Võ sỹ Thái Lan vừa bị Nguyễn Văn Đương đánh bại giành vé dự Olympic 2020 "khủng" cỡ nào?

N.Đ
thứ ba 10-3-2020 4:40:00 +07:00 0 bình luận
Võ sỹ Thái Lan Chatchai-decha Butdee thuộc Top mạnh nhất khu vực Đông Nam Á và thậm chí châu Á ở hạng cân 56kg nhưng rốt cuộc vừa bị Nguyễn Văn Đương đánh bại qua đó mang về tấm vé Olympic lịch sử cho Boxing Việt Nam.

Chatchai-decha Butdee sinh ngày 26 tháng 3 năm 1985. Anh là tay đấm Boxing nghiệp dư hạng gà và hạng lông nổi bật của Thái Lan trong nhiều năm. Chatchai-decha Butdee đã từng giành huy chương đồng tại Giải vô địch Boxing nghiệp dư thế giới 2013.

Tay đấm người Thái cũng thống trị Đông Nam Á khi 4 lần giành HCV ở các kỳ SEA Games và anh từng vô địch châu Á vào năm 2015. Không chỉ vậy, Chatchai-decha Butdee còn là võ sĩ quen mặt ở Olympic thế giới khi tay đấm này từng tham dự cả Olympic 2012 và Olympic 2016. Thậm chí anh còn lọt vào vòng trong của 2 kỳ Olympic liên tiếp.

Võ sỹ Thái Lan vừa bị Nguyễn Văn Đương đánh bại giành vé dự Olympic 2020 khủng cỡ nào?
Chatchai-decha Butdee là một võ sĩ nặng ký ở khu vực Đông Nam Á.

Thậm chí, trong chuyến tập huấn tại Thái Lan trước SEA Games 30, Nguyễn Văn Đương cũng không có cơ hội đấu tập với võ sĩ này. Sau đó, ngay tại kì SEA Games 30 khi chạm trán Chatchai trong trận chung kết, Nguyễn Văn Đương cũng để thua điểm toàn diện và chấp nhận ra về với tấm huy chương bạc.

Chính vì thế, chiến thắng này của Văn Đương vừa là màn phục hận, vừa là cơ hội tham dự Olympic tuyệt vời, một mũi tên trúng hai đích của tay đấm Việt Nam. Thành tích cho thấy trình độ của các võ sĩ Việt đã không còn cách qua xa so với những đối thủ trong khu vực.

Võ sỹ Thái Lan vừa bị Nguyễn Văn Đương đánh bại giành vé dự Olympic 2020 khủng cỡ nào?
Nguyễn Văn Đương với tấm vé lịch sử dự Olympic 2020

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm