Canelo vừa bị tước đai, Golovkin chính thức vào thế chỗ

Khôi Nguyên
thứ ba 6-8-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Mối duyên nhiều "nợ" của Canelo và Golovkin lại càng sâu đậm hơn khi IBF vừa ra quyết định sẽ để Gennady Golovkin và Sergiy Derevyanchenko tranh chiếc đai vừa tước khỏi tay siêu sao Mexico.

Với việc Canelo Alvarez chính thức bị IBF tước đai Middleweight vì không thể thỏa thuận cho trận bảo vệ đai trước Sergiy Derevyanchenko, liên đoàn IBF đã yêu cầu Derevyanchenko đối đầu Gennadiy Golovkin cho trận tranh đai này.

Theo kênh truyền hình ESPN, đội của cả hai tay đấm phải gặp nhau và đàm phán trực tiếp sớm nhất có thể. Cụ thể hơn ESPN đã công bố công văn của IBF.

Canelo vừa bị tước đai, Golovkin chính thức vào thế chỗ

Gennady Golovkin và Derevyanchenko chính thức trở thành trận tranh đai IBF

“Vào ngày 1 tháng 8 năm 2019, đai IBF đã chính thức vô chủ. Liên đoàn IBF trận đấu giữa hai ứng cử viên có thứ hạng cao nhất diễn ra sớm nhất có thể”.

Kể từ hôm nay đến ngày 4 tháng 9, Derevyanchenko (13-1, 10 KOs) và Golovkin (39-1-1, 35 KOs) sẽ phải thỏa thuận với nhau cho trận đấu diễn ra vào ngày 5 tháng 10 năm nay. Nếu cả hai không thể đi đến thỏa thuận trước ngày 4 tháng 9, trận đấu tranh đai vô địch sẽ dành cho ông bầu nào có thể trả giá cao nhất.

Ông bầu của Derevyancheko - Lou DiBella - cho rằng IBF sẽ không cần phải chờ đến ngày 4 tháng 9 vì Derevyancheko đã chờ ngày tranh đai từ lâu.

Canelo vừa bị tước đai, Golovkin chính thức vào thế chỗ

Canelo Alvarez bị tước đai IBF để giờ đây Gennady Golovkin và Derevyanchenko sẽ trở thành kẻ thế chỗ cho chiếc đai trống

Liên đoàn IBF cũng đã làm rõ vấn đề rằng người chiến thắng trong trận tranh đai sẽ phải bảo vệ đai trước ứng cử viên bắt buộc trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Đối với nhiều người hâm mộ quyền Anh, trận đấu tranh đai này được xem là “phần thưởng an ủi” cho Golovkin vì anh đã không thành công trong việc thách thức Canelo vào đầu năm nay.
 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm