David Haye: Wilder sẽ không đánh giá thấp Fury lần thứ hai

Y Tông
thứ tư 16-10-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Cưu vô địch hai hạng cân David Haye mong rằng Deontay Wilder sẽ đánh giá Tyson Fury cẩn thận hơn trong trận tái đấu.

Vào năm 2018, Tyson Fury và Deontay Wilder đã có trận hòa sau 12 hiệp đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Rất nhiều người đã nghi ngờ liệu Tyson Fury có thể sống sót trong trận đấu với Wilder, nhưng tất cả đã rõ ràng khi Fury bị knockdown và trở lại tiếp tục trận đấu như không có gì xảy ra, Fury đã sống sót trước Deontay Wilder.

Không chỉ sống sót mà Fury còn thể hiện sự áp đảo lên Wilder ở kỹ thuật. Fury thật sự đã làm cho Deontay cảm thấy bị bất lực khi những cú đấm của anh hoàn toàn không thể hạ gục được "gã béo" người Anh. Với những điều này, David Haye cho rằng cách đánh giá của Deontay Wilder về Tyson Fury đã làm ảnh hưởng đến trận đấu.

David Haye đã từng là bạn đấu tập với Wilder, cựu vương hai hạng cân cho biết.

“Tôi không nghĩ là Wilder thật sự đánh giá cao Fury, tôi không nghĩ vậy. Và tôi nghĩ anh ấy đánh giá thấp Fury. Tôi biết Fury không đánh giá thấp Wilder, nhưng luôn có những sự tranh cãi về cả hai võ sĩ liệu ai sẽ thắng trận tái đấu, tôi rất hứng thú về việc đó. Tôi không nghĩ rằng có nhiều võ sĩ boxing hạng nặng có thể bất bại vào thời điểm đó và tôi nghĩ nó hoàn toàn ngẫu nhiên.” Haye nói.

“Nó có thể diễn ra theo một hoặc hai hướng. Fury có thể điều chỉnh lại kỹ năng của anh ấy, bởi vì anh ấy đã không thi đấu quá lâu kể từ sau trận đấu với Klitschko. Rất nhiều người nói rằng Tyson Fury đã khá hơn rất nhiều so với thời điểm trận đấu đó diễn ra, và điều tương tự cũng sẽ được nói về Wilder, Wilder cũng đã có vài trận đấu vừa qua.”

David Haye: Wilder sẽ không đánh giá thấp Fury lần thứ hai

Deontay Wilder đã hạ gục Dominic Breazeale chỉ trong hiệp đầu tiên

“Wilder đã có một trận đấu với Dominic Breazeale và thật sự đó là một cú đấm phải khủng khiếp. Tôi chưa bao giờ thấy một võ sĩ hạng nặng bước thẳng lên đài và cho đối phương một giấc ngủ nhanh chóng đến vậy. Anh ta cũng có một trận tái đấu với Ortiz, cũng sẽ là một trận đấu đầy hấp dẫn. Thế nên tôi nghĩ rằng cả Fury lẫn Wilder đều sẽ thi đấu tốt hơn ở trận tái đấu của họ. Cả hai đang dần vào trạng thái tốt.” David nói.

Tyson Fury đã có một trận hòa trước Deontay Wilder, nhưng sau đó anh đã có một chiến thắng ấn tượng trước Tom Schwarz và rồi lại có một trận đấu khá chật vật trước Otto Wallin do vết cắt ở mắt. Tyson Fury dù vậy vẫn được đánh giá là một tay đấm đàng phải dè chừng với những gì anh đã thể hiện được trong cả sự nghiệp của mình. Không quá ngạc nhiên khi David Haye cho rằng Deontay phải cẩn thận với Fury. Vì trận đấu của cả hai đã kết thúc bằng một trận hòa, thế nên ở trận tái đấu chắc chắn Fury sẽ chuẩn bị tốt hơn lần giáp mặt đầu tiên.

Deontay Wilder rất mạnh, anh có những cú đấm làm tất cả mọi đối thủ phải e dè, nhưng Tyson Fury thì lại có kỹ thuật rất tốt cùng với tốc độ trong khả năng di chuyển và lách né. Hãy nhớ rằng trong trận đấu với Tom Schwarz, Fury đã KO đối thủ của mình ngay trong hiệp 2. Điều này thể hiện được sức mạnh trong nắm đấm của anh đã gia tăng đáng kể, trong ở trận đấu với Otto Wallin, Fury lại thể hiện được khả năng chịu đòn lì lợm của anh.

Những yếu tố này sẽ giúp Gipsy King có thể đối đầu Deontay Wilder trong tương lai, vì trong hầu hết các trận đấu của Wilder đều kết thúc bằng KO. Vậy nên sự lì lợm và bền bỉ của Deontay Wilder vẫn là một câu hỏi khá lớn.

Và nếu như Deontay đi theo vết xe đổ của Mike Tyson khi xưa, có khả năng KO nhưng lại thiếu đi sự bền bỉ thì chắc chắn đây sẽ là một điểm yếu rất lớn của nhà vô địch WBC, vì Tyson Fury đã thể hiện được những khả năng đó nên chắc chắn anh sẽ trở thành mối nguy hiểm lớn đến Deontay Wilder.

Trận tái đấu vẫn chưa xác định được thời gian và nơi diễn ra, vì Wilder đang chuẩn bị cho trận tái đấu với Luis Ortiz, còn Fury đang chuẩn bị cho trận đô vật của mình tại WWE mà theo anh sẽ ảnh hưởng đến kết quả trận tái đấu với Wilder.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm