Đánh bại Wilder sẽ nâng Anthony Joshua lên tầm huyền thoại Muhammad Ali?

thứ tư 15-11-2017 17:18:13 +07:00 0 bình luận
Muhammad Ali - huyền thoại vĩ đại của lịch sử Quyền Anh - luôn là mục tiêu của những tay đấm đi sau. Nhưng liệu Anthony Joshua có đạt đến đỉnh cao ấy?

Muhammad Ali - huyền thoại vĩ đại của lịch sử Quyền Anh - luôn là mục tiêu của những tay đấm đi sau. Nhưng liệu Anthony Joshua có đạt được đến đỉnh cao ấy chỉ nhờ thống nhất đai trong năm 2018?

Với thành tích toàn thắng ấn tượng 20-0, tất cả đều bằng knock-out hoặc KO kỹ thuật, sở hữu 3 chiếc đai vô địch WBA, IBF, IBO, Anthony Joshua đang là thế lực lớn nhất của Quyền Anh hạng nặng.

Mục tiêu của Joshua trong năm 2018 khá đơn giản: thống nhất đai, và trở thành một Muhammad Ali, hay một Mike Tyson thứ hai.

Joshua vừa hạ gục Takam
Joshua vừa hạ gục Takam

"Tôi sẽ nắm chắc mọi cơ hội của mình trong năm tới," Anthony Joshua cho biết trên Dubai Eye 103.8. 

"Tôi tin rằng mình có thể được so sánh với Muhammad Ali, với Mike Tyson, thông qua những thành tích xác thực, những pha knockout mà tôi đã và sẽ thực hiện. Tôi sẽ tiếp tục chứng minh rằng tôi có thể vươn tới độ cao đó trong năm 2018."

anthony joshua

Anthony Joshua (20-0, 20 KOs) đang là thế lực lớn nhất của Quyền Anh hạng nặng

Cao 1m98, nặng 113kg, tay đấm người Anh từng được ca ngợi là người "có sức lực của gã khổng lồ trong khi nhanh nhẹn như một tay đấm hạng nhẹ". Không ít khán giả Quyền Anh đặt niềm tin vào cái tên Anthony Joshua.

Điều này không khó hiểu. Quyền Anh hạng nặng từng trở nên thực dụng đến mức buồn ngủ dưới triều đại Klitschko, và Anthony Joshua là một nhân tố hết sức hứa hẹn để đưa Boxing trở lại thời đỉnh cao của những pha đối công, của những cú knockout đẹp mắt.

Anthony Joshua đã đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ bằng 20 trận thắng knockout ở cả 20 chiến thắng. Hiện tại, ngoài đai WBA, IBF, IBO mà Anthony Joshua đang sở hữu, đai WBC thuộc về Deontay Wilder, đai WBO thuộc về Joseph Parker và đai The Ring thuộc về Tyson Fury. Cả ba tay đấm này đều đang trong tầm ngắm của Joshua.

Nhưng để đạt đến mục tiêu "được so sánh với Muhammad Ali", đối thủ mà Joshua cần thắng một cách thuyết phục nhất không phải là gã đồng hương Tyson Fury hay võ sĩ New Zealand Joseph Parker. Đối thủ đó phải là Deontay Wilder. 

anthony joshua
Anthony Joshua trở thành nhà vô địch, huyền thoại mới của làng Quyền Anh quốc tế ở tuổi 27

Cả Wilder lẫn Joshua đều đang toàn thắng trong sự nghiệp của mình. Wilder sở hữu 39 trận toàn thắng, trong đó có đến 38 trận thắng bằng knockout. Nếu như tỷ lệ thắng knockout của Joshua là 100%, thì của Wilder cũng là 97%. Tổng cộng, Joshua và Wilder đã đấu 59 trận, trong đó có tới 58 trận thắng KO.

Wilder và Joshua từng lời qua tiếng lại về việc ký trận thống nhất đai ngay sau khi Joshua hoàn tất trận bảo vệ đai trước Carlos Takam. Các nhà quản lý cũng cho biết họ đang nỗ lực hết sức để biến trận đấu trong mơ này thành hiện thực trong năm 2018. 

anthony joshua deontay wilder

Trận Joshua vs. Wilder được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2018

"Liệu chúng ta có thể kỳ vọng vào sự thống trị Quyền Anh hạng nặng như những gì Roger Federer, Tiger Woods, hay Michael Jordan đã từng làm trong 10 năm? Tôi muốn xem mình sẽ thực hiện mục tiêu đó ra sao," Anthony Joshua nói.

Con đường để đạt đến mục tiêu "được so sánh với Muhammad Ali" của Anthony Joshua vẫn còn dài. Vấn đề lớn nhất của Joshua hiện tại là ngoại trừ Wladimir Klitschko, anh chưa từng đối mặt với những tay đấm đẳng cấp, những tay đấm thực sự nguy hiểm nào. 

"Hành trình sở hữu đai vô địch của Anthony Joshua dễ dàng một cách quá đáng," Ông bầu Quyền Anh Frank Warren từng nhận định. "Tyson Fury từ bỏ đai IBF. Joshua lấy nó lại từ tay Charles Martin - kẻ có lẽ là nhà vô địch tệ hại nhất lịch sử quyền Anh hạng nặng."

"Tôi không phủ nhận trận Joshua vs. Klitschko. Đó là một trận đấu rất hay. Có điều lúc đó đối đầu với Joshua là một Wladimir đã rời xa võ đài trong 18 tháng và bị Tyson Fury hạ KO."

"Joshua khá đấy, nhưng trong thời điểm này, không thể so sánh cậu ta với Muhammad Ali. Joshua đã đối đầu với những người như Joe Frazier, như George Foreman, như Kenny Norton, như Earnie Shavers hay chưa? Tôi nghĩ là chưa."

anthony joshua muhammad ali

Vẫn còn sớm, nhưng khán giả có thể kỳ vọng rằng Anthony Joshua sẽ đạt đến độ cao của Muhammad Ali trong tương lai

Dù vậy, ở cái tuổi 28, Anthony Joshua còn đủ thời gian để chứng minh mình trên sàn đấu. Thống nhất những chiếc đai hạng nặng là một mục tiêu lớn, đủ để các fan hâm mộ Boxing tiếp tục dõi theo hành trình trở thành một huyền thoại của tay đấm người Anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm