4 tay đấm Quyền Anh có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất

thứ năm 13-9-2018 9:33:14 +07:00 0 bình luận
Quyền Anh là trò chơi cân não giữa hai võ sĩ. Giống như đánh cờ vậy, những tay đấm luôn phải "biết mình biết ta" để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Dưới đây là danh sách những tay đấm có tư duy xuất sắc nhất lịch sử.

Quyền Anh là trò chơi cân não giữa hai võ sĩ. Giống như đánh cờ vậy, những tay đấm luôn phải "biết mình biết ta" để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Dưới đây là danh sách những tay đấm có tư duy xuất sắc nhất lịch sử.

1. Juan Manuel Marquez

Nhắc đến những tay đấm Mexico, người ta nghĩ đến những tay đấm máu lửa, tạo áp lực tốt. Tuy nhiên Juan Manuel Marquez lại chọn hướng đi khác với số đông. Tuy vẫn chịu ảnh hưởng từ lối đánh tấn công của người Mexico, Marquez từ lâu được biết đến là một võ sĩ có khả năng đọc đối thủ và ra quyết định chính xác.

4 Tay đấm Quyền Anh có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất - Ảnh 1.

Tuy vẫn chịu ảnh hưởng từ lối đánh tấn công của người Mexico, Juan Manuel Marquez từ lâu được biết đến là một võ sĩ có khả năng đọc đối thủ và ra quyết định chính xác

Điển hình cho khả năng đọc đối thủ và tư duy chiến thuật của Juan Manuel Marquez chính là lần chạm mặt đầu tiên của anh với huyền thoại Manny Pacquiao năm 2004. Chỉ trong hiệp đầu, Marquez bị knockdown tới những 3 lần. 

Chiến thắng chóng vánh tưởng chừng như sẽ thuộc về Pacquiao. Nhưng Marquez lúc này đã nắm được ý đồ và phong cách thi đấu của Manny Pacquiao. Marquez trở lại mạnh mẽ sau đó và giằng co với Manny Pacquiao từng hiệp, dẫn đến một kết quả hòa dù cho khởi đầu tệ hại của Marquez. Vậy đủ để biết Marquez đọc đối thủ nhanh và ra quyết định chính xác đến chừng nào.

Juan Manuel Marquez Greatest Hits (HBO)

2. Muhammad Ali

Được mệnh danh là "The Greatest" (Vĩ đại nhất), G.O.A.T (Greatest of All Times), bao nhiêu biệt danh mà người hâm mộ đặt cho Muhammad Ali đều dùng để tôn vinh sự xuất sắc tột bậc trong thi đấu của ông. 

Muhammad Ali không có một lực đánh kinh khủng, không có thể hình dày như những võ sĩ hạng nặng thời bấy giờ. Nhưng nếu phải xếp hạng, Ali lại là tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất.

Ông bước vào võ đài và phá vỡ mọi quy tắc của Quyền Anh từ trước, "không được thả tay", "không được hở cằm", "đứng phải vững",... và vẫn chiến thắng, mặc cho bao nhiêu chuyên gia nhận định lối đánh của ông sẽ không thể "sống lâu". 

 Highlight của Muhammad Ali 

Muhammad Ali không chỉ tư duy tốt về chiến thuật, ông còn là bậc thầy về thao túng tâm lý đối thủ. 

Quay lại thời kỳ ông còn là một võ sĩ trẻ vô danh với cái tên Cassius Clay, lúc này Quyền Anh hạng nặng vẫn đang là triều đại của Sonny Liston. Thế mà thằng nhóc vô danh Cassius Clay lại dám thẳng thừng chửi bới, mạt sát Sonny Liston, lao vào đòi ăn tươi nuốt sống nhà vô địch ngay trong những buổi họp báo! 

Chính điều này đã khiến Sonny Liston mất hết sự bình tĩnh và phải trả giá bằng một trận thua KO lịch sử, đánh dấu triều đại mới của Muhammad Ali.

4 Tay đấm Quyền Anh có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất - Ảnh 6.

Sonny Liston đã bị đánh bại trước cả khi bước lên võ đài với Muhammad Ali.

3. Floyd Mayweather Jr

Floyd Mayweather Jr có lẽ là người đầu tiên dám tuyên bố, anh không phải là võ sĩ đáng sợ nhất trên võ đài. Tuy nhiên chắc hẳn anh vẫn là võ sĩ "đáng ngán" nhất. Floyd Mayweather Jr luôn bước vào trận đấu với tâm thế "để thắng" chứ không phải "để giết", "đánh mà không bị đánh lại".

Có lẽ với tư tưởng thi đấu này mà Mayweather đã phát triển kỹ năng tư duy của mình lên tầm cao mới. 50-0 là minh chứng cho kỹ năng tư duy trên đài của Mayweather.  

Highlight khả năng phòng thủ của Floyd Mayweather Jr

Ở đời thường, Mayweather cũng là một kẻ chịu dùng cái đầu để suy nghĩ. Không lao vào ăn chơi như những tay tấm giàu có trước đó. Mayweather tập trung vào việc "bàn giấy" của Boxing, lập ra Mayweather Promotions và đang từng bước trở thành đối thủ cạnh tranh với Golden Boy Promotions của đối thủ cũ nhiều duyên nợ, Oscar De La Hoya.

4 Tay đấm Quyền Anh có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất - Ảnh 9.

Ngay trong thời còn thi đấu, Mayweather Promotions đã là một công ty tổ chức Quyền Anh lớn.

4. Bernard Hopkins

Về tư duy chiến thuật, Bernard Hopkins được giới chuyên môn đánh giá là tay đấm thông minh nhất lịch sử. 

Không có sức mạnh, không có tốc độ, cũng không có khả năng bùng nổ, Bernard Hopkins chỉ có duy nhất cái đầu đầy toan tính. Vậy mà với những thiếu sót đó, Bernard Hopkins vẫn chiến thắng và chiến thắng.

4 Tay đấm Quyền Anh có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất - Ảnh 10.

Về tư duy, giới chuyên môn đánh giá cao "ông hoàng tiểu xảo" Bernard Hopkins hơn cả Floyd Mayweather

Không chỉ nổi tiếng về tư duy chiến thuật, Bernard Hopkins còn là một "ông hoàng tiểu xảo" của giới Quyền Anh. 

Ông là bậc thầy của việc tìm điểm mù của trọng tài, huyền thoại này luôn phát hiện ra điểm mù của trọng tài ngay trong lúc thi đấu và tung những cú cheap shot những đòn bẩn như moi thận, moi hạ bộ, húc đầu lên đối thủ.

Phân tích chiến thuật đánh tiểu xảo của huyền thoại Bernard Hopkins.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm