Khan dự kiến quay về hạng bán trung sau thất bại trước Alvarez

chủ nhật 8-5-2016 13:21:57 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua knock-out ngay hiệp 6 trước Canelo Alvarez, Amir Khan dự định giảm cân về thi đấu ở hạng bán trung.

Rời khỏi hạng cân bán trung sở trường, Amir Khan đã đặt một canh bạc lớn khi tăng 3kg lên hạng trung để thách đấu với nhà vô địch WBC Canelo Alvarez. Rất tiếc, những cú đấm với tốc độ “siêu thanh” của Khan đã không thể bù đắp sự chênh lệch giữa hạng trung và hạng bán trung: Alvarez hạ knock-out tay đấm người Anh ngay trong hiệp 6.

am

Amir Khan đã không thành công thách thức hạng trung

Nhờ tốc độ, Khan đã ép Alverez phải rơi vào thế phòng thủ trong suốt 3 hiệp đầu với nhiều đòn combo rất nhanh và đẹp mắt. Tuy nhiên, sau hiệp 5, Amir Khan có vẻ đã thấm đòn khi trúng liên tiếp nhiều cú đấm rất mạnh vào thân trên. Tốc độ tay của tay đấm người Anh vẫn tương đối nhanh nhưng không di chuyển quanh sàn đấu nhiều như các hiệp trước. Canelo Alvarez không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện đòn combo tuyệt đẹp gồm một cú đấm phải trúng sườn, theo sau là một cú left hook khiến Khan lảo đảo. Chỉ ít phút sau, Alvarez có thêm một cơ hội tấn công nữa, và lần này cú đấm phải cực mạnh trúng hàm đã buộc Khan gục xuống sàn đấu đến gần 1 phút trước khi bộ phận y tế đưa tay đấm người Anh ra khỏi võ đài.

Hiện nay, Khan đã được đưa đến bệnh viện địa phương để kiểm tra chấn thương kỹ lưỡng hơn. Trước đó, tay đấm đã kịp trao đổi ngắn với các ký giả:

“Tôi đã cố gắng hết sức cho trận đấu này, rất tiếc kết quả không được như kỳ vọng.”

“Dù tôi cảm thấy những cú đấm của tôi có nhiều sức mạnh hơn, nhưng hạng trung có lẽ không hợp với thể chất của tôi. Tôi dự định sẽ quay lại hạng bán trung trong thời gian tới.”

Sau đó, promoter của Amir Khan, Oscar De la Hoya, cũng khẳng định thông tin trên:

“Khan sẽ quay lại. Nhiều khả năng là ở hạng cân 154 pound, chứ cậu ấy khó mà ép cơ về 147 pound được. Tôi tin chắc Khan có thể đánh bại bất kì đối thủ nào ở cả hai hạng cân đó.”

Khoảnh khắc Saul "Canelo" Alvarez K.O. Amir Khan:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm