5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại

thứ năm 13-9-2018 12:35:55 +07:00 0 bình luận
Không chỉ là sàn diễn của sức mạnh, tốc độ của những tay đấm Quyền Anh cũng là những thứ quyến rũ khán giả nhất. Đôi khi chỉ một cú đấm chớp giật cũng sẽ khiến người hâm mộ phấn khích. Quyền Anh không thiếu những tay đấm như vậy.

Không chỉ là sàn diễn của sức mạnh, tốc độ của những tay đấm Quyền Anh cũng là những thứ quyến rũ khán giả nhất. Đôi khi chỉ một cú đấm chớp giật cũng sẽ khiến người hâm mộ phấn khích. Quyền Anh không thiếu những tay đấm như vậy.

1. Roy Jones Jr

5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Roy Jones Jr luôn tạo ra sự phấn khích cho khán giả mỗi khi thi đấu.

Tốc độ có lẽ là thứ nổi bật nhất của nhà vô địch đa hạng cân này. Không chỉ có footwork thần sầu, tốc độ tay của Roy Jones Jr cũng là một thứ đáng sợ bậc nhất làng Quyền Anh. Lối đánh thả tay, dựa vào tốc độ và phản xạ của Roy Jones Jr không chỉ gây khó dễ cho những đối thủ đồng trạng, John Ruiz to và nặng gấp rưỡi ông cũng phải trở thành bao cát cho Roy Jones Jr.

Điều đáng nói nhất ở huyền thoại này có lẽ là việc ông đã chuyển từ hạng trung lên hạng nặng nhưng tốc độ của ông vẫn không thay đổi. Trải qua quá trình tăng cơ và tăng cân để thi đấu ở hạng nặng, tốc độ của ông vẫn không hề suy giảm. 

Roy Jones Jr - Amazing Speed (FASTEST EVER!!)

2. Mike Tyson

5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Mike Tyson luôn nổi tiếng vì những cú đấm trời giáng của mình. Tuy nhiên có một yếu tố mà người ta ít chú ý đến ở ông, đó là tốc độ.

Có lẽ người ta chú ý tới Mike Tyson về sức mạnh của ông hơn là tốc độ. Tuy thế, Mike Tyson có lẽ sẽ không thể kết liễu được nhiều như thế nếu như ông không có tốc độ. Đối thủ của ông mỗi khi bước lên võ đài đều chuẩn bị những chiến thuật để đối phó với sức mạnh của ông. Có điều họ hoàn toàn quên rằng, ông cũng là một tay đấm đầy tốc độ.

Mike Tyson thường sử dụng tốc độ của mình để tung ra combo những cú Hook và Uppercut trời giáng lên đối thủ. Trước một loạt đòn sấm sét như vậy, đối thủ của ông chỉ cần ăn trọng một cú đấm là đã bất tỉnh.

Highlight tốc độ của Mike Tyson. 

3. Sugar Ray Leonard

5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Sugar Ray Leonard nổi tiếng với tốc độ tay và những combo liên hoàn nhanh như sấm chớp.

Nằm trong danh sách những tay đấm xuất sắc nhất lịch sử, Sugar Ray Leonard cũng được coi là một trong những tay đấm nhanh nhất. Với lối đánh tấn công đẹp mắt, di chuyển mượt mà, combo sấm sét. Tất cả những điều đó đã đưa Sugar Ray Leonard lên tầm huyền thoại. 

Trái ngược với Mike Tyson, dù cho Leonard có sức mạnh khủng khiếp thế nào, đối thủ của ông vẫn chuẩn bị chiến thuật để đối phó với tốc độ của ông, do đó Leonard cũng có một thành tích KO đáng ngưỡng mộ. Nói thế nào đi nữa, tốc độ của Sugar Ray Leonard vẫn là thứ khó đối phó nhất từ trước tới nay trong làng Quyền Anh thế giới.

Highlight tốc độ của Sugar Ray Leonard

4. Manny Pacquiao

Thấp và nhỏ, tay đấm đến từ Phillipines này lại chọn lối đánh Pressure làm chủ đạo. Khi xem những trận đấu của Manny Pacquiao, thật không khó để nhìn thấy hình ảnh một "chàng David" tí hon nhảy nhót, xả đấm lên những gã "Goliath" to lớn tội nghiệp.

5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

Đối với cả những tay đấm "khổng lồ" như Oscar De La Hoya, Manny Pacquiao vẫn chiến thắng áp đảo nhờ vào tốc độ của anh.

Nhân tố chính cho khả năng tạo áp lực của Manny Pacquiao nằm ở tốc độ của anh. Với khả năng ra đòn lẻ chớp giật và khả năng tung "liên hoàn đấm" của mình, Pacquiao luôn làm chủ mọi trận đấu.

Highlight tốc độ của Manny Pacquiao 

5. Muhammad Ali

5 tay đấm có tốc độ ra đòn nhanh nhất mọi thời đại - Ảnh 12.

"Vờn như bướm lượn, đấm đau như ong chích" nếu không có những yếu tố này, Muhammad Ali có lẽ không thể chiến thắng được chiếc máy ủi Joe Frazier đầy mạnh mẽ.

"Vờn như bướm lượn, đấm đau như ong chích" Có lẽ câu tuyên ngôn nổi tiếng của ông cũng đã nói lên được ít nhiều về nhà vô địch hạng nặng vĩ đại nhất lịch sử. Muhammad Ali lợi dụng chủ yếu vào tốc độ của mình để chiến thắng. Ông là một dạng Out - Boxer thuần túy với khả năng ra đòn lẻ chớp giật đáng kinh ngạc.

Muhammad Ali cũng là người đặt nền móng cho những tay đấm Quyền Anh nổi loạn sau này. Trước thời của Ali, những luật bất thành văn như "thủ cao tay", "che cằm", "tấn chắc" được xem là chuẩn mực của Quyền Anh, thì sau thời Ali, những tay đấm trở nên sáng tạo hơn trong thi đấu, phá vỡ mọi chuẩn mực đương thời và khiến cho Quyền Anh càng ngày càng trở nên đa dạng và quyến rũ.

Highlight tốc độ của Muhammad Ali 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm