Huấn luyện viên cũ của Tyson Fury phân tích khả năng knockout của Deontay Wilder

Lâm Gia
thứ sáu 21-2-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Huấn luyện viên Ben Davidson, người từng dẫn dắt Tyson Fury đã chia sẻ cách mà Deontay Wilder nắm bắt cơ hội knockout các đối thủ trong quá khứ.

Bước vào trận tái đấu Deontay Wilder cuối tuần này, Tyson Fury sẽ không còn sự đồng hành của huấn luyện viên Ben Davidson, người giúp anh quay trở lại sàn đấu kể từ năm 2018. Sự việc này đã dấy lên nhiều hoài nghi về tâm lý chiến của Fury trước trận tái đấu quan trọng nhất sự nghiệp.

Cũng cần nhắc lại rằng, HLV Ben Davidson góp công lớn trong trận hòa trước Wilder năm 2018 của Tyson Fury khi anh ra chiến thuật di chuyển tấn công chủ động phủ đầu Wilder. Trong đó, điều tuyệt vời nhất mà Davison đã làm được là giúp Tyson Fury tránh được cú tay sau sấm sét của “Bom Đồng” Deontay Wilder.

Huấn luyện viên cũ của Tyson Fury phân tích khả năng knockout của Deontay Wilder
Tyson Fury đã tránh được thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Wilder trong trận đấu dầu tiên.

Trước trận đấu của người bạn cũ cuối tuần này, HLV Ben Davidson đã có những phân tích về thói quen ra đòn tay sau của Wilder, đặc biệt trong những chiến thắng gần đây trước Dominic Breazeale hay Luis Ortiz.

“Bạn hãy chú ý cái chân trước của Luis Ortiz và thời điểm khi anh ấy nhấc chân lên là Wilder lập tức ra đòn” – Ben Davidson phân tích trên BT Sports - “Khi anh ấy nhấc chân tiến vào, Wilder sẽ “nổ súng”. Đó chính là điểm chung trong các pha knockout của Wilder. Mỗi khi bạn bước chân để áp sát, Wilder nhận biết ngay lập tức, anh ấy biết mình nhanh hơn, sải tay dài hơn và sẽ đánh trúng mục tiêu.”

VIDEO HLV Ben Davidson dùng trận đấu của Luis Ortiz làm ví dụ cho lập luận của mình

Và không chỉ với Luis Ortiz, Ben Davidson còn khẳng định đây là cách Wilder nhận biết thời điểm ra đòn trước mọi đối thủ, để cú đấm tay sau phát huy hiệu quả cao nhất. “Tôi không rõ là vô thức hay cố ý khi Wilder thực hiện nó, nhưng cậu ấy cũng làm thế với Dominic Breazeale.” – HLV Ben Davison khẳng định

HLV người Anh nêu thêm nhiều ví dụ: “Thời khắc Breazeale nhấc chân và tiến lên, Wilder đã “tóm” được cậu ta. Thời điểm Bermane Stiverne nhấc chân tiến lên, Wilder cũng tóm được cậu ta. Luis Ortiz, hay Artur Szpilka cũng vậy, thậm chí cả khi Ortiz cố đẩy lùi Wilder bằng hai cú jab, lúc mà mọi người tin rằng Wilder không thể ra đòn tốt khi bị đẩy lùi thì cậu ấy vẫn ra đòn như vậy.”

Huấn luyện viên cũ của Tyson Fury phân tích khả năng knockout của Deontay Wilder
Deontay Wilder và thói quen "rình rập", đọc bộ pháp của đối thủ liệu có xuất hiện trong trận đấu sắp tới.

Từ năm 2018 khi mà Ben Davidson vẫn còn huấn luyện Tyson Fury, có thể vị huấn luyện viên người Anh đã đọc được thói quen này từ Wilder và giúp Fury tránh được vũ khí nguy hiểm nhất của đối thủ.

Tuy nhiên, liệu rằng Wilder có sử dụng phản chiến thuật để lừa Fury vào bẫy, tung ra những đòn đánh hiểm hóc khác như cú móc trái ở trận đấu đầu tiên. Liệu kịch bản năm 2018 có lặp lại nhưng Tyson Fury sẽ không gượng dậy sau 10 tiếng đếm của trọng tài? Tất cả phải chờ tới trận tái đấu giữa 2 Boxer sẽ diễn ra sáng Chủ Nhật ngày 23 tháng 2 sắp tới.

Trận Boxing tranh đai WBC Heavyweight giữa ĐKVĐ Deontay Wilder vs. Tyson Fury sẽ được phát sóng và bình luận trực tiếp bằng Tiếng Việt từ 9h00-12h30 ngày mai Chủ Nhật 23/2, duy nhất trên hệ thống Truyền hình FPT qua ứng dụng FOXY.

Hướng dẫn tải ứng dụng và đăng ký FOXY tại: https://truyenhinh.fpt.vn/huong-dan-xem-mien-phi-wbc-heavyweight-ngay-23-02-2020-tren-ung-dung-foxy/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm