Canelo Alvarez có thể đối đầu với Sergey Kovalev trên hạng cân mới

Khôi Nguyên
chủ nhật 30-6-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch hạng cân Middleweight Canelo Alvarez đã thể hiện ý định thống trị các hạng cân mới bắt đầu với Light Heavyweight.

Alvarez hiện đang nắm giữ đai vô địch ở 3 hạng cân sau chiến thắng trước Rocky Fielding và giành đai WBA (regular) Super-Middleweight. Vào ngày 4 tháng 5 vừa qua anh cũng đã đạt danh hiệu vô địch IBF Middleweight bằng chiến thắng trước Daniel Jacobs. "Thừa thắng xông lên", Canelo đang muốn ghi danh lên những hạng cân lớn hơn nữa. 

Có nhiều ý kiến cho rằng nhà vô địch người Mexico sẽ đối đầu với cựu vô địch Gennady Golovkin lần thứ 3 vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên Alvarez đã có kế hoạch khác, cụ thể hơn Alvarez đã lên kế hoạch so găng với vô địch WBA (super) Super-Middleweight Callum Smith hoặc vô địch WBO Light Heavyweight Sergey Kovalev theo lời của tờ báo The Athletic.

Canelo Alvarez có thể đối đầu với Sergey Kovalev trên hạng cân mới

Sergey Kovalev đang là một mục tiêu tiềm năng của Canelo Alvarez

Không lâu sau đó, tờ báo Sport Illustrated cũng đã công bố rằng dù hợp đồng chưa được soạn thảo, Alvarez đang nhắm đến trận đấu với Kovalev.

Sergey Kovalev (33-3-1, 28 KO) là một lựa chọn rất thú vị cho Canelo Alvarez. Tay đấm 36 tuổi người Nga là một trong những tay đấm giỏi nhất hạng cân Light Heaveyweight, nhưng nếu so về mặt thể hình, anh chỉ cao hơn Alvarez 6cm (Kovalev cao 182cm), điều này giúp việc đối đầu với Kovalev “dễ thở hơn” cho tay đấm người Mexico.

Một lí do khác là Kovalev đang ở tuổi 36, độ tuổi mà nhiều tay đấm cho rằng đã qua đỉnh cao của sự nghiệp. Nếu so sánh Kovalev và Callum Smith, tay đấm cao 192cm và đang 29 tuổi, Kovalev là lựa chọn an toàn hơn.

Canelo Alvarez có thể đối đầu với Sergey Kovalev trên hạng cân mới

Callum Smith là lựa chọn khá mạo hiểm cho Canelo Alvarez

Dù vẫn chưa thể chắc chắn điều gì, song Canelo đã từng khiến khán giả phải bất ngờ trước đây. Anh từng so găng với Amir Khan và Rocky Fielding vào năm ngoái, hai đối thủ mà không ai nghĩ anh sẽ chọn. Công ty DAZN vẫn đang mong muốn một sự kiện lớn cho Canelo vào tháng 9, nhưng với việc DAZN không kí hợp đống với quá nhiều tay đấm hạng Middleweight giỏi, việc Canelo dời hạng cân là rất khả thi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm