Eddie Hearn quyết tâm tái sinh tượng đài game Boxing

Hảo Lê
thứ tư 12-2-2020 11:10:00 +07:00 0 bình luận
Sau gần 10 năm bị lãng quên, ông bầu Eddie Hearn đã quyết tâm mang tựa game Boxing đình đám Fight Night trở lại.

Ra mắt phần đầu tiên vào năm 2004 và được phát triển bởi EA Sports, Fight Night là dòng game Boxing ăn khách nhất thế giới. Với đồ họa đẹp, các hiệu ứng từ đòn đấm tốt và sự góp mặt của hầu hết các tên tuổi nổi tiếng trong làng Boxing thế giới, series Fight Night đã vượt qua mọi đối thủ cạnh tranh và trở thành món ăn tinh thần của người hâm mộ Boxing.

Tầm quan trọng của Fight Night trong lòng người hâm mộ quyền Anh cũng tương tự như NBA với người yêu bóng rổ và PES (Pro Evolution Soccer của Konami) với những khán giả cuồng nhiệt của bóng đá. Thậm chí đã có nhiều tay đấm trẻ tuổi thừa nhận rằng họ đeo găng và bước vào lò võ học những cú đấm đầu tiên chỉ vì thấy các võ sĩ trong game quá “ngầu”.

Eddie Hearn quyết tâm tái sinh tượng đài game Boxing
Cho đến thời điểm hiện tại, phần game Champion (2011) chính là nốt nhạc cuối của bài ca Fight Night.

Tuy nhiên điều đáng tiếc đã xảy ra. Vào năm 2011, sau khi ra mắt tựa game Fight Night Champion, hãng game EA Sport đã bỏ quên tượng đài game Boxing. Lí do của quyết định này đó chính là vào năm 2012, UFC đã ký hợp đồng độc quyền với nhà phát hành game EA.

Điều này đồng nghĩa bộ phận EA Sport sẽ phải dồn toàn bộ nhân lực của mảng quyền Anh để phát triển series game EA Sport UFC. Với việc lượng khán giả theo dõi MMA nói chung và UFC nói riêng tăng mạnh sau năm 2010, có thể hiểu rõ vì sao EA quyết định “kiếm chác” trên thị trường khán giả này.

Series Fight Night đã từng là con bài chủ lực của EA trong thể loại game thể thao.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông bầu quyền Anh Eddie Hearn đã tuyên bố: “Tôi đã gửi thư đến EA Sport, tôi nói “Các anh có biết tôi nhận được bao nhiêu câu hỏi về game Fight Night mới chưa? Hãy để tôi mang dòng game này trở lại.” EA Sport, nếu các anh đang theo dõi đoạn clip này hoặc bất kì công ty game lớn nào đang xem, tôi đã sẵn sàng, hãy cùng hợp tác và làm game. Nó sẽ trở thành tựa game số 1 thế giới.”

Vào tháng 11 năm ngoái, Deontay Wilder cũng đã “nhá hàng” về việc EA Sport sắp tung tựa game mới. Nhà vô địch WBC hạng nặng cho biết: “Tôi cũng đang tìm game Boxing để chơi đây. Nhưng đừng lo, vì tôi nghĩ có 1 game Boxing sắp được ra mắt rồi."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm