Điểm mặt những tay đấm Việt tham gia Victory 8

Khôi Nguyên
thứ sáu 29-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Victory 8, một trong những sự kiện Boxing chuyên nghiệp hiếm hoi tại Việt Nam là cơ hội để những võ sĩ Việt thể hiện đẳng cấp của mình trước những đối thủ quốc tế.

Việt Nam hiện tại vẫn chưa có các giải đấu chuyên nghiệp chính thức, do đó, sự xuất hiện của các giải đấu tư nhân như Victory 8 là rất quan trọng để đánh dấu sự phát triển của võ sĩ trong nước. Đây cũng có thể được xem là bài test cho khả năng của các võ sĩ trong nước trước những đối thủ chuyên nghiệp đến từ nước ngoài. Lần này, tại Victory 8, võ sĩ Việt nào sẽ lại tiếp tục giành vinh quang.

Cao Văn Nguyên hạng cân - hạng cân 57kg (4 hiệp)

Nhờ sự dẫn dắt của người anh Cao Văn Tưởng, tay đấm xứ núi Đak Lak Cao Văn Nguyên đã chọn Boxing làm sự nghiệp riêng cho mình. Trong quá trình tập luyện và thi đấu thì tay đấm trẻ xứ núi cũng đã giành cho mình được nhiều thành tích đáng chú ý như: HCV Giải trẻ toàn năm 2011, HCB giải trẻ toàn quốc năm 2012, HCĐ tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014. 

Dù thành tích khá nổi bật, nhưng Victory 8 là đấu trường chuyên nghiệp đầu tiên mà Cao Văn Nguyên tham gia. Liệu anh có thể giành chiến thắng tại sân chơi còn khá mới mẻ này?

Điểm mặt những tay đấm Việt tham gia Victory 8

Cao Văn Nguyên (trái) và đối thủ Ariel Puton

Bùi Phước Tùng - hạng cân 63.5kg (4 hiệp)

Một trong những ngôi sao Boxing của giải Đấu Trường Thép Let's Viet. Bùi Phước Tùng chỉ mất 4 năm làm quen với Boxing là anh đã có thể kiếm cho mình được 1 tấm HCĐ Giải trẻ 2013 và tấm HCV Giải trẻ 2015. Hiện nay, đã gần 8 năm theo đuổi bộ môn này, Bùi Phước Tùng đã trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều.

Phước Tùng sỡ hữu một chiều cao khủng 1m77, vì vậy anh có lợi thể về tầm đánh và sải tay và sở trường của anh cũng chính là đòn phản bằng tay sau. Dù vậy, trước đối thủ châu Âu cũng cao to không kém, liệu Phước Tùng có thể phát huy tối đa được những sở trường của mình

Điểm mặt những tay đấm Việt tham gia Victory 8

Nguyễn Thị Tâm - hạng cân 51kg (4 hiệp)

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi Boxing, bạn sẽ dễ dàng nhớ tên cô gái này. Cô là một trong những "vựa huy chương" của Boxing nữ Việt Nam. Với thành tích trải dài từ các giải trong nước đến các giải Boxing châu Á và ASIAD, Nguyễn Thị Tâm nghiễm nhiên trở thành một trong những ngôi sao Boxing nữ sáng giá trong thời điểm hiện tại.

Nguyễn Thị Tâm cũng đang đạt phong độ cao, trong lần thượng đài đầu tiên trên đấu trường Victory 8, Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc áp đảo hoàn toàn trong trận đấu trước Linn Sandstrom. Chiến thắng này chính là động lực cổ vũ cho tinh thần của Nguyễn Thị Tâm trong lần thượng đài thứ hai tại Victory 8.

Điểm mặt những tay đấm Việt tham gia Victory 8

Vũ Thành Đạt - hạng cân 63.5kg (4 hiệp)

Là thành viên của đội tuyển trẻ quốc gia, trưởng thành dưới màu áo tuyển CAND – một trong những đơn vị Boxing mạnh nhất cả nước, “lận lưng” nhiều tấm huy chương đáng nể (4 tấm huy chương vàng trẻ toàn quốc liên tục từ năm 2012-2015), chàng trai sinh năm 1998 này tuy chỉ bắt đầu đeo đuổi Boxing từ năm 2011 nhưng đã nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng Boxing Việt.

Đối thủ tại Victory 8 của Thành Đạt là tay đấm đến từ Philippines, Jino Rodrigo, một võ sĩ tuyệt vời với sức mạnh đáng gờm. Đối đầu với đối thủ đến từ Philippines, Vũ Thành Đạt cần phải thể hiện tốt hơn nữa để đem về chiến thắng chuyên nghiệp đầu tay.

Trần Đức Thọ - hạng cân 70kg (6 hiệp)

Trần Đức Thọ dù là một trong những tay đấm tài năng nhất hiện nay của Việt Nam, tại sự kiện Victory 8 lần này, anh lại chạm trán vớitay đấm bất bại người Úc – Danilo Creati ở hạng cân 69kg.. Như vậy, dù đã có kinh nghiệm chinh chiến khắp các đấu trường Việt Nam và quốc tế, Trần Đức Thọ có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn tại sự kiện Victory 8 lần này. Đối thủ Danilo Creati cũng đã từng 5 lần giữ chức Vô địch Quốc gia Ý.

Bước lên đấu trường chuyên nghiệp lại gặp ngay đối thủ bất bại, kinh nghiệm và sự già dặn của Trần Đức Thọ liệu có thể đánh bại đối thủ đang có phong độ tốt đồng thời cũng là đối thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế như Creati?

Điểm mặt những tay đấm Việt tham gia Victory 8

Nguyễn Văn Hải - hạng cân 60kg (6 hiệp) 

Và cuối cùng, trận đấu chính của sự kiện và là một trận tái đấu, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu sẽ mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong đêm. Trong trận đấu ở mùa giải trước, Nguyễn Văn Hải giành chiến thắng với điểm số rất sát sao. Và trong trận đấu này, Jye Jane Taylor sẽ xuất hiện với một tầm vóc khác, võ sĩ người Úc này đã có kinh nghiệm từ lần thì đấu trước hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho Văn Hải trong lần tái đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm