Katie Taylor - nữ vô địch quyền Anh từng giả trai để thi đấu

Khôi Nguyên
thứ ba 13-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Với đam mê mãnh liệt dành cho Boxing, Katie Taylor đã từ cô gái giả trai thi đấu nghiệp dư trở thành nữ vô địch Boxing giỏi nhất thế giới.

Được biết đến là nữ võ sĩ Pound for Pound giỏi nhất mọi thời đại, tay đấm người Ireland vừa qua đã tâm sự về tuổi thơ dữ dội của cô trên kênh truyền hình CNN.

Vào những năm 1990s, quyền Anh nghiệp dư nữ hầu như là không tồn tại ở Ireland và Taylor đã phải giấu đi giới tính của cô để được bước lên sàn đấu.

"Tôi nghĩ tôi là nữ võ sĩ duy nhất của cả nước vào thời đó, nên tôi thường phải giả làm con trai để thượng đài trong những giải đấu."

"Tôi thường búi tóc lên và nhét vào bảo hộ đầu. Khi thi đấu tôi được biết đến dưới cái tên “Kay Taylor”. Đã có lần tôi vô tình cởi bảo hộ đầu khi trận đấu vừa kết thúc và mái tóc dài của tôi lộ ra, vụ việc đó đã gây tranh cải khá nhiều."

Katie Taylor - nữ vô địch quyền Anh từng giả trai để thi đấu

Tuổi thơ dữ dội của nữ võ sĩ Ireland.

Xuyên suốt quá trình thi đấu nghiệp dư, Taylor đã giành 170 chiến thắng trong tổng 180 cùng với 18 danh hiệu vô địch từ các giải nghiệp dư. Hơn nữa Taylor cũng là vận động viên duy nhất của Ireland giành huy chương vàng từ năm 2000 đến nay.

Sau thế vận hội Olympic Rio 2016, Katie Taylor quyết định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp và sau 3 năm thi đấu cô đã áp đảo hoàn toàn hạng cân Lightweight. Sau 14 trận đấu, Katie Taylor đã trở thành nhà vô địch IBF, WBO, WBC và WBA.

Katie Taylor - nữ vô địch quyền Anh từng giả trai để thi đấu

Katie Taylor và huy chương vàng Olympic vào năm 2012

Tuy nhiên đối với Taylor, thành tựu lớn nhất của cô chính là việc cô đã truyền cảm hứng cho lớp võ sĩ nữ trong tương lai. Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2016, số lượng nữ võ sĩ của nước Ireland đã tăng đáng kể. Thống kê của liên đoàn Boxing Ireland hiện tại có hơn 10000 nữ võ sĩ thi đấu nghiệp dư và cả chuyên nghiệp.

Katie Taylor - nữ vô địch quyền Anh từng giả trai để thi đấu

Đới với nữ vô địch, việc cô đã truyền cảm hứng cho thế hệ sau là phần thưởng lớn nhất.

"Tôi cảm thấy vui mừng vì tôi đã có tác động tốt đến những bé gái và trở thành gương mẫu cho các em noi theo. Đây là một cảm giác rất tuyệt vời.”

"Giờ đây phòng tập nào cũng có võ sĩ nữ cả, ngày xưa tôi là nữ võ sĩ duy nhất.”

"Việc tôi trở thành hình mẫu của các em và nhìn thấy tài năng của lớp trẻ đang được khai thác chính là phần thưởng lớn nhất trong sự nghiệp."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm