11 VĐV quyền Anh của Nga được dự Olympic 2016

thứ năm 4-8-2016 12:57:28 +07:00 0 bình luận
Thông tin trên vừa được Liên đoàn quyền Anh Quốc tế (AIBA) công bố.

Thông tin trên vừa được Liên đoàn quyền Anh Quốc tế (AIBA)  công bố.

"Sau khi phân tích và kiểm tra những tài liệu về doping trong quá khứ, chúng tôi xin tuyên bố, toàn bộ 11 VĐV quyền Anh của Nga đủ điều kiện để thi đấu tại Olympic 2016", bản báo cáo của AIBA nêu rõ. Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga (ROC) Alexander Zhukov cho biết, Nga hy vọng "sẽ có khoảng 270 đến 280 VĐV tham dự kỳ Thế vận hội lần này".

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga (ROC) Alexander Zhukov.
Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga (ROC) Alexander Zhukov.

Tính đến thời điểm hiện tại, quyết định cuối cùng về số lượng VĐV Nga tham dự Olympic 2016 vẫn chưa được Ban Hội thẩm của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra. Các thành viên trong Ban Hội thẩm này bao gồm: ông Ugur Erdener, Chủ tịch Ủy ban Y tế IOC; bà Claudia Bokel - thành viên BCH IOC kiêm phụ trách Ủy ban VĐV của tổ chức này; và ông Juan Antonio Samaranch Jr. - thành viên IOC kiêm Phó Chủ tịch thứ nhất của Hiệp hội 5 môn phối hợp hiện đại.

“Ban hội thẩm sẽ quyết định thông qua hay bác bỏ những danh sách đề nghị cuối cùng này. Chúng tôi tiến hành bước này để làm rõ rằng chúng tôi là những người đưa ra quyết định cuối cùng”, người phát ngôn của IOC Mark Adams cho biết. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm