Hà Thị Linh trở thành nữ võ sĩ Boxing nhà nghề đầu tiên ở Việt Nam

Pha Lê
thứ năm 15-8-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi giành ngôi vô địch tại SEA Games năm 2013, Hà Thị Linh đã trở thành nữ võ sĩ Boxing nhà nghề đầu tiên của Việt Nam.

Vào thứ 7 tuần này, Hà Thị Linh - nữ vô địch SEA Games của Việt Nam - sẽ có trận đấu đầu tiên trên võ đài chuyên nghiệp trong liên đoàn WBO khu vực châu Á Thái Bình Dương ở Trung Quốc. Với trận đấu này, nữ võ sĩ 26 tuổi sẽ là tay đấm nữ nhà nghề đầu tiên của Việt Nam.

Đối thủ của Hà Thị Linh sẽ là Zhao Yuanyuan tại hạng cân 61kg. Trận đấu sẽ diễn ra tại nhà thi đấu quận Bao'an ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng với Hà Thị Linh khi mà Zhao Yuanyuan là võ sĩ có nhiều kinh nghiệm hơn với 2 chiến thắng chuyên nghiệp. Ngoài ra Zhao Yuanyuan cũng có lợi thế chiều cao hơn Linh và được đánh giá rất cao về mặt kĩ năng.

Hà Thị Linh trở thành nữ võ sĩ Boxing nhà nghề đầu tiên ở Việt Nam

Hà Thị Linh sẽ có trận đấu đầu tiên trên võ đài chuyên nghiệp trong liên đoàn WBO khu vực châu Á Thái Bình Dương ở Trung Quốc

Hiện đang là mẹ của một bé gái 16 tháng tuổi, vào tháng trước Linh đã đạt huy chương đồng tại giải Thailand Open International Boxing.

“Mình có hơi lo lắng vì đây là lần đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp,” Hà Thị Linh cho biết. “Khó mà nói trước điều gì sẽ xảy ra lắm. Mình không đặt mục tiêu cho bản thân vì đó sẽ là áp lực lớn và có thể khiến mình thi đấu không hiệu quả."

Hiện tại Hà Thị Linh đang luyện tập dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Như Cường, người đã đào tạo cô 13 năm qua.

“Quyền Anh chuyên nghiệp và bán chuyên không có quá nhiều khác biệt” HLV Nguyễn Như Cường cho biết. “Trận đấu vẫn diễn ra trên võ đài nhưng với trình độ cao hơn và những luật lệ khác. Vì thế các võ sĩ phải rèn luyện kĩ thuật và thể chất nhiều hơn. Để trở thành võ sĩ nhà nghề, vận động viên phải có nhiều kinh nghiệm trong các giải đấu địa phương và thế giới như SEA Games và Olympic.”

“Nhà tổ chức giải sẽ chọn các tay đấm có tiềm năng nhất mà chúng tôi cử chọn. Năm nay, chúng tôi đã đề cử hai võ sĩ và Linh đã được chọn nhờ thành tích đáng nể.”

Hà Thị Linh trở thành nữ võ sĩ Boxing nhà nghề đầu tiên ở Việt Nam

Hà Thị Linh và con gái sau khi cô đạt huy chương vàng giải Boxing quốc gia hạng cân 69kg nữ năm 2018.

Khi chỉ mới 13 tuổi, Hà Thị Linh từ quê nhà Lào Cai chuyển sang Hà Nội để luyện tập môn thể thao mà cô đam mê. Sau hai năm, cô đã được tham gia tuyển trẻ quốc tế và 3 năm sau trở thành vận động viên đội tuyển quốc gia. Hà Thị Linh là một trong hai nữ võ sĩ của boxing Việt Nam, cùng võ sĩ Lừu Thị Duyên, giành ngôi vô địch ở SEA Games 2013.

“Mình đã thi đấu ở nhiều hạng cân, từ 57kg ở giải thanh thiếu niên tới 69kg. Và mình thắng hầu hết các giải mình tham gia” Hà Thị Linh cho biết. “Có nhiều lúc mình cũng nản lòng, nhưng mình tự nhủ với bản thân rằng mình đã chọn rời xa gia đình để đuổi theo đam mê, mình không thể bỏ cuộc được. Gia đình là động lực rất lớn. Nhiều lúc mình cũng bị chấn thương, bị bầm mắt nhưng mình không thể bỏ Quyền Anh.”

Rất mong rằng với những nỗ lực của mình, Hà Thị Linh sẽ mang về chiến thắng cho Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.