Andy Ruiz từng có ý định từ bỏ sự nghiệp boxing

Viết Nghĩa
thứ năm 13-6-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Andy Ruiz từng gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống và đã có lúc anh muốn từ bỏ sự nghiệp thi đấu boxing.

Hai tuần trước, Andy Ruiz từ một võ sĩ quyền anh bình thường và được một số người hâm mộ Mexico biết đến. Nhưng sau khi đánh bại Anthony Joshua để trở thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên trong lịch sử Mexico cùng với 4 chiếc đai WBA, WBO, IBF, IBO - Andy Ruiz đã được vinh danh như một người anh hùng dân tộc của đất nước Mexico.

Trong tuần qua, Andy Ruiz đã có dịp tham quan và cơ hội  gặp gỡ tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador tại Cung điện Quốc gia Mexico. Dù được sinh ra ở California nhưng Ruiz mang cho mình dòng máu gốc Mexico. Anh có buổi gặp mặt người hâm mộ và nói về cảm xúc chiến thắng của mình cũng như sự nghiệp thi đấu. 

“Tôi thực sự rất vui. Khoảng 1 năm trước tôi đã từng muốn từ bỏ boxing vì tôi không có tiền và tôi không muốn sống ở trên đường.” Andy Ruiz chia sẻ thẳng thắn về hoàn cảnh của anh vào 1 năm trước. 

Andy Ruiz từng có ý định từ bỏ sự nghiệp boxing

Trong tuần qua, nhà vô địch hạng nặng WBA, WBO, IBF, IBO - Andy Ruiz đã có buổi gặp mặt với tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador 

Đồng thời, Ruiz cũng kể thêm về cuộc sống hồi trẻ của anh đã trải qua nhiều thăng trầm. Điều đó đã giúp anh nhận ra việc phải luôn cố gắng chăm chỉ và tự tin vào bản thân để đạt được tới những vinh quang. Nhà ĐKVĐ cũng bày tỏ sự biết ơn đến người cha của mình vì ông luôn thúc đẩy anh luyện tập boxing để đạt được những thành quả như ngày hôm nay.

Andy Ruiz nói: 
“ Tôi đã làm những điều xấu với bạn bè. Làm những việc mà bố tôi phải tìm tôi trong nhà của họ và đưa tôi đi tập luyện. Boxing không chỉ giúp tôi bảo vệ bản thân mình ở những tình huống xấu trên đường phố hoặc ở mọi nơi. Tôi rất biết ơn cha tôi đã luôn thúc đẩy tôi tập luyện boxing.”

Nhà ĐKVĐ cũng chia sẻ thêm rằng điều quan trọng nhất đối với anh là giúp đỡ được gia đình mình vượt qua cảnh nghèo khó. “Tôi từng động viên mẹ rằng tôi sẽ làm mọi thứ cho mẹ , tôi sẽ trả mọi thứ cho mẹ, mua xe hơi mới cho mẹ tôi và gia đình tôi không phải có cuộc sống khó khăn nữa. Cảm ơn Chúa đã thay đổi tất cả mọi thứ.” Andy Ruiz xúc động nói thêm trong bài phát biểu trước người hâm mộ. 

Trong buổi gặp mặt tổng thống Mexico, Ruiz cũng hài hước thừa nhận rằng anh cảm thấy hồi hộp nhưng cũng rất hào hứng được gặp mặt vị tổng thống. Andy Ruiz cũng chia sẻ thêm anh muốn được so tài với Deontay Wilder để giành thêm một chiếc đai từ tay đấm người Mỹ. Nhưng trước tiên, nhà ĐKVĐ sẽ tập trung bảo vệ đai vô địch trước Anthony Joshua trong cuộc tái đấu diễn ra tầm tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm