Quyền Anh: ai đủ sức cản bước Anthony Joshua?

thứ ba 12-4-2016 14:43:07 +07:00 0 bình luận
Khi trận tranh đai IBF chỉ mới kết thúc một ngày, việc ai sẽ là đối thủ sừng sỏ tiếp theo của nhà tân vô địch đã được giới hâm mộ đồn đoán sôi nổi.

Với thành tích toàn thắng knockout 100% trong tất cả 16 trận thượng đài, danh tiếng của Anthony Joshua (16-0, 16 KOs) đang nổi như cồn trong giới Quyền Anh nhà nghề, nhất là sau chiến thắng tuyệt đối trước tay đấm người Mỹ Charles Martin (23-1-1, 21 KOs) trong trận tranh đai vô địch IBF vào thứ 7 vừa qua (9/4) tại nhà thi đấu O2 Arena, London.

AJ

Đối thủ dành cho Anthony Joshua: David Haye hay Tyson Fury?

Với đai vô địch IBF, mục tiêu tiếp theo của Joshua chắc chắn sẽ là những tên tuổi tầm cỡ. Cựu vô địch WBA David Haye (27-2-0, 25 KOs) và người đang giữ 2 đai vô địch (WBO, WBA) Tyson Fury là hai cái tên đang được giới thạo tin đồn đoán nhiều nhất.

Promoter Eddie Hearn cho biết Anthony Joshua muốn ưu tiên cho một trận thư hùng với Tyson Fury hơn là David Haye: “Tyson Fury là lựa chọn số 1 của chúng tôi, vì anh ấy đang giữ 2 đai vô địch, và một trận đấu thống nhất các đai vô địch sẽ cần được ưu tiên”, Eddie nói.

“Cuộc đụng độ giữa Haye vs Joshua sẽ là một trận đấu lớn. Nhiều khả năng nó sẽ diễn ra vào mùa xuân hoặc mùa hè 2017. Còn Fury rất có thể sẽ thượng đài với Joshua trong năm nay.”

Eddie Hearn và Anthony Joshua

Eddie Hearn và Anthony Joshua

“Tôi đã trao đổi với Peter Fury [chú, đồng thời là HLV của Tyson Fury - PV]. Tôi tin đây là trận đấu nên diễn ra càng sớm càng tốt. Joshua cần bảo vệ đai vô địch trong tháng 6 hoặc 7, Fury có một trận đấu vào tháng 7 với Klitschko, và nếu mọi việc suôn sẻ chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho trận thống nhất các đai vô địch trong tháng 11.”

Ngoài việc thống nhất các đai hạng nặng, lý do cho việc cho việc ưu tiên Tyson Fury hơn David Haye rất có thể là do Haye đã kín lịch thi đấu đến tận tháng 9/2016. Nhà cựu vô địch WBA sẽ thượng đài với Arnold Gjergjaj vào ngày 21/5 và dự kiến đối đầu với Shannon Briggs trong tháng 9.

Về phần Tyson Fury, trước khi nhận lời thách đấu từ Anthony Joshua, tay đấm thành Manchester sẽ phải chạm trán đối thủ cũ Wladimir Klitschko (64-4-0, 53 KOs) tại Manchester Arena ngày 9/7 tới.

Cùng xem lại khoảnh khắc Anthony Joshua cho Charles Martin đo sàn sau 2 cú đấm thuận tay như búa bổ trong trận so găng cuối tuần qua:

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm