Keith Thurman: Vì đó là Pacquiao, tôi không tiếc cái danh "bất bại"

Hồ Võ
thứ hai 22-7-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Thất bại lần đầu tiên sau 30 lần thượng đài, Keith Thurman vẫn bày tỏ sự kính trọng đặc biệt đến Manny Pacquiao.

Khởi nghiệp Quyền Anh nhà nghề từ năm 2007, Keith Thurman bỏ túi 29 trận thắng và một trận hòa. Cùng với danh tiếng bất bại ấy, chiếc đai vô địch WBA hạng cân Welterweight là thứ kiếm cho Thurman tấm vé đối đầu với một trong những tay đấm vĩ đại nhất lịch sử: Manny Pacquiao.

Và đó cũng là tấm vé đưa anh đến trận thua đầu tiên trong sự nghiệp. Bị lối chơi đậm tính "đàn áp" bất ngờ của người đàn anh Philppines đấm gục ngay từ hiệp 1, toàn bộ phần còn lại của trận đấu là sự chống trả đầy khó khăn từ phía Keith Thurman. Dù có rất nhiều tình huống Thurman thể hiện được bản lĩnh và ưu thế sức trẻ trước đối thủ gần 40 tuổi nhưng bấy nhiêu là không đủ để anh lật ngược trận thua điểm không đồng thuận.

Keith Thurman: Vì đó là Pacquiao, tôi không tiếc cái danh bất bại

Keith Thurman đã có màn thể hiện tương đối tốt trước một huyền thoại đàn anh như Manny Pacquiao

"Những cú body shot của Pacquiao quả thực là ác mộng. Tôi thậm chí phải nhè miếng bảo hộ răng để có thể dễ thở hơn. Nhưng mọi chuyện lại một lần nữa không thể đoán trước được," Keith Thurman nói về những pha đòn không chê vào đâu được từ phía "Pacman".

Trả lời phỏng vấn, Thurman nhận định: "Tôi biết Manny Pacquiao đã rất tôn trọng và dè chừng tôi trên võ đài, nhưng điều đó cũng có nghĩa là anh ấy điềm tĩnh và đáng sợ hơn. Đừng nghĩ anh ấy già, anh ấy là một võ sĩ nhiều kinh nghiệm hơn và có phong cách thi đấu thoải mái hơn. Tôi đã luôn khẳng định rằng tôi không bao giờ tiếc cái danh bất bại. Nếu ai đó có thể cho tôi một thất bại, cứ thử xem! Và Manny Pacquiao đã làm được điều đó. Tôi hết sức kính phục những gì Pacquiao đã thể hiện lần này."

Keith Thurman: Vì đó là Pacquiao, tôi không tiếc cái danh bất bại

Ở tuổi 40, Manny Pacquiao vẫn thể hiện một phong độ đáng gờm

Trong thời buổi mà các võ sĩ liên tục ném đá nhau để tìm kiếm những trận đấu triệu đô, sự tôn trọng Thurman dành cho Pacquiao quả là "hàng hiếm".

Không chỉ chấp nhận trận thua mà Keith Thurman còn khẳng định rằng anh không cố thúc ép một trận tái đấu: "Tôi phải xem xét những lời đề nghị. Nếu khán giả và Pacquiao đều muốn một trận tái đấu thì tốt thôi! Nhưng nếu anh ấy muốn đi tiếp hành trình Welterweight WBA cũng không sao cả, tôi cũng sẽ sớm quay lại võ đài. Biết đâu lại một ngày sẽ lại là một trận tranh đai giữa tôi và Manny Pacquiao."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm