Joshua vs. Wilder: "Siêu đấu hạng nặng" có thể diễn ra hay không?

thứ sáu 27-4-2018 9:29:23 +07:00 0 bình luận
Lại một lần nữa, trận Anthony Joshua - Deontay Wilder được nâng lên đặt xuống. Đã qua gần chục vòng thảo luận, liệu trận siêu đấu hạng nặng này có thể diễn ra?

>>> Anthony Joshua sẵn sàng thượng đài dù Deontay Wilder ép giá

>>> Bao giờ Anthony Joshua vơ vét hết các đai hạng nặng quyền Anh?

>>> Bật mí về đội quân giúp Anthony Joshua thống trị quyền Anh hạng nặng

Lại một lần nữa, trận Anthony Joshua - Deontay Wilder được nâng lên đặt xuống. Đã qua gần chục vòng thảo luận, liệu trận quyền anh hạng nặng này có thể diễn ra?

Sau cuộc chiến ngày 1/4 với Joseph Parker, Anthony Joshua (21-0, 20 KOs) đã sở hữu 4 chiếc đai hạng nặng: WBA, IBF, IBO, WBO. Chiếc đai duy nhất còn chưa thuộc về Joshua là đai WBC.

Điều này lý giải vì sao Deontay Wilder (49-0, 39 KOs) - người vẫn đang giữ đai WBC hạng nặng - đang đứng đầu trong danh sách đối thủ của võ sĩ người Anh.

Anthony Joshua
Anthony Joshua đã sở hữu 4 chiếc đai hạng nặng: WBA, IBF, IBO, WBO

Với Wilder, Anthony Joshua cũng là mục tiêu số 1 sau khi tay đấm người Mỹ hoàn thành trách nhiệm bảo vệ đai trước Luis Ortiz. Thế nhưng đã qua gần một tháng thảo luận, trận thống nhất các đai hạng nặng vẫn chưa xác định được bao nhiêu tiến triển khả quan.

Trong động thái gần đây nhất, Deontay Wilder đã gửi thư mời Anthony Joshua thượng đài, với cái giá tối thiểu 50 triệu USD, cho một trận thống nhất đai hạng nặng cuối năm nay.

Tờ The Times cho biết đó là "một con số khổng lồ", đủ để biến Anthony Joshua trở thành võ sĩ hạng nặng được trả số tiền cao nhất lịch sử Boxing chỉ nhờ một trận đấu.

Deontay Wilder
Deontay Wilder mong Anthony Joshua sẽ chấp nhận trận thống nhất đai hạng nặng với cái giá 50 triệu USD

Đại diện phía Deontay Wilder - quản lý Shelly Finkel - cho biết Wilder vẫn mong muốn trận Joshua vs. Wilder sẽ diễn ra tại Mỹ, nhưng nếu Joshua đồng ý với đề nghị mới này, hai bên có thể thỏa thuận để trận siêu đấu hạng nặng diễn ra trên sân nhà của Joshua.

Đáp lại, ông bầu Eddie Hearn của Joshua cho biết phía Joshua "rất quan tâm" đến đề nghị này.

Có điều, việc Deontay Wilder gửi nó như một email cá nhân, không có một bản mẫu hợp đồng hay các chứng từ về khả năng chi trả cho trận đấu khiến nó "trông không khác gì một chiêu trò PR".

Eddie Hearn
Ông bầu Eddie Hearn tỏ ra nghi ngờ về email đề nghị từ Deontay Wilder

"Tất cả những gì chúng tôi nhận được là một mẩu tin nhắn từ một gã ở Alabama," Hearn ví von. "Hợp đồng đâu? Có giấy tờ chứng minh họ có khoản tiền chi trả cho việc tổ chức trận thống nhất đai hạng nặng không? Mà nếu chúng là thực, thì trách nhiệm phía chúng tôi là gì?"

"Nếu phía Wilder mong đợi chúng tôi sẽ quyết định trận Joshua vs. Wilder chỉ bằng một mẩu tin nhắn, thì xin lỗi, họ đúng là những kẻ nằm mơ giữa ban ngày."

Anthony Joshua vs. Deontay Wilder
Trận siêu đấu hạng nặng giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder có thể thu về hàng trăm triệu USD lợi nhuận

Dẫu sao, đây cũng là một bước nhường khá lớn từ phía Anthony Joshua. Trước đó, đại diện của đội Deontay Wilder đã khẳng định rằng họ muốn được chia 40% lợi nhuận trận đấu. Theo nhiều chuyên gia, trận Joshua - Widler có thể kiếm 50, thậm chí 100 triệu USD lợi nhuận, do đó đội Deontay Wilder đang nỗ lực đàm phán với con số 20 - 40 triệu USD.

Thế nhưng ông bầu của Anthony Joshua - Eddie Hearn - đã xác nhận giá trị của bản hợp đồng mà phía Joshua gửi cho Wilder chỉ trị giá 12,5 triệu USD, còn Joshua sẽ chiếm trên dưới 80 triệu.

Phải qua hai tuần đàm phán, Anthony Joshua mới phát biểu rằng anh đồng ý với cái giá 50 triệu USD.

Anthony Joshua
Anthony Joshua sẽ cân nhắc bảo vệ đai trước Alexander Povetkin nếu không thể đàm phán với Deontay Wilder

Một khi thất bại trong việc đàm phán trận đấu với Deontay Wilder, Anthony Joshua sẽ bảo vệ đai trước tay đấm người Nga Alexander Povetkin cuối hè này.

Eddie Hearn cho biết điều đó không có nghĩa là Joshua từ bỏ mộng thống nhất đai vô địch, mà chỉ là đặt trận đấu thống nhất đai phía sau ưu tiên bảo vệ đai mà thôi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm