Olympic 2016: AIBA sẽ xem xét kỹ hồ sơ của các tay đấm Nga

thứ ba 26-7-2016 9:11:56 +07:00 0 bình luận
Hiệp hội quyền Anh quốc tế nghiệp dư (AIBA) sẽ xem xét tư cách dự Olympic 2016 của từng người trong số 11 VĐV boxing của đoàn thể thao Nga.

Hiệp hội quyền Anh quốc tế nghiệp dư (AIBA) sẽ xem xét tư cách dự Olympic 2016 của từng người trong số 11 VĐV boxing của đoàn thể thao Nga. 

Cho đến thời điểm hiện tại, đấy là số tay đấm Nga đã vượt qua vòng loại để góp mặt tại Olympic tới đây. Tuy nhiên, sau bê bối sử dụng doping hàng loạt của thể thao Nga, Hiệp hội quyền Anh quốc tế nghiệp dư (AIBA) cho biết sẽ cân nhắc kỹ từng trường hợp.

Trong một thông điệp gửi đi, AIBA cho biết: "AIBA đã ghi nhận và hoàn toàn ủng hộ phán quyết của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) về việc tham dự Olympic 2016 của các VĐV thuộc đoàn thể thao Nga. Chúng tôi đang xem xét và phân tích kỹ từng trường hợp trong số 11 VĐV boxing Nga đã vượt qua vòng loại Olympic Rio. Thông tin này cùng với quyết định của AIBA trong việc xem xét tư cách dự Olympic của từng VĐV Nga sẽ tuân theo tinh thần phán quyết của IOC. AIBA cũng đồng thời tuân theo các quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) và sẽ có phương án xử lí tất cả những xung đột với quy định phòng chống doping của AIBA." 


Vladimir Nikitin - niềm hy vọng của Nga thuộc top võ sĩ trong hạng gà đang thi đấu tại World Series Boxing do AIBA tổ chức.

Trong khi đó, WADA vẫn giữ nguyên quan điểm về việc IOC nên cấm toàn bộ các VĐV Nga tham dự Olympic vào tháng 8 tới.

Chủ tịch WADA, ông Craig Reedie nói: "Chúng tôi thất vọng vì IOC đã bỏ qua khuyến nghị của Hội đồng điều hành WADA. Khuyến nghị của chúng tôi căn cứ trên những kết quả điều tra của McLaren, qua đó ủng hộ một quyết định thẳng thắn, mạnh mẽ và hài hoà. Báo cáo của McLaren đã phơi bày những chứng cứ không còn nghi ngờ gì nữa về một chương trình doping có hệ thống tại Nga, được chính phủ chống lưng. Điều này thực sự hủy hoại tinh thần trong sạch của thể thao, được thể hiện trong các nguyên tắc của WADA."

Đội tuyển quyền Anh Olympic của Nga vượt qua vòng loại Rio 2016 bao gồm 11 VĐV (9 nam và 2 nữ). Trong lịch sử Olympic, Nga (tính cả Liên Xô) là một trong những quốc gia có thành tích tốt nhất ở môn quyền Anh với 23 HCV trong tổng số 77 HC các loại. Nga chỉ xếp sau Mỹ và Cuba trong danh sách các quốc gia giành được nhiều HC môn quyền Anh nhất trong các kỳ Olympic. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm