Canelo Alvarez vướng "bẫy tiền" mang tên Sergey Kovalev

Khôi Nguyên
thứ hai 7-10-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ thế giới vẫn đang trong trạng thái trông đợi từng ngày để được chứng kiến trận đấu giữa Canelo và Sergey Kovalev. Nhưng có đúng là trận đấu lớn này chính là những gì Canelo thực sự cần? Hay nó sẽ trở thành mồ chôn sự nghiệp của kỳ tài người Mexico?

Tạm bỏ qua những tài năng của Canelo Alvarez, trận đấu với Sergey Kovalev sắp tới chính là một nước cờ chết trong sự nghiệp của Canelo Alvarez. Không phải vì bởi Canelo sẽ nắm chắc phần thua trong tay mà vì bởi những di chứng sau trận đấu lệch hạng cân này.

Hiện tại Canelo vẫn đang ở đỉnh cao phong độ, thể lực, sức mạnh đang ở mức sung mãn nhất. Anh có thể chiến đấu với mọi đối thủ ở mọi hạng cân. Tuy nhiên, vấn đề về phong độ và thể chất tuyệt vời ấy lại nằm ở tần suất sử dụng nó.

Trong lịch sử thể thao đối kháng, không thiếu những trường hợp các võ sĩ kỳ tài vì quá ham khẳng định bản thân ở những hạng cân lớn mà phải chịu cảnh thi đấu vật vờ sau đó. Những Wanderlei Silva, Kell Brook đều đã từng là những ông vua trong hạng cân nhỏ. Họ từng rất mạnh mẽ khi lần đầu bước lên thượng đài với những đối thủ to lớn hơn rất nhiều. Nhưng rồi sau đó, Wanderlei Silva không còn là chính mình, Kell Brook cũng mất đi vị thế của siêu sao tương lai.

Kell Brook đã từng rất xuất sắc cho đến khi bị những cú đòn nặng ký của Gennady Golovkin tàn phá

Khi thi đấu với một đối thủ trên hạng cân, việc nhồi nhét để bản thân vượt qua mức cân nặng chuẩn của cơ thể đã là một điều ảnh hưởng đến sức khỏe. Chưa dừng lại ở đó, khi lên một hạng cân mới, đồng nghĩa rằng những cú đấm của đối thủ sẽ nặng ký hơn và những chấn thương theo đó cũng sẽ nặng nề hơn.

Mỗi cơ thể đều có một ngưỡng chịu đựng riêng và khi vượt quá ngưỡng chịu đựng đó, cơ thể sẽ bị tổn thương và không thể hồi phục được nữa. Hiện tại Canelo có thể đối đầu với Kovalev cân tài cân sức đấy, nhưng sau 12 hiệp đấu, Kovalev sẽ vẫn là Kovalev, còn Canelo thì sẽ không còn là Canelo nữa.

Canelo Alvarez vướng bẫy tiền mang tên Sergey Kovalev

Sau 12 hiệp đấu Kovalev sẽ vẫn là Kovalev, nhưng Canelo sẽ không còn là Canelo nữa

Nhiều người cho rằng đây là một trận đấu kiếm tiền, một trận đấu để Canelo có thể vượt mặt Floyd Mayweather về khả năng kiếm tiền, nhưng có một điều mà mọi người đều bỏ qua. Steve Jobs chết với hàng tỉ đô la trong tài khoản, Muhammad Ali phải run rẩy cả một đời với khối tài sản hàng chục triệu đô la.

Đối với những khán giả đại chúng, những khoản tiền khổng lồ, những thách thức bất khả thi luôn là điều gì đó quyến rũ. Nhưng những gì xảy ra đối với vận động viên đằng sau những trận đấu lớn đó cùng lắm chỉ kéo dài 1 tuần trên các mặt báo mà thôi, kể cả khi đó có là những di chứng kéo dài cả đời người.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm