10 điểm chung của những tay đấm "triệu đô" (Kỳ 1)

thứ năm 6-9-2018 22:42:13 +07:00 0 bình luận
Boxing là môn thể thao hái ra tiền. Tuy nhiên hái ra xu lẻ hay hái ra tiền tỉ là một chuyện khác. Sự chênh lệch về mức thưởng trong Boxing là rất lớn. Vậy điểm chung của những tay đấm "triệu đô" là gì?

Boxing là môn thể thao hái ra tiền. Tuy nhiên hái ra xu lẻ hay hái ra tiền tỉ là một chuyện khác. Sự chênh lệch về mức thưởng trong Boxing là rất lớn. Vậy điểm chung của những tay đấm "triệu đô" là gì?

1. Có sự lôi cuốn

Có võ sĩ cần phải tạo dựng hình ảnh trước công chúng, có võ sĩ "mới đẻ" đã có sức hút. Đó có thể là sự tự tin, vẻ ngoài, phong cách thi đấu,... Tất cả những gì khán giả trông thấy ở bạn và quan tâm tới điều đó, đó là sự lôi cuốn.

10 điểm chung của những tay đấm triệu đô (Kỳ 1) - Ảnh 1.

Gương mặt "điện ảnh" và lối đánh Mexico là thứ quyến rũ, lôi cuốn nhất của "trai đẹp" Oscar De La Hoya.

2. Biết dùng mạng xã hội

Ngày nay với mạng xã hội, người ta dễ nổi tiếng hơn rất nhiều so với ngày xưa. Bây giờ chỉ cần chụp vài tấm hình, đăng vài status phục vụ người xem là bạn đã có được sự nổi tiếng. Sẽ thật dại dột nếu bỏ qua công cụ PR miễn phí này.

Gervonta Davis có lẽ là minh chứng rõ nét nhất. Anh là một tài năng, nhưng vẫn chưa phải là một siêu sao trên võ đài Boxing. Tuy vậy, Davis có một lượng fan instagram khổng lồ (177k người theo dõi) chỉ bằng cách đăng những clip đánh pad hàng ngày của anh.

10 điểm chung của những tay đấm triệu đô (Kỳ 1) - Ảnh 3.

Instagram của Conor McGregor.

3. Nắm lấy đối tượng khán giả ủng hộ nhiều nhất

Muhamad Ali, Mike Tyson có đông đảo fan hâm mộ da đen. Oscar De La Hoya có đông đảo fan nữ và fan Mexico hâm mộ. Floyd Mayweather Jr. lại có lượng lớn người hâm mộ là những người thích "hít drama", và antifan vì tật thích tạo drama của anh.

Việc chọn lựa đối tượng hâm mộ sau đó phát triển là một công việc mà mỗi ông bầu đều nhắm đến mỗi khi tuyển "gà mới". Có fan mới có người mua vé. Có người mua vé mới có doanh thu. Việc chọn lựa khán giả phù hợp lại hoàn toàn phụ thuộc vào cách những võ sĩ bán thương hiệu của mình như thế nào

- Keith Thurman đã "bán" mình với hình ảnh một võ sĩ lì lợm - một cỗ máy đấm không sợ mất đi số "0" trên Record siêu đẹp của mình

- Gennady Golovkin đã "bán" thương hiệu mình với hình ảnh một võ sĩ sát thủ, lạnh lùng trên võ đài nhưng lại là "trai ngoan" ngoài xã hội.

- Floyd Mayweather Jr lại đi kèm với hình ảnh "bad boy" ngổ ngáo, Hip Hop, giàu sụ.

4. Phải có đội quản lý giỏi

Một đội quản lý có thể làm được rất nhiều việc. Họ có thể đứng ra đàm phán để đòi được mức tiền thưởng và mức chia nhiều hơn. Họ cũng là người tổ chức và dẫn dắt cho sự nghiệp của những tay đấm. 

Nhiều trường hợp, quản lý cũng là người chỉ định cả HLV và nhà tài trợ cho võ sĩ.

Việc lựa chọn một quản lý giỏi là một việc ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của võ sĩ sau này. 

Khi bạn đặt bút ký vào hợp đồng của một quản lý, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thu được thành công từ họ. HLV nếu không vừa lòng còn có thể dễ dàng thay đổi, còn đã đặt bút ký vào hợp đồng, rất khó và cũng sẽ rất tốn kém để giải thoát bạn khỏi cái hợp đồng đó.

5. Có một bầu sô giỏi (promoter)

Bầu sô là người chuyên đi tìm tài năng trẻ (quản lý cũng thế), quảng bá sự kiện, đàm phán với truyền thông. Do đó sẽ cực kỳ hời khi bạn ký được hợp đồng với một bầu sô kinh nghiệm.

Việc "vớ" phải một bầu sô tồi cũng giống như giới hạn lại số lượng đối thủ tiềm năng của bạn. Bởi chẳng một Bầu sô nào muốn làm việc chung với một đồng nghiệp không đảm bảo được sự quảng bá cho chính trận đấu của võ sĩ dưới quyền họ.

10 điểm chung của những tay đấm triệu đô (Kỳ 1) - Ảnh 6.

Nói đi cũng phải nói lại. Nếu không có Don King, có lẽ nhiều ngôi sao hiện tại vẫn đang phải đấu những trận đấu vô danh. Don King đã tạo ra những trận đấu lịch sử và sau đó chờ tiền chảy vào túi của mình, đôi lúc là tiền của võ sĩ.

(còn tiếp kỳ 2)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm