Anthony Joshua vắng mặt trong buổi họp báo sau trận đấu với Andy Ruiz Jr.: Vì sao?

Thành Dương
thứ hai 3-6-2019 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Trong khi tân vương Andy Ruiz Jr. hồ hởi nói chuyện với cánh phóng viên ở buổi họp báo sau trận tranh đai Boxing hạng nặng đình đám, Anthony Joshua lại "biến mất" không một dấu vết. Anh đi đâu?

Theo thông tin từ đội Anthony Joshua thì việc cựu vương vắng mặt trong buổi họp báo hậu sự kiện không phải là do anh cần thời gian "nuốt trôi" trận thua, mà là do bác sĩ riêng yêu cầu Anthony Joshua phải kiểm tra các dấu hiệu của việc chấn động não.

Đây là một công tác cần thiết, bởi dù AJ tỏ ra tỉnh táo và khỏe mạnh khi cùng chia vui với Andy Ruiz Jr. trên sàn đài, anh cũng đã bị đấm knockdown đến 4 lần trong trận đấu ngày hôm qua, 2 lần trong hiệp 3 và 2 lần trong hiệp 7. 

Anthony Joshua vắng mặt trong buổi họp báo sau trận đấu với Andy Ruiz Jr.: Vì sao?

Anthony Joshua đã bị đấm knockdown đến 4 lần trong trận đấu ngày hôm qua, 2 lần trong hiệp 3 và 2 lần trong hiệp 7

Những chấn thương liên quan tới não bộ, đặc biệt là chấn động não, là một vấn đề nhức nhối nhưng lại ít được đề cập trong thể thao đối kháng. Chấn động não, theo tiêu chuẩn y khoa, đã được coi là một dạng chấn thương sọ não nhẹ. Nếu một ca chấn động não không được công nhận và điều trị đúng cách, người bệnh sẽ gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, nhẹ thì đau đầu mãn tính, nặng thì dập não, động kinh, thậm chí tử vong. 

Với võ sĩ, điều này không đơn giản chỉ là dấu chấm hết cho sự nghiệp, mà còn có thể là dấu chấm hết cho một cuộc sống khỏe mạnh bình thường. Do đó, không ngạc nhiên khi phía Anthony Joshua tỏ ra rất cẩn thận với sức khỏe của nhà cựu vô địch.

Thời điểm được phỏng vấn trực tiếp trên đài, Anthony Joshua nói rằng Boxing "là một môn thể thao khốc liệt", và trận thua này của Joshua chỉ là do anh bị "đánh bại bởi một tay đấm xuất sắc hơn". Tuy nhiên chính Eddie Hearn, người quản lý của Anthony Joshua, cũng phải chán nản mà thừa nhận rằng những gì AJ trình diễn trên sàn đấu là "tệ hại". Phía Joshua vẫn sẽ có được một trận tái đấu trong tương lai với Andy Ruiz Jr., dù thời gian và địa điểm chưa được xác nhận. Có khả năng đó sẽ là một trận đấu ở Anh trước khi năm 2019 kết thúc.

Anthony Joshua vắng mặt trong buổi họp báo sau trận đấu với Andy Ruiz Jr.: Vì sao?

Anthony Joshua nói rằng Boxing "là một môn thể thao khốc liệt", và trận thua này của Joshua chỉ là do anh bị "đánh bại bởi một tay đấm xuất sắc hơn"

Hearn cũng cho biết Anthony Joshua vắng mặt trong buổi họp báo sau trận đấu với Andy Ruiz Jr. là bởi bác sĩ yêu cầu kiểm tra các dấu hiệu của việc chấn động não, khen ngợi Joshua "vẫn có tinh thần của một người lính", rằng trận thua chỉ là một bước lùi nhỏ để sau đó Joshua sẽ trở lại một cách vững vàng hơn. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm