Đội Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại vì chiếc băng quấn tay của Canelo Alvarez

thứ sáu 14-9-2018 15:26:44 +07:00 0 bình luận
Trước trận tái đấu cuối tuần này, đội Gennady Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại chiếc băng quấn tay mà Canelo Alvarez sử dụng từ trận trước.

Trước trận tái đấu cuối tuần này, đội Gennady Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại chiếc băng quấn tay mà Canelo Alvarez sử dụng từ trận trước. 

Vấn đề mà đội Gennady Golovkin khiếu nại nằm ở độ dài phần băng quấn tay (hand wraps) mà Canelo Alvarez sử dụng trong trận đấu đầu tiên. Phía Golovkin khẳng định Canalo đã sử dụng cuộn băng quấn tay dài hơn hẳn để quấn nhiều băng hơn, khiến cú đấm cứng hơn, tạo ra sát thương lớn hơn trong trận đấu.

Đoạn ghi hình trước trận đấu dưới đây có thể cho thấy rõ ràng Canelo Alvarez và Gennady Golovkin đã được quấn tay khác nhau như thế nào.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin quấn tay trong trận đấu đầu tiên

"Chuyện cố ý xếp lớp băng quấn tay dày hơn sẽ không bao giờ xuất hiện ở phía chúng tôi, bởi tại đây Ủy ban thể thao Nevada đã có tiêu chuẩn rõ ràng về độ dày của lớp băng quấn tay, mà chúng tôi thì luôn tuân thủ luật," Ông bầu Tom Loeffler của Gennady Golovkin cho biết.

"Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi nên đứng lên để Hiệp hội các Ủy ban Boxing (ABC) nhân thức được tầm quan trọng của vấn đề này để ban hành một điều lệ chính thức. Chứ không thể để người ta quấn tay ở California, ở New York một đằng, mà về Navada, về Texas lại quấn tay một nẻo được."

Đội Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại vì chiếc băng quấn tay của Canelo Alvarez - Ảnh 3.

Trước Gennady Golovkin, cũng từng có những đối thủ khác có ý kiến về việc Canelo Alvarez quấn tay kiểu "ăn gian"

Nói thêm về vấn đề quấn tay kiểu "ăn gian", ông Tom Loeffler cho biết để quấn tay, người ta thường dùng gạc và băng keo. Lớp gạc thì không ảnh hưởng lắm, nó chỉ đóng vai trò lớp đệm. Nhưng cứ hễ thêm một lớp gạc là lại cần thêm một lớp băng keo để cố định nó, và điều này khiến nắm đấm của võ sĩ cứng hơn bình thường.

Ngoài việc nêu ra vấn đề để cảnh báo trò ăn gian này cho ABC, phía Golovkin còn muốn Ủy ban thể thao bang Nevada (NSAC) theo dõi kỹ để đề phòng Canelo Alvarez lặp lại tiểu xảo này trong trận tái đấu.

Đội Golovkin vẫn đang nộp đơn khiếu nại vì chiếc băng quấn tay của Canelo Alvarez - Ảnh 5.

Trận tái đấu giữa Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin 2 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, sáng Chủ nhật ngày 16/9 (giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas

"Ủy ban thể thao bang Nevada vốn có sẵn luật tiêu chuẩn cho các võ sĩ chỉ được sử dụng hết cuộn băng keo dài 24 foot (7m3) với độ rộng 1 inch (2,54 cm). Nếu theo đúng luật thì không vấn đề gì, nhưng ông Bob Bennett, người giám đốc điều hành NSAC đã cho phép hai võ sĩ có thể sử dụng bao nhiêu băng dính tùy thích nếu cần," Ông Tom Loeffler nói.

"Chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại, để xem Ủy ban thể thao sẽ giải quyết chuyện này ra sao."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm