Lomachenko vs Campbell, sự đối lập của 2 nhà vô địch Olympic: Phần 1 - Vasyl Lomachenko

Khôi Nguyên
thứ tư 28-8-2019 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Vào ngày 1 tháng 9 theo giờ Việt Nam, nhà vô địch WBA, WBO và The Ring đến từ Ukraine Vasyl Lomachenko (13-1, 10 KOs) sẽ tranh đai vô địch thứ sáu tại London.

Vasyl Lomachenko hiện đang sở hữu đai vô địch WBA, WBO và Đai Lineal của tờ The Ring Magazine. Trong cuộc chạm trán vào đầu tháng 9, Lomachenko và Luke Campbell sẽ so tài với mục tiêu là chiếc đai WBC hiện chưa có chủ. Điều này cũng đồng nghĩa tay đấm chiến thắng sẽ là người sở hữu nhiều đai vô địch nhất ở hạng cân Lightweight.

Vasyl “Loma” Lomachenko và Luke Campbell đều là hai tay đấm rất tài giỏi với một điểm chung: Cả hai đều là vận động viên đoạt huy chương vàng thế vận hội Olympic năm 2012 tại London. “Loma” đã đạt huy chương vàng Olympic ở hạng cân Lightweight, trong khi đó Campbell đã lên đỉnh vinh quang tại hạng cân Bantamweight. Trước đó, Lomachenko cũng thành danh tại Olympic 2008.

Lomachenko vs Campbell, sự đối lập của 2 nhà vô địch Olympic: Phần 1 - Vasyl Lomachenko

Vasyl Lomachenko và chiếc HCV Olympic thứ 2 của anh.

Cả hai tay đấm sau đó cũng đã bắt đầu sự nghiệp nhà nghề vào năm 2013, tuy nhiên sự nghiệp của cả hai đã đi theo hướng khác nhau.

Vasyl Lomachenko đã kết thúc sự nghiệp bán chuyên với thành tích đáng nể 396-1; trong đó thất bại duy nhất của anh cũng đã được phục thù bằng một trận tái đấu thành công. Với thành tích bán chuyên ấn tượng, thậm chí người ta đã cân nhắc cho Lomachenko tranh đai vô địch thế giới ngay ở trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên.

Vì nhiều lí do khác nhau, điều này đã không thể xảy ra, nhưng anh đã được cơ hội trở thành nhà vô địch nhanh nhất thế giới vào trận đấu thứ 2. Tiếc thay võ sĩ người Ukrainian đã thất bại trên bảng điểm trước Orlando Salido, đây là một quyết định gây ra rất nhiều tranh cãi vì võ sĩ người Mexico đã lố cân cũng như liên tục chơi xấu “Loma”.

Dù đã thất bại trong cuộc đọ găng thứ hai trên con đường chuyên nghiệp, “Loma” vẫn chứng minh khả năng của anh với cả thế giới bằng việc giành đai vô địch thế giới WBO sau chiến thắng trước Gary Russell Jr, một tay đấm có thành tích chuyên nghiệp hơn anh đến 22 trận.

Lomachenko vs Campbell, sự đối lập của 2 nhà vô địch Olympic: Phần 1 - Vasyl Lomachenko

Vasyl Lomachenko trở thành nhà vô địch thế giới chỉ sau 3 trận đấu chuyên nghiệp

Sau khi trở thành nhà vô địch WBO hạng cân Featherweight, Vasyl Lomachenko đã 3 lần bảo vệ đai thành công. Sau đó anh dời hạng cân lên Junior Lightweight và trở thành nhà vô địch 2 hạng cân nhanh nhất lịch sử sau cú KO Roman Martinez và giành đai WBO Junior Lightweight.

Thầy phù thủy xứ Ukraine sau đó đã có một chuỗi thành tích không thể nào ấn tượng hơn, anh đã buộc 4 tay đấm phải giải nghệ dù còn đang ở trong tuổi phong độ. 4 tay đấm đó là Nicholas Walters, Jason Sosa, Miguel Marriaga và Guillermo Rigondeaux, chuỗi chiến thắng này đã mang cho anh biệt danh “NoMasChenko”.

TIếp theo đó, một cột mốc đáng nhớ khác của “Loma” chính là khi anh hạ gục Jorge Linares, giành đai WBA (Super) Lightweight và danh hiệu vô địch của tạp chí “The Ring”. Và như thế, Lomachenko đã trở thành nhà vô địch 3 hạng cân trong 12 trận, phá vỡ kỉ lục được lập nên trước đó trong 20 trận.

Lomachenko vs Campbell, sự đối lập của 2 nhà vô địch Olympic: Phần 1 - Vasyl Lomachenko

Nhà vô địch 3 hạng cân sau 12 lần thượng đài.

Sau chiến thắng trước Jorge Linares, anh đã nhẹ nhàng vượt qua Jose Pedraza và Anthony Crolla. Đối thủ tiếp theo của Lomachenko sẽ là Luke Campbell. Vào ngày 1 tháng 9 theo giờ Việt Nam, liệu Lomachenko sẽ tiếp tục khẳng định với toàn bộ khán giả Boxing nước Anh rằng anh xứng đáng với vị trí đầu bảng Pound-for-Pound cùng chiếc đai vô địch thứ 6 hay mọi vinh quang đều mất vào tay Campbell?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.