Chủ tịch Liên đoàn WBC giải thích về nhà vô địch nhượng quyền Canelo

Khôi Nguyên
thứ hai 12-8-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Ông Mauricio Sulaiman - chủ tịch WBC - hiểu rõ những lời khiển trách của người hâm mộ sau khi WBC chọn Canelo Alvarez làm nhà vô địch nhượng quyền của hạng trung.

Người hâm mộ quyền Anh và rất nhiều phương tiện truyền thông đã có nhiều ý kiến không đồng tình với quyết định tạo ra thêm một ngôi vị vô địch mới chỉ dành cho Alvarez vào ngày 26 tháng 6. Với quyết định nâng Canelo lên thành nhà vô địch nhượng quyền (franchise champion), Jermall Charlo - người đang nắm giữ đai vô địch WBC tạm thời - đã mặc định trở thành nhà vô địch mà không cần phải độ găng với Alvarez.

Chủ tịch của WBC đã giải thích về việc này trong buổi phỏng vấn cuối tuần qua tại sự kiện Boxing Hall of Fame hằng năm.

“Đây không phải là đai vô địch mới. Cũng không phải là giải đấu mới hay là danh hiệu mới. Đây là vị trí mà WBC bổ nhiệm sau khi đáp ứng được một tiêu chuẩn nhất định – Trở thành huyền thoại của nhiều hạng cân. Canelo đã thi đấu cho WBC 12 năm qua và cậu ấy hiện đang là vô địch của 3 hạng cân khác nhau.

Chủ tịch Liên đoàn WBC giải thích về nhà vô địch nhượng quyền Canelo

Nhà vô địch nhượng quyền không phải là chức vô địch mà là một vị trí được bổ nhiệm tại WBC

“Canelo có một hợp đồng rất cụ thể với DAZN mà cậu ấy phải tuân theo. Hợp đồng đó nêu rằng cậu ấy phải đưa ra những trận đấu kịch tính nhất có thể. Có thể Canelo sẽ thi đấu tại Light Heavyweight, Super Middleweight, Middleweight hay cả Super Welterweight. Đó là lí do vì sao WBC chọn Canelo để đại diện thương hiệu. Điều này đã được đồng ý bởi Canelo và ông bầu của cậu ấy rằng mỗi trận đấu Canelo tham gia, cậu ấy sẽ đại diện cho WBC, dù là hạng cân nào đi nữa”.

Khi danh hiệu vô địch nhượng quyền được công bố, đã có nhiều người hâm mộ cho rằng đây là cách để WBC khiến Alvarez trả lại đai Middleweight và nhường cơ hội cho các võ sĩ khác vì Canelo đã thống trị hạng cân Middleweight của WBC

Sau khi giải thích về việc Alvarez sẽ đại diện thương hiệu của WBC. Ông Sulaiman cũng đã khẳng định sẽ không có chuyện võ sĩ khác tước đi vị trí của Alvarez.

“Ngôi vị vô địch nhượng quyền là 1 vị trí không thể chuyển nhượng. Vì thế, nếu có ai đánh bại được Canelo, điều đó không đồng nghĩa tay đấm đó sẽ đại diện cho WBC.”

Chủ tịch Liên đoàn WBC giải thích về nhà vô địch nhượng quyền Canelo

Sẽ không ai có thể tước đi chức danh nhà vô địch nhượng quyền của Canelo Alvarez

Ngoài ra, Sulaiman cũng đã cho biết việc tạo ra ngôi vị nhượng quyền WBC cho các hạng cân khác là điều rất khả thi.

“Đây là danh hiệu chỉ dành cho những tay đấm có tầm ảnh hưởng lớn đến ngành quyền Anh. Không thể phủ nhận rằng Canelo đã góp công phát triển ngành công nghiệp Boxing rất nhiều. Tất nhiên cũng có những tay đấm có tầm ảnh hưởng như Canelo vậy.”

Khi được hỏi rằng liệu nhà vô địch hạng nặng WBC Deontay Wilder có đủ tiêu chuẩn để đại diện WBC, Sulaiman đã chia sẻ.

“Điều này tùy vào trường hợp và cần phải phân tích cụ thể. Nếu mọi người hỏi về Deontay Wilder, tôi sẽ để cho tất cả fan quyền Anh đánh gía xem cậu ấy có xứng đáng không. Cậu ấy đã bảo vệ đai 5 năm, bất bại. Cậu ấy sẵn sàng thượng đài với bất kì ai, hiện tại đang là Luis Ortiz và Tyson Fury, vì thế mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về Wilder. Tôi hiểu mọi người đang cảm thấy rắc rối nhưng đây là điều cần thiết để Boxing phát triển hơn.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm