Lời khuyên của Floyd Mayweather Jr cho những người muốn theo nghiệp Quyền Anh

chủ nhật 9-9-2018 22:42:21 +07:00 0 bình luận
Xuất thân nghèo khó, tuổi thơ đầy bạo lực và thiếu thốn tình thương, điều gì đã giúp Floyd Mayweather Jr. từng bước leo lên đỉnh thế giới?

Xuất thân nghèo khó, tuổi thơ đầy bạo lực và thiếu thốn tình thương, điều gì đã giúp Floyd Mayweather Jr. từng bước leo lên đỉnh thế giới?

Nhìn lại sự nghiệp vĩ đại của Floyd Mayweather qua các con số

Trong một lần trả lời phỏng vấn với báo giới, Floyd Mayweather Jr đã chia sẻ những nguyên tắc mà anh luôn một mực tuân theo trong suốt quãng đời thi đấu Quyền Anh của mình.

1. Đừng bao giờ để cảm xúc chen vào công việc

Cha của Mayweather là một người cha tồi, ông từng đánh đập con, lấy con mình làm bia chắn đạn, vào tù ra khám. Mối quan hệ cha con nhà Mayweather rõ ràng là không tốt. 

Tuy nhiên khi phải chọn lựa một HLV để phát triển sự nghiệp, Floyd Mayweather Jr luôn một mực nghe theo mọi lời khuyên, răn dạy của cha mình.

Hai cha con nhà Mayweather

2. Hãy hiểu rằng "Chăm chỉ" không phải là tất cả

"Họ có thể lì lợm hơn tôi, đánh đau hơn tôi, khỏe hơn tôi,... Nhưng tôi chắc chắn một điều, không võ sĩ nào thi đấu khôn ngoan hơn tôi".

Floyd Mayweather Jr. cho rằng siêng năng chăm chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để có thể lên đến đỉnh vinh quang. Thật vậy, rất nhiều võ sĩ siêng năng khổ luyện, đổ mồ hôi tại phòng gym, tuy nhiên những võ sĩ giỏi nhất lại là những võ sĩ chú trọng vào tư duy nhất.

Nói về Mayweather, tốc độ của Mayweather rất nhanh. Nhưng so với sức trẻ của Canelo có lẽ Mayweather vẫn còn kém cạnh. Tuy nhiên trận đấu đó, Floyd Mayweather đã áp đảo Canelo về chiến thuật lẫn tư duy. Thứ đã giúp Mayweather vượt lên trên sức trẻ sức khỏe của Canelo chính là sự thông minh trong từng pha đòn.

Lời khuyên của Floyd Mayweather Jr cho những người muốn theo nghiệp Quyền Anh - Ảnh 5.

Floyd Mayweather Jr luôn chú trọng việc tập luyện và thi đấu một cách "thông minh"

3. Tôn trọng thời gian của bản thân hơn tất cả

Mỗi người chỉ có 24h mỗi ngày, ai sử dụng 24 giờ đó hiệu quả hơn người đó sẽ thành công hơn. 

Floyd Mayweather nổi tiếng là một con người rất nghiêm khắc với bản thân. Mayweather có thể có những thời điểm ăn chơi "tới bến", nhưng tuyệt đối không bao giờ bỏ tập, không bao giờ nới lỏng bản thân. Anh luôn cố gắng sử dụng triệt để thời gian của mình cho Boxing. Đó là điều khiến Mayweather trở nên khác biệt.

Lời khuyên của Floyd Mayweather Jr cho những người muốn theo nghiệp Quyền Anh - Ảnh 6.

Floyd Mayweather có thể có những thời điểm ăn chơi "tới bến", nhưng tuyệt đối không bao giờ bỏ tập, không bao giờ nới lỏng bản thân

4. Hãy trung thực

Floyd Mayweather luôn nói những gì anh muốn, làm những gì anh làm trước ống kính. Floyd cho rằng, anh đã tốn quá nhiều năng lượng cho Boxing, anh không cần phải tốn năng lượng cho sự giả tạo trước ống kính. 

Sự trung thực của Floyd Mayweather khiến người ta thích thú và cũng khiến người ta "nổi sùng" với anh. Mặt khác, việc nói ra những điều Floyd nghĩ trước mỗi trận đấu vừa là đòn tâm lý cho đối thủ, vừa là động lực để huyền thoại này buộc phải giành chiến thắng.

Lời khuyên của Floyd Mayweather Jr cho những người muốn theo nghiệp Quyền Anh - Ảnh 8.

Floyd Mayweather Jr. chưa bao giờ tỏ ra là một kẻ "đáng yêu" trước ống kính.

5. Đừng mãn nguyện khi về nhì

"Các bạn nghĩ rằng tôi cống hiến cả cuộc đời tôi cho Quyền Anh chỉ để một ai đó nói rằng có người giỏi hơn tôi à? Chắc chắn là không!"

Sự nghiêm khắc của Mayweather được bộc lộ rất rõ mỗi khi Mayweather "thất bại". Có lẽ nhiều fan Quyền Anh vẫn còn nhớ Mayweather đã thất vọng thế nào sau chiến thắng không mấy thuyết phục trước Maidana. 

Mayweather ngay lập tức đề nghị một trận tái đấu sau đó để khẳng định lại tên tuổi của mình. Ở trận tái đấu, Marcos Maidana và người hâm mộ đã chẳng còn có thể chê trách Floyd Mayweather được nữa khi huyền thoại áp đảo Marcos Maidana đủ 12 hiệp đấu. 

Cả cuộc đời thi đấu, Floyd Mayweather Jr. chỉ tái đấu hai lần trước hai đối thủ đó là Maidana và Jose Luis Castillo. Cả hai lần đều là để khẳng định lại vị trí và năng lực của bản thân.

Lời khuyên của Floyd Mayweather Jr cho những người muốn theo nghiệp Quyền Anh - Ảnh 10.

Floyd Mayweather luôn trở lại manh mẽ hơn vào mỗi trận tái đấu.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm