Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua

thứ hai 3-9-2018 12:01:27 +07:00 0 bình luận
Ngày 22/9 tới, Anthony Joshua sẽ bảo vệ đai vô địch trước Alexander Povetkin. Dưới đây sẽ là 10 điều có thể bạn chưa biết về tay đấm người Nga này.

Ngày 22/9 tới, Anthony Joshua sẽ bảo vệ đai vô địch WBA, IBF, IBO, WBO hạng nặng trước Alexander Povetkin. Dưới đây sẽ là 10 điều có thể bạn chưa biết về tay đấm người Nga này.

Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua - Ảnh 1.

Alexander Povetkin (phải) sẽ đối đầu với Anthony Joshua vào ngày 22/9 tới

1. Povetkin từng là một võ sĩ Kickboxing

Trước khi dấn thân vào nghiệp Quyền Anh, Alexander Povetkin đã từng là một Kickboxer rất xuất sắc. Anh từng vô địch Kickboxing trẻ Thế giới năm 1997, năm 1999 và vô địch Châu Âu vào năm 2000.

2. Povetkin giành HCV ở mọi giải đấu nghiệp dư hàng đầu thế giới

Thật vậy, Alexander Povetkin đã giành HCV tại giải Vô địch Châu Âu năm 2002 - 2004, Vô địch Thế giới tại Bangkok vào năm 2003 và HCV Quyền Anh tại Olympic Athens năm 2005. Thành tích nghiệp dư của tay đấm người Nga là 125 thắng - 7 thua trước khi lên chuyên nghiệp.

Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua - Ảnh 3.

Alexander Povetkin (trái) và Tổng thống Putin

3. Povetkin từng lên sàn với Tổng thống Putin

Thời điểm còn là một tay đấm nghiệp dư, Alexander Povetkin đã từng có dịp đối luyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một trận Quyền Anh.

4. Bước lên chuyên nghiệp tại Đức

Povetkin, với biệt danh "Sasha", đến Đức để tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp. Đến trận chuyên nghiệp thứ 10, Povetkin mới trở về Nga để thượng đài.

Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua - Ảnh 4.

Cũng giống như anh em nhà Klitschko, Alexander Povetkin coi nước Đức là sân nhà thứ hai của anh

5. Em trai của Alexander Povetkin cũng từng chơi Quyền Anh

Alexander Povetkin có một người em trai, tên là Vladimir Povetkin. Vladimir Povetkin cũng từng là một tay đấm Quyền Anh chuyên nghiệp, với 6 trận thắng ở hạng light-heavyweight và cruiserweight.

6. Giành danh hiệu thế giới đầu tiên vào năm 2011

Sau khi Wladimir Klitschko thống nhất đai WBO, IBF với đai WBA của David Haye, Wladimir Klitschko được nâng lên thành nhà vô địch "Super Champion" của WBA. Alexander Povetkin thế vào vị trí nhà vô địch "Regular Champion" của Klitschko vào tháng 8/2011 nhờ chiến thắng tính điểm trước Ruslan Chagaev.

Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua - Ảnh 5.

Alexander Povetkin trở thành tay đấm người Nga được trả cao nhất trong một trận đấu để thượng đài với Wladimir Klitschko vào năm 2013

7. Là tay đấm giàu nhất nước Nga

Alexander Povetkin trở thành tay đấm người Nga được trả cao nhất trong một trận đấu khi anh nhận 5,8 triệu USD để thượng đài với Wladimir Klitschko tại nhà thi đấu Olympic Moscow vào năm 2013.

8. Những vấn đề về doping

Alexander Povetkin từng dương tính với Meldonium khi chuẩn bị thách đấu đai WBC của Deontay Wilder vào năm 2016. WBC không áp dụng hình phạt cấm thi đấu cho Povetkin bởi mẫu thử 2 tuần sau đó cho thấy anh vẫn "sạch"; tuy nhiên chỉ vài tháng sau Povetkin lại dương tính với một chất cấm khác là Ostarine trong trận đấu với Bermane Stiverne.

Alexander Povetkin: 10 điều có thể bạn chưa biết về đối thủ sắp tới của Anthony Joshua - Ảnh 7.

Alexander Povetkin từng dương tính với Meldonium và Ostarine

9. Kháng án doping

Vào tháng 3/2017, sau hai lần dương tính với doping, WBC từng tuyên bố sẽ cấm Alexander Povetkin có mặt trong mọi trận đấu mà WBC tổ chức. Tuy nhiên về sau án phạt này đã giảm xuống còn một năm. Alexander Povetkin chưa có bất kỳ kết quả dương tính với doping nào kể từ sau vụ việc.

10. Tôn giáo 

Alexander Povetkin theo đạo. Anh tự coi mình là một người Rodnovery - Thiên chúa giáo Slavic. Alexander Povetkin thậm chí có một hình xăm biểu tượng Ngôi sao nước Nga trên cánh tay trái.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm