Canelo Alvarez bị tước đai: Liệu có phải do Sergiy Derevyanchenko dàn xếp?

Khôi Nguyên
chủ nhật 4-8-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi thông tin Canelo Alvarez bị tước đai IBF được công bố, ông bầu của Canelo Alvarez - huyền thoại quyền Anh Oscar De La Hoya - đã tiết lộ thêm những thông tin liên quan tới vụ việc.

Theo lời giải thích của IBF, Alvarez đã bị tước danh hiệu vô địch vì không thể sắp xếp trận đấu bảo vệ đai bắt buộc trước kẻ thách thức Sergiy Derevyanchenko. Ngay sau khi việc IBF sẽ tước đai của Canelo ALvarez được tuyên bố, ông bầu Oscar De La Hoya và Golden Boy Promotions đã nhận xét về vấn đề này.

“Chúng tôi cực kì thất vọng với việc IBF ép buộc tay đấm giỏi nhất thế giới phải trả lại đai. Trong khoảng thời gian qua chúng tôi đã đàm phán với đội của Sergiy Derevyanchenko và đã tạo hợp đồng thi đấu có giá trị rất lớn cho một tay đấm chưa có tên tuổi như anh ta.

Canelo Alvarez bị tước đai: Liệu có phải do Sergiy Derevyanchenko dàn xếp?

Oscar De La Hoya đã rất thất vọng với quyết định của IBF

“Tuy nhiên, giờ đây tôi có thể chắc chắn rằng trong thâm tâm họ chưa bao giờ có ý định kí hợp đồng. Thay vào đó họ muốn IBF lấy đi chiếc đai của Canelo. Đây là sự xỉ nhục tới bộ môn quyền Anh và những người hâm mô thực sự. Quyết định này sẽ khiến cho uy tín  của IBF giảm hơn nữa.

“Canelo đã đạt được chiếc đai đó từ Daniel Jacobs, tay đấm đã chiến thắng Derevyanchenko, vì thế tước đi đai của Canelo mà không cho cậu ta đủ thời gian để dàn xếp trận đấu là 1 quyết định sai lầm. Tôi sẽ sử dụng biện pháp liên quan đến pháp luật để đòi lại công bằng cho Canelo.

Canelo Alvarez bị tước đai: Liệu có phải do Sergiy Derevyanchenko dàn xếp?

Sergiy Derevyanchenko là nguyên nhân khiến IBF tước chức vô địch của Canelo

Về phía Canelo, nhà vô địch người Mexico đã đăng lên Twitter cảm nghĩ của anh: 

“Tôi thực sự rất tức giận và cảm thấy xẩu hổ với người hâm mộ, IBF đã lấy đai của tôi một cách bất công, đã vậy tôi còn không biết rõ thông tin về tiến trình sắp xếp trận đấu tiếp theo của Golden Boy Promotions”.

Hiện tại Alvarez đang nắm giữ thành tích 52-1-2. Vào tháng 7 vừa qua anh đã được nhận giải thường ESPY danh giá cho tay đấm giỏi nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm