời tham dự Thailand Basketball Super League 2017 (TBSL) tại Thái Lan là một sự kiện đáng chú ý với người chơi bóng rổ tại Thủ đô. Từ các sân chơi không chuyên đến giải chuyên nghiệp như VBA mùa đầu tiên và bây giờ là giải quốc tế, có thể nói chưa khi nào bóng rổ Hà Nội khởi sắc như lúc này.

Hoàng Ca và Đạt Doc không cùng nhau thi đấu trong màu áo Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
Hoàng Ca và Đạt Doc không cùng nhau thi đấu trong màu áo Hanoi Buffaloes tại TBSL 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Cũng chính vì lần đầu tiên "mang chuông đi đánh xứ người", Hanoi Buffaloes đang tất bật chuẩn bị lực lượng một cách tốt nhất có thể trong giai đoạn này làm hành trang sang nước bạn thi đấu. Đại diện thứ 2 của Việt Nam trên trường quốc tế sẽ đăng ký tối thiểu 12 cái tên cho giải TBSL, trong đó có 2 ngoại binh thế giới và 2 cầu thủ gốc Đông Nam Á.

Những sự vắng mặt đáng tiếc

Không có sự phục vụ của Hoàng Ca (Nguyễn Phú Hoàng) vì bận việc gia đình là tổn thất lớn nhất mà Hanoi Buffaloes phải đối mặt. Hậu vệ dẫn bóng mang áo số 10 không những chơi hay mà còn là VĐV được yêu thích nhất tại VBA 2016 do NHM bầu chọn. Khán giả sẽ không thể thấy anh em sinh đôi nhà Đạt Doc - Hoàng Ca thi đấu cùng nhau như khi còn sát cánh tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam vừa qua.

Thay thế cho Phú Hoàng là một cái tên không mấy xa lạ, đó chính là "Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất VBA 2016" Justin Young của HCMC Wings. VĐV Việt kiều thể hiện rất tốt ở mùa giải vừa qua với 10,52 Reb/trận, 1,33 Block/trận, 1,86 Steal/trận. Justin vừa giành ngôi vô địch cùng US Fukienese Association tại Hongkong sau 4 game và trở về khoác áo Hanoi Buffaloes.

Hậu VBA 2016, ngoại binh Trevor Berkeley và Anthony Phan trở về Mỹ nhưng Hanoi Buffaloes đã giữ lại được người em ruột của Viet Arnold là Ryan Arnold cho mặt trận quốc tế. Hậu vệ mang áo số 2 chính là lời giải cho vị trí PG (Pointing guard) của HLV Todd Purves sau khi anh tạo được ấn tượng tốt dù tham dự VBA khá muộn so với các đồng đội.

Tiến Công (số 12) của Hanoi Buffaloes và Justin Young (12, tím) sẽ chung chiến tuyến khi thi đấu ở Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.
Tiến Công (số 12, trắng) của Hanoi Buffaloes và Justin Young (12, tím) sẽ chung chiến tuyến khi thi đấu ở Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Nền tảng từ CLB Phòng không không quân và tân binh NBA Draft 2007

CLB bóng rổ Phòng không không quân (PKKQ) tiếp tục là nơi "tiếp đạn" cho Hanoi Buffaloes tại giải đấu quốc tế đầu tiên. Ngoài những cái tên quen thuộc từ đơn vị này như Tiến Công, Tiến Dương và Thanh Tùng vẫn thi đấu cho đội bóng thủ đô, thì còn 2 tân binh cũng đến từ CLB PKKQ.

Trung phong Vũ Đức Thái (1993) và cầu thủ đa năng Đỗ Huy Hoàng (1989) sẽ lần đầu tiên cảm nhận thi đấu chuyên nghiệp là như thế nào khi đầu quân cho Hanoi Bufffaloes thi đấu xuyên Tết Nguyên đán. Đặc biệt, Đức Thái trở thành cầu thủ nội binh sở hữu chiều cao tốt nhất đội với 1m93.

Bên cạnh đó, 2 suất thi đấu không thể thiếu là ngoại binh được quan tâm khá nhiều nhưng hiện nay Hanoi Buffaloes chỉ mới tìm được 1, chính là tân binh Lance Perique đến từ . Tiền phong người Mỹ đã 33 tuổi, từng thi đấu NBA Draft mùa 2007 nhưng tiếc là không được chọn và tạm thời chơi cho Georgia State tại NCAA.

Mùa giải 2006 – 2007, Lance Perique thi đấu khá nổi bật, anh thi đấu 30 trận, ghi trung bình 15,6 điểm/trận, 5 rebs/trận, tỷ lệ lên rổ thành công đạt 48,9% và tỷ lệ ném 3 điểm đạt ngưỡng 30%. Sau đó, Perique chuyển sang thi đấu cho đội Cartersville Baseline Warriors tại World Basketball Association và thi đấu đều đặn tại đây.

Tân binh NBA Draft 2007 Lance Perique (số 2) được HLv Todd Purves chiêu mộ về Hanoi Buffaloes. Ảnh: Internet
Tân binh NBA Draft 2007 Lance Perique (số 2) được HLv Todd Purves chiêu mộ về Hanoi Buffaloes. Ảnh: Internet

Cho đến thời điểm này, Hanoi Buffaloes vẫn đang tìm kiếm cho mình thêm 1 ngoại binh nữa trước khi đội sang Thái Lan thi đấu trận đầu tiên vào ngày 7/1/2017. Bên cạnh đó, nhân sự của HLV Todd Purves vẫn cần bổ sung tối thiểu 2 nội binh cho đội hình tối thiểu 12 người của mình. 

Theo thông tin từ phía đội bóng, các nội binh sẽ có nhiều đất diễn khi tham gia TBSL 2017 với mục đích trao dồi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như chuẩn bị cho mùa giải VBA 2017. 60% cầu thủ nội trong đội hình thi đấu là con số có thể đảm bảo mặt hiệu quả về kỹ năng cho cầu thủ Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm