Amir Khan làm khán giả rớt tim khi bị knock down ở hiệp 2

chủ nhật 9-9-2018 14:23:44 +07:00 0 bình luận
Dù thắng điểm thuyết phục trước đối thủ người Comlombia Samuel Vargas, Amir Khan đã khiến khán giả hú hồn khi anh bất ngờ bị knock down ngay từ đầu trận đấu.

Dù thắng điểm thuyết phục trước đối thủ người Comlombia Samuel Vargas, Amir Khan đã khiến khán giả hú hồn khi anh bất ngờ bị knock down ngay từ đầu trận đấu.

Khác với hầu hết những Quyền Anh chuyên nghiệp, cả hai bắt đầu với nhịp độ rất nhanh. Đối với Vargas, đây là trận đấu để anh tiến xa trong sự nghiệp dang dở còn Amir Khan bắt buộc phải thắng để lấy lại danh tiếng thời hoàng kim.

Với tốc độ, kinh nghiệm và khả năng kiểm soát và tình huống, chiến thuật của Khan diễn ra suôn sẻ suốt 2 đầu, thậm chí còn khiến Vargas phải đổ máu với những pha ra - vào engage như bóng ma của mình.

Amir Khan làm khán giả rớt tim khi bị knock down ở hiệp 2 - Ảnh 2.

Đôi công với Amir Khan? Cái giá Samuel Vargas phải trả là máu từ chiếc mũi bị đấm vỡ sụn.

Tuy vậy, cả khán đài bùng nổ khi Vargas đốn gục Khan bằng cú overhand tay phải. May mắn cho Khan, anh ngã xuống đúng vào lúc tiếng chuông hết hiệp vang lên. 

Theo luật Quyền Anh nhà nghề, tiếng chuông hết hiệp không thể cứu một pha knock out, nhưng Khan vẫn có thể đứng dậy trước khi hết 10 tiếng đếm và có thời gian nghỉ ngơi thay vì phải quay lại trận đấu với cái đầu chưa hoàn toàn tỉnh táo.

Amir Khan làm khán giả rớt tim khi bị knock down ở hiệp 2 - Ảnh 4.

Amir Khan bất ngờ bị knock down ở cuối hiệp 2.

Đầu hiệp 3, Khan trả lời bằng pha knock down Vargas một cách hết sức gọn đẹp. Kiểm soát hoàn toàn cục diện, tay đấm đến từ nước Anh lấy lại cán cân điểm số khi dồn sạch mọi kỹ năng vào người đối thủ, đặc biệt là kể từ hiệp 5.

Video clip highlight trận đấu: Amir Khan vs Samuel Vargas

Vargas thua thiệt nhưng vẫn chống trả tốt, thậm chí một lần nữa - vẫn là cú overhand tay phải - khiến Khan choáng váng ở hiệp 7. 

Tuy nhiên kinh nghiệm và khả năng kiểm soát là thứ làm nên chiến thắng. Khan vẫn bám chắc lối chơi của mình suốt 12 hiệp, giành chiến thắng điểm đồng thuận 119-108, 119-109 và 118-110.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm