A đến Z những điều có thể bạn chưa biết về Anthony Joshua

thứ sáu 28-4-2017 12:52:33 +07:00 0 bình luận
Vì sao Anthony Joshua từng vào tù? Vì sao mẹ anh sẽ không xem con trai thi đấu cùng Klitschko? AJ đã làm gì trước khi bước sang nghiệp võ?

Nhà vô địch Heavyweight IBF Anthony Joshua (18-0, 18 KOs) - người sẽ thượng đài cùng Wladimir Klitschko cuối tuần này - chỉ mất 44 hiệp đấu để đạt thành tích 18-0. Anh knockout toàn bộ 18 đối thủ trong 18 trận đấu chuyên nghiệp của mình, gồm cả Charles Martin, Dillian Whyte và Eric Molina. 

Nhưng ngoài những điều đó, chúng ta đã biết những gì về Anthony Joshua?

Anthony Joshua có vợ con hay không?

Không và có. Anthony Joshua cho biết anh đã chia tay bạn gái cũ Nicole Osbourne - một cô giáo dạy yoga - từ năm 2016. Hai người có một con chung. Cậu bé Joseph Bayley Temiloluwa Prince Joshua chào đời ngày 6/10/2015, hiện đã 18 tháng tuổi và đang sống cùng mẹ.

Sau khi chia tay Nicole Osbourne, Anthony Joshua đừng được đồn đoán cặp kè với ca sĩ Rita Ora và người mẫu Cara Delevingne, nhưng Joshua chưa xác nhận bất kỳ mối quan hệ nào.

anthony joshua son
Anthony Joshua chia sẻ ảnh ăn mừng chiến thắng trước Charles Martin với con trai Joseph

Báo chí không mấy khi được tiếp cận cậu con trai nhỏ của Anthony Joshua. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng Anthony Joshua thường xuyên viếng thăm nhà của bạn gái cũ ở Finchley, Bắc London để chơi với con.

Vì sao mẹ Anthony Joshua không xem con trai thi đấu cùng Wladimir Klitschko?

Cha của Anthony Joshua, ông Robert Joshua, sẽ trực tiếp đứng ở góc võ đài của anh trong trận đấu cuối tuần này với Wladimir Klitschko. Tuy nhiên mẹ của Joshua, bà Yeta, sẽ không tham dự trận đấu tại sân Wembley.

Không chỉ vậy, Anthony Joshua còn tiết lộ mẹ mình đã không xem con trai thi đấu trực tiếp bất cứ một trận quyền Anh chuyên nghiệp nào kể từ sau khi Anthony Joshua đoạt HCV Olympic London 2012.

anthony joshua mom
Anthony Joshua và mẹ, bà Yeta Joshua

"Tôi không muốn mẹ tôi có mặt trong sân đấu, nên tôi đã ngăn bà đến đó," Anthony Joshua cho biết. "Đó không phải là một nơi hay ho để... mọi người biết đấy, xem con trai mình bị đối thủ đấm be bét."

"Mẹ tôi vẫn là một trong những người biết kết quả sớm nhất. Một cậu em họ của tôi sẽ gọi điện cho bà sau trận đấu, và tôi sẽ mang thêm quà lưu niệm về nhà."

Anthony Joshua đã làm gì trước khi bước sang nghiệp võ?

"Thợ hồ," Nhà vô địch Heavyweight IBF cười đáp. "Hồi đó tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một tay đấm chuyên nghiệp."

"Trở thành vận động viên quyền Anh là một bất ngờ ngoài ý muốn. Mọi người biết đấy, tôi chỉ bắt đầu tiếp xúc với quyền Anh từ năm 18 tuổi. Tôi không phải con nhà nòi hay vận động viên năng khiếu được đào tạo từ bé."

anthony joshua
Joshua chỉ bắt đầu tập quyền Anh từ năm 18 tuổi

Vì sao Anthony Joshua từng vào tù?

Năm 2009, Anthony Joshua từng nhập khám tại nhà tù Reading Gaol, Berkshire, Anh, lý do là "đánh nhau, xô xát và vài thứ phức tạp khác".

"Tôi không muốn kể sâu hơn về vụ đó. Tôi chỉ muốn đính chính một số tin đồn cho rằng tôi từng vào tù vì nghiện hút, thông tin đó là sai lầm," Anthony Joshua cho biết.

Năm 2011, Anthony Joshua bị bắt do tàng trữ chất kích thích khi cảnh sát lục soát được hơn 200g lá cần sa khô trong xe của Joshua. Cuối cùng thì nhà vô địch vẫn được tại ngoại, nhưng phải chịu giám sát trong 12 tháng kèm 100 giờ lao động công ích.

"Lần ra tòa đó đã thức tỉnh tôi," Joshua cho biết. "Tôi phải trưởng thành lên và chịu trách nhiệm trước pháp luật."

Anthony Joshua có theo đạo?

Đầu năm 2017, Anthony Joshua từng đăng tấm ảnh cầu nguyện trong một thánh đường Hồi giáo tại Dubai. Dưới ảnh hưởng của những đợt khủng bố ISIS tại Châu Âu, tấm ảnh này đã bị khá nhiều khán giả cực đoan bài trừ Hồi giáo bôi nhọ.

Anthony Joshua tuyên bố mặc dù anh không theo một tôn giáo nào, nhưng anh ủng hộ tôn giáo nói chung và những người có đức tin nói riêng.

anthony joshua muslim
Anthony Joshua cầu nguyện tại Dubai

Rạng sáng 30/4 (giờ Việt Nam), Anthony Joshua sẽ gặp Wladimir Klitschko để thống nhất 3 chiếc đai vô địch IBF; WBA (Super) và IBO tại sân vận động Wembley, London, Vương quốc Anh.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm