Sức mạnh đằng sau cú đấm của Trương Đình Hoàng

N.Đ
thứ tư 8-7-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Không thể phủ nhận tài năng của Trương Đình Hoàng, nhưng bên cạnh những nỗ lực của nhà vô địch WBA Asia, sự ủng hộ tuyệt đối từ người vợ Đỗ Thị Thảo cũng là điều đã tiếp lửa cho Đình Hoàng tiếp tục cống hiến.

Vợ chồng Trương Đình Hoàng là một cặp đôi vàng của thể thao Việt Nam. Năm 2015, Trương Đình Hoàng kết hôn với Đỗ Thị Thảo sau khi cả hai cùng nhau tỏa sáng rực rỡ trên đấu trường SEA Games 28. Kể từ sau khi kết hôn, Đỗ Thị Thảo đã giã từ sự nghiệp thể thao để làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Đỗ Thị Thảo quê gốc ở huyện miền núi Mộc Châu, Sơn La nên từ nhỏ cô đã phải vất vả với công việc nhà nông để đỡ đần cho cha mẹ. Những gian nan đã tôi luyện cho Thảo ý chí vươn lên mạnh mẽ để rồi cô nhanh chóng trở thành cây săn vàng một thời của điền kinh Việt Nam. Tuy nhiên, Đỗ Thị Thảo cũng nhanh chóng giã từ sự nghiệp thể thao để tìm kiếm một hướng đi khác.

Sức mạnh đằng sau cú đấm của Trương Đình Hoàng
Đỗ Thị Thảo (trái) tại kỳ SEA Games 29

Khi cộng đồng xôn xao bàn tán việc Trương Đình Hoàng bất ngờ quay trở lại sự nghiệp Boxing năm 2018, Đỗ Thị Thảo là người đã ủng hộ chồng hết mực dù cô hiểu rằng thể thao chuyên nghiệp là một công việc đòi hỏi nhiều hy sinh. Cô cũng từng thổ lộ: "Dù bất ngờ thật nhưng tôi luôn tôn trọng quyết định của Hoàng. Nếu không ủng hộ thì tôi đã không đồng ý để anh Hoàng quay trở lại đội tuyển và thi đấu chuyên nghiệp."

Những chuyến tập huấn xa nhà, hay việc ăn uống, sinh hoạt phải kiêng khem đủ điều cũng khiến cho hai vợ chồng có khoảng thời gian phải "yêu xa". Dù biết trước được những khó khăn đó, Đỗ Thị Thảo vẫn chưa một lần ngừng cổ vũ cho Trương Đình Hoàng.

Sức mạnh đằng sau cú đấm của Trương Đình Hoàng
Cặp đôi vàng SEA Games Trương Đình Hoàng và Đỗ Thị Thảo.

Câu chuyện nào cũng sẽ có lúc chùng xuống. Nửa cuối năm 2018, Trương Đình Hoàng có trận đấu thể thức chuyên nghiệp đầu tiên trước đối thủ người Úc sừng sỏ Mateo Tapia tại Victory 8. Trong khoảng thời gian này, Trương Đình Hoàng đã phải xa nhà một thời gian dài để tập trung cho trận đấu lớn nhất sự nghiệp của anh lúc bấy giờ. Tuy nhiên, anh đã trở về với thất bại đắng cay.

Được vỗ về và tiếp sức trong gia đình nhỏ, không lâu sau đó, Trương Đình Hoàng tiếp tục trỗi dậy để chiến thắng và chiến thắng. Giờ đây, anh đã trở thành nhà vô địch của WBA Asia hạng cân 81kg. Và chắc chắn, anh chẳng thể có sự trỗi dậy tuyệt vời đến thế nếu không có sự "tiếp sức" từ người vợ hiền Đỗ Thị Thảo

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm