Bản tin MMA 11/12: Nhà vô địch ONE Martin Nguyễn về thăm Việt Nam

thứ hai 11-12-2017 8:46:46 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 11/12 sẽ được cập nhật liên tục.

Những thông tin mới nhất về MMA, Quyền Anh, Jiu Jitsu và các môn võ thuật khác trong ngày 11/12 sẽ được cập nhật liên tục.

Nhà vô địch ONE Martin Nguyễn về thăm Việt Nam. Nhà vô địch hai hạng cân của ONE Championship Martin Nguyễn đã về Việt Nam hôm nay 11/12. 

Trả lời phóng viên Webthethao, Martin Nguyễn cho biết anh sẽ ở lại Việt Nam đến tối thứ 4 13/12, và vẫn tập luyện tại Saigon Sports Club. Rất tiếc Martin chưa thể tổ chức một buổi seminar trong chuyến về Việt Nam lần này, nhưng anh rất mong sẽ có cơ hội giao lưu nhiều hơn với cộng đồng võ thuật Việt.

Pierre Francois Flores phản đối Johnny Trí Nguyễn: "Sao võ cổ truyền lại thấp hơn võ đấu đài!" Trong lá tâm thư gần đây nhất được đăng tải trên mạng xã hội, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đã cho rằng việc Johnny Trí Nguyễn muốn các trận tỷ thí võ thuật được đặt trong khuôn khổ võ đài là một sai lầm.

"Vì sao lại hạ thấp võ cổ truyền bằng cách so sánh nó với võ đấu đài? Đây là hai phạm trù hoàn toàn khác biệt, với hai mục tiêu hoàn toàn khác nhau!

pierre francois flores johnny trí nguyễn

Pierre Francois Flores phản đối Johnny Trí Nguyễn

Hãy tưởng tượng một cầu thủ bóng đá chê trách một cầu thủ khúc côn cầu vì đã đánh nhau, khi đó là hai môn thể thao khác nhau, với những điều luật khác nhau, thậm chí đối nghịch nhau. Một cầu thủ khúc côn cầu có thể đánh nhau ngay trên sân cho đến khi đối thủ chảy máu, hình phạt cho anh ta là penalty 5 phút. Còn một cầu thủ có thể bị đuổi khỏi sân, thậm chí còn bị kiện chỉ vì tung ra một cú đấm.

Điều tương tự cũng diễn ra khi ta so sánh võ đấu đài với võ cổ truyền. Trong một trận đấu đài, những cú đấm, cú đá đều phải theo luật, đối thủ phải ở cùng hạng cân, phải đeo găng, kèm các dụng cụ bảo hộ khác. Các trọng tài cũng sẽ có mặt để bảo đảm an toàn.

pierre francois flores

Pierre Francois Flores là võ sư của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh

Nhưng võ thuật thì khác, nó dạy con người ta cách tự vệ trong những hoàn cảnh thực tế hơn, đúng như những gì anh có khả năng gặp ngoài đường phố. Tự hình dung anh bị tấn công vào giữa đêm. Kẻ tấn công có bảo đảm ở cùng hạng cân với anh hay không? Hay kiểm tra tuổi? Hay có dừng đấm khi anh đã ngã xuống đất?

Đó là lý do mà ta nên giữ một thái độ mở thay vì so sánh môn nọ với môn kia. Tôi không rõ về anh (Johnny Trí Nguyễn) trước khi được đọc lời nhận xét của anh về tôi, dù vậy, tôi muốn tạo dựng một tình bạn tốt nên rất mong một ngày nào đó chúng ta có thể gặp nhau và có một cuộc trò chuyện vui vẻ."

Dana White phủ nhận trận Pacquiao - McGregor. Trước tin đồn về một trận Quyền Anh có thể diễn ra giữa Manny Pacquiao và Conor McGregor trong tháng 4 năm sau, Chủ tịch UFC Dana White đã tỏ ra khá ngạc nhiên. White khẳng định UFC vẫn là phía đại diện pháp nhân cho McGregor, nên không có lý nào trận đấu lại được tiến hành mà UFC không biết.

dana white

Dana White phủ nhận trận Manny Pacquiao - Conor McGregor

"Điều này lạ đấy, vì Conor vẫn đang có hợp đồng với chúng tôi," White cho biết trong một phỏng vấn hậu trường. "Nếu điều đó là sự thật, tôi có thể sẽ kiện Pacquiao và bất cứ đại diện pháp nhân của anh ta ra tòa."

Brian Ortega được thưởng 100.000 USD cho pha siết cổ đứng. Sau UFC Fight Night 123 hôm qua, "Phù thủy BJJ" Brian Ortega đã giành được hai suất thưởng, 50.000 USD cho danh hiệu Performance of the Night và 50.000 USD cho danh hiệu Fight of The Night nhờ pha Standing Guillotine cực hiếm

cub swanson brian ortega

Brian Ortega đu cả người lên để siết Cub Swanson tại UFC FN 123

Cub Swanson cũng nhận được 50.000 USD cho danh hiệu Fight of The Night. Marlon Moraes giành lấy danh hiệu Performance of the Night còn lại nhờ đòn gối đã phang ngất Aljamain Sterling ngay trên sàn đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm