Zion Williamson sẽ tạo nên cơn địa chấn toàn cầu nếu tham dự FIBA World Cup 2019

Huy Hồ
thứ năm 6-6-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc Zion Williamson khoác áo tuyển Mỹ tại FIBA World Cup 2019 sẽ còn mang cả ý nghĩa về kinh tế cho giải đấu này.

Trong khi NBA Playoffs 2019 vẫn chưa kết thúc, HLV Gregg Popovich (San Antonio Spurs) và các thành viên ban huấn luyện đã bắt đầu công cuộc liên hệ với các siêu sao bóng rổ để bổ sung lực lượng cho tuyển Mỹ tham gia tại FIBA World Cup 2019 sắp tới.

Các cầu thủ NBA đã thi đấu tại FIBA World Cup lần đầu tiên vào năm 1994 và thu hút không ít sự chú ý của fan bóng rổ. Tuy nhiên năm nay, nhiều khả năng sẽ có một ngoại lệ với sự xuất hiện trong tuyển quốc gia của cầu thủ còn chưa vào NBA. Theo thông tin mới nhất thì ban huấn luyện tuyển Mỹ đã liên lạc với Zion Williamson, siêu sao đại học Duke.

Zion Williamson sẽ tạo nên cơn địa chấn toàn cầu nếu tham dự FIBA World Cup 2019

Với sự góp mặt của Zion Williamson, thay đổi lớn nhất không phải là sức mạnh. Thật ra tuyển Mỹ với tuyển tập các siêu sao hàng đầu NBA vẫn được xem là đội bóng có đẳng cấp chenh lệch hẳn với phần còn lại của thế giới. Trong 2 kỳ FIBA World Cup gần nhất vào năm 2014 và 2010, tuyển Mỹ đều vô địch.

Điều mà Zion Williamson có thể thay đổi chính là lượng người xem. FIBA World Cup thật sự không phải là sự kiện quá hấp dẫn với người hâm mộ tại Mỹ cũng như nhiều khu vực khác. Năm 2010, lượng người xem trận chung kết FIBA World Cup chỉ đạt 900.000 người tại Mỹ. Ở năm 2014, con số này cũng chỉ tăng nhẹ lên thành 1 triệu. 

Việc Zion Williamson khoác áo tuyển Mỹ sẽ thu hút sự tò mò của người hâm mộ bóng rổ tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Việc một siêu sao đại học với lối đánh bắt mắt so tài cùng những đàn anh ở những tuyển quốc gia khác nhau thật sự là một điều vô cùng thú vị.

Đây thật ra không phải lần đầu tiên có một cầu thủ đại học thi đấu cho tuyển Mỹ. Anthony Davis từng khoác áo tuyển quốc gia tại Olympics 2012 khi chưa vào NBA. Điều tương tự cũng đã được huyền thoại Chris Leather thực hiện vào Olympic 1992.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm