Lý giải công thức thành công của Muhammad Ali

Khôi Nguyên
thứ sáu 15-3-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Muhammad Ali luôn được xem là hình mẫu của thể thao thế giới. Tên tuổi Muhammad Ali có lẽ sẽ còn tồn tại hàng trăm năm nữa. Vậy đâu là lý do khiến tên tuổi Ali tồn tại lâu như vậy?

Một kẻ lắm mồm thô lỗ

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Muhammad Ali, nhưng với những người đã từng theo dõi quá trình tiến lên ngôi vô địch hạng nặng, Muhammad Ali là một kẻ lắm mồm thô lỗ bậc nhất. Để đạt được trận tranh đai với nhà vô địch lúc bấy giờ là Sonny Liston, cậu nhóc Cassius Clay (Muhammad Ali) đã thực sự hóa điên trên mọi buổi họp báo.

Lý giải công thức thành công của Muhammad Ali
Muhammad Ali đã đưa trashtalk lên một tầm cao mới.

Biết mình không nằm trong mắt xanh của Sonny Liston, Cassius Clay đã bắt đầu chiêu trò lố bịch. Anh liên tục gọi huyền thoại Liston là "đồ bị thịt", liên tục lao đến hòng "tấn công" Liston mỗi khi có cơ hội. 

Báo đài, truyền hình,... tất cả mọi thứ ban đầu vẫn còn rất hứng thú với cái tên Cassius Clay cho đến khi trò lố này kéo dài một thời gian dài với những lời thô lỗ lặp lại của Cassius Clay, người hâm mộ trở nên phát ngấy, thế giới bây giờ lên tiếng "cầu xin" Sonny Liston "rọ mõm" Cassius Clay lại. Chỉ chờ đến thế, Muhammad Ali mới nhận được trận tranh đai đầu tiên của mình.

Lý giải công thức thành công của Muhammad Ali
Muhammad Ali giành được suất tranh đai với Sonny Liston nhờ vào cái miệng hoạt động không ngớt của mình.

Kẻ ái kỉ 

Thay vì tỏ ra khiêm tốn hoặc chỉ kiêu ngạo trong mức cho phép, Muhammad Ali giành toàn bộ thời gian trên báo đài để nói về chính mình. Biện minh cho mỗi hình ảnh tiêu cực của bản thân. Thậm chí, câu nói nổi tiếng nhất của ông là câu: "Tôi là kẻ vĩ đại nhất." 

Kết luận

2 điều trên mới chỉ giúp Muhammad Ali đạt được một yếu tố duy nhất, làm nổi bật tên tuổi Muhammad Ali giữa một rừng sao hạng nặng thời bấy giờ. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để ông trở thành tên tuổi được thần tượng nhiều nhất mọi thời đại.

Để trở thành thần tượng của Boxing, Muhammad Ali đã phải làm nhiều hơn thế.

Lựa chọn đối tượng hâm mộ

Nếu như tinh ý, bạn sẽ nhận ra tên tuổi của Muhammad Ali gần như là một điều cấm kỵ để đem ra đùa giỡn đối với cộng đồng Mỹ gốc Phi. Đúng vậy, Muhammad Ali đã chọn người da đen làm cộng đồng hâm mộ cho mình. Để củng cố vị trí của mình trong lòng người hâm mộ da màu, Muhammad Ali gần như "tẩy chay" người da trắng. Luôn hoạt động mạnh mẽ trong vấn đề sắc tộc. Tuy vậy, ông vẫn gọi Joe Frazier là con khỉ đột chỉ vì Frazier có màu da "sậm" hơn Ali. 

Lý giải công thức thành công của Muhammad Ali
Muhammad Ali là niềm tự hào của người da đen tại Mỹ.

Lựa chọn đúng đối tượng hâm mộ và hoạt động mạnh mẽ trong cộng đồng này, Muhammad Ali đã đạt được sự ủng hộ tuyệt đối từ cộng đồng da màu Mỹ.

Câu chuyện nền thú vị

Nhưng không để tên tuổi chỉ lưu truyền trong cộng đồng da màu, Muhammad Ali tiếp tục lựa chọn những câu chuyện nền của mình. Mỗi một câu chuyện được lưu truyền của Muhammad Ali chính là một câu chuyện đã được xem xét cẩn thận trước khi công bố. Những câu chuyện này chính là điều khiến cho người da trắng "cuồng" Muhammad Ali.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.