Floyd Maywaether và huấn luyện: Tôi lấy cảm hứng từ người chú Roger của mình

Lâm Gia
thứ sáu 10-4-2020 10:10:00 +07:00 0 bình luận
Thử vai trò từ võ sĩ sang người cầm đích, liệu rằng Floyd Mayweather có trở thành một huấn luyện viên tài năng như người chú Roger Mayweather của mình?

Trong một vài bài chia sẻ mới đây, Floyd Mayweather bất ngờ cho khán giả thấy mình đang thử sức với công tác huấn luyện viên. Với "học trò" đầu tiên là con trai cả Koraun Mayweather. Đáng chú ý hơn, huyền thoại Boxing người Mỹ chia sẻ tâm sự của mình sau những biến cố gấn đây.

"Đây là ngày đầu tiên tập luyện cùng cháu trai Chris của mình, một người hoàn toàn chưa biết gì về Boxing. Còn với tôi, đây là lần thứ 2 cầm đích sau khi dẫn con trai Koraun Mayweather như các bạn đã thấy."

"Chắc hẳn nhiều người đã biết, tôi từng có những huấn luyện viên tuyệt vời trong đó có cả cha và chú của mình. Với việc chú Roger vừa mới qua đời, tôi cảm thấy bắt đầu hứng thứ với việc giúp đỡ mọi người, như cái cách mà họ đã gắn bó với sự nghiệp Boxing của tôi. Giữa thời điểm mọi người phải tạm cách xa nhau, tôi đã nhìn lại việc liệu mình có muốn giúp mọi người có một cuộc sống khác, giúp họ đạt được mục tiêu của mình hay không?"

Floyd Mayweather tập luyện cùng con trai Koraun.

"Một huấn luyện viên thực thụ luôn tìm thấy những điểm tốt nhất ở võ sĩ của họ, giúp võ sĩ trở thành người giỏi nhất với khả năng của mình. Tôi có thể là một tay mơ khi giúp đỡ mọi người, bởi thông thường tôi luôn là người đứng ở phía bên kia của mặt đích." - Floyd thừa nhận.

Một võ sĩ có thể đánh đích rất giỏi, nhưng không có nghĩa anh ta là võ sĩ giỏi. Một huấn luyện viên có thể cầm đích tốt, chưa chắc anh ta đã là người huấn luyện giỏi. Mục tiêu nằm ở chỗ giúp người khác tìm thấy phiên bản tốt nhất của riêng mình, giúp họ bước đi tự tin với đôi chân của chính mình."

Floyd Maywaether và huấn luyện: Tôi lấy cảm hứng từ người chú Roger của mình
Floyd Mayweather từng là Boxer số 1 thế giới, nhưng anh vẫn chỉ là tay mơ trong nghề cầm đích.

Cuối cùng, Floyd khẳng định mình sẽ thử sức với công việc huấn luyện đúng nghĩa và đặt mục tiêu cho tương lai với các tay đấm của mình. Hiện tại, The Money Team của Mayweather cũng đang sở hữu rất nhiều tay đấm trẻ tiềm năng như "Rolly" Rolando Romero, Gervonta "Tank" Davis... cùng với việc tìm kiếm những tài năng mới.

Floyd Mayweather chia sẻ: "Khoảng thời gian cách ly này giúp tôi có thời gian nhìn lại việc kết nối tất cả với nhau và giúp những người khác trưởng thành. Tôi muốn họ để lại ấn tượng với những người xung quanh bằng cách giúp họ thấy được tiềm năng của bản thân.

Tôi muốn họ tìm thấy điều đó và thể hiện chúng với tất cả mọi người. Tôi là một kẻ mới bắt đầu trong việc huấn luyện, tôi sẽ bắt đầu với những người không biết gì về Boxing, vì thế, chúng tôi có thể cùng nhau phát triển. Nhưng tôi hứa với các bạn, tôi sẽ trở thành một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm