Bất ngờ xảy ra tại “Đấu trường thép” Việt Nam

thứ bảy 12-11-2016 21:46:49 +07:00 0 bình luận
Tối nay (12/11) tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội đã diễn ra những trận chung kết đầu tiên của môn boxing với nhiều kết quả bất ngờ.

Tối nay (12/11) tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội đã diễn ra những trận chung kết đầu tiên của giải Võ cổ truyền, boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc – tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1 hay còn gọi là “Đấu trường thép” với nhiều kết quả bất ngờ.

Trận chung kết hạng cân 60kg nữ là cuộc đối đầu giữa Hà Thị Linh (Hà Nội) và Lừu Thị Duyên (TP. HCM). Đều là những võ sĩ hàng đầu của ĐTQG và từng giành HCV SEA Games, song Lừu Thị Duyên vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm, cùng với đó là thành tích 2 lần liên tiếp vô địch giải đấu, trong đó danh hiệu năm 2014 mà Lừu Thị Duyên giành được là sau trận chung kết với Hà Thị Linh.

Sau 3 hiệp đấu kịch tính và căng thẳng, Hà Thị Linh đã xuất sắc vượt qua đối thủ nhờ tính điểm và giành đai vô địch. Chia sẻ sau trận, Hà Thị Linh nói: “Tôi cảm thấy rất vui, một cảm xúc rất khó tả. Đối thủ của tôi hôm nay rất mạnh và có nhiều kinh nghiệm, nhưng nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, tôi đã thi đấu quyết tâm và thực hiện đúng chỉ đạo của HLV để giành chiến thắng”.

Lừu Thị Duyên (giáp xanh) và Hà Thị Linh trong trận chung kết hạng 60kg
Lừu Thị Duyên (giáp xanh) và Hà Thị Linh trong trận chung kết hạng 60kg. Ảnh: Hải Đăng
Niềm vui của Hà Thị Linh lại là nỗi buồn cho Lừu Thị Duyên
Niềm vui của Hà Thị Linh lại là nỗi buồn cho Lừu Thị Duyên. Ảnh: Hải Đăng
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trao đai vô địch cho Hà Thị Linh
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trao đai vô địch cho Hà Thị Linh. Ảnh: Hải Đăng

Video: Lừu Thị Duyên thất bại trước Hà Thị Linh:

Trong khi đó ở hạng cân 52kg nam, dù được đánh giá thấp hơn ĐKVĐ Nguyễn Gia Kiên (Hà Nội), song Trần Văn Thảo (TP. HCM) đã gây bất ngờ khi vượt qua đàn anh cũng bằng tính điểm để nhận đai vô địch.

Chức vô địch càng trở nên ý nghĩa hơn bởi sau nhiều lần giành ngôi Á quân ở hạng 49kg, Trần Văn Thảo đã quyết định đột phá với việc tăng hạng cân trong năm nay và những nỗ lực của anh đã được đền đáp.

Video Trần Văn Thảo đánh bại Nguyễn Gia Kiên:

Ở hai trận chung kết còn lại, những võ sĩ có tên tuổi tiếp tục thể hiện được sự vượt trội của mình. Trong khi Huỳnh Ngọc Tân (Quân Đội) bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở hạng 49kg nam thì HCB SEA Games 28 Nguyễn Văn Hải cho thấy mình không có đối thủ ở hạng 60kg nam với chiếc đai vô địch năm thứ 4 liên tiếp.

Vào ngày mai (13/11) sẽ diễn ra những trận chung kết boxing còn lại ở các hạng cân 51kg nữ, 57kg nữ, 56kg nam và 64kg nam.

Năm nay là lần thứ 4, giải Võ cổ truyền, boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc – tranh đai vô địch Let’s Viet – Number 1 hay còn gọi là “Đấu trường thép” được tổ chức.

Có khá đông khán giả đến theo dõi Đấu trường thép. Ảnh: Hải Đăng
Có khá đông khán giả đến theo dõi Đấu trường thép. Ảnh: Hải Đăng

Bên cạnh tiền thưởng và đai vô địch, vì là một trong những giải đấu chính thức nằm trong hệ thống quốc gia nên những VĐV có thứ hạng cao sẽ được phong hạng kiện tướng quốc gia cho những võ sĩ giành đai vô địch và á quân, còn võ sĩ đồng hạng 3 sẽ được phong cấp 1.

Đáng chú ý, ngoài tiền thưởng 25 triệu đồng cho nhà vô địch và 6 triệu đồng cho ngôi Á quân, Đấu trường thép lần thứ IV còn lần đầu trao thưởng cho các HLV. Cụ thể, HLV có võ sĩ giành đai nhận được 12,5 triệu đồng, HLV còn lại trong trận chung kết nhận 3 triệu đồng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.